Day 6...Still at Evason Pranburi
Day 5...Evason ปราณบุรี
Day 4...Dusit หัวหิน
Day 3...ฺBoat House หัวหิน
Day 2...ชะอำ
ทริปพาคุณยายเที่ยว(ชะอำ-หัวหิน-ปราณบุรี-สุพรรณบุรี)
น้าปรางกลับมา&ผาลาดตะวันรอน
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
ของขวัญวันเด็ก & ว่ายน้ำค่า
วันเด็ก & วันเกิดอาม่า
เบบี๋น้าปอม

กระโดดข้ามมาทริปพาคุณยายไปเที่ยวดีกว่า
บ้านเราไปเที่ยวกันมาหลายต่อหลายครั้ง
ไปเที่ยวกันเองมั่ง ไปกับอากง อาม่ามั่ง
คุณยายก็บ่นหลายทีแล้ว ว่าไม่เห็นพาคุณยายไปเที่ยวมั่งเลย
มาทริปนี้ มะมี๊เลยตั้งใจจัดทริปนี้ขึ้นมาเพื่อคุณยายโดยเฉพาะ
สืบเนื่องมาจาก ที่เราไปฟังข้อเสนอของลากูน่าเมื่อปีที่แล้ว
ทีแรก พวกเราก็ไม่มีเวลาไปซักที แล้วการจะไปภูเก็ตจากบ้านเราก็เสียค่าเครื่องบินพอๆกับไปเที่ยวทะเลพร้อมที่พักที่ภาคตะวันออกเลย
ตอนแรก ปะป๊า มะมี๊ก็จองเวลาไป  แล้วเราก็ไม่พร้อมในหลายๆอย่าง เลยคิดว่าจะทิ้งสิทธินั้นไปแล้ว
แล้วอยู่มาวันนึง เซลล์ของลากูน่าก็โทรมา มะมี๊ก็บอกไปว่าคงสละสิทธิ์ เพราะไม่สะดวกที่จะไป
เค้าเลยเสนอโครงการใหม่ที่หัวหินขึ้นมา
บอกว่าทางลากูน่าเพิ่งซื้อคอนโดที่หัวหินไว้
เข้าทางเลยสิคะ เพราะมะมี๊กับปะป๊าตั้งใจว่าจะพาคุณยายไปเที่ยวหัวหินอยู่พอดี
ก็เลยจองห้องพักไปวันที่ 17-20 กุมภาพันธ์
เมื่อระบุวันเวลาที่แน่นอนแล้ว เราเลยได้เดินทางกันแน่ๆ

มะมี๊ช่วยปะป๊าทำธุรกิจอยู่ซักพักใหญ่ๆ แล้วก็คิดว่าจะกลับไปทำงานประจำเหมือนเดิมดีกว่า
พอมะมี๊จองทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็ได้งานพอดี
แต่เค้าจะให้เริ่มงานวันที่ 14 กุุมภา ให้ไปอบรมที่กรุงเทพตั้งเดือนครึ่ง
มะมี๊เลยปฏิเสธไป เพราะทริปนี้เป็นทริปทดแทนพระคุณแม่ ยังไงก็ไม่ยกเลิกแน่ๆ
เพื่อนๆมะมี๊เง็งกันเป็นแถว ที่มะมี๊เลือกเที่ยว ไม่เลือกงาน แต่ยังไงโอกาสที่จะพาคุณแม่เที่ยวไม่ได้มีมาบ่อยๆ
ยังไงมะมี๊ก็ต้องเลือกมะม๊ามาก่อนอยู่แล้ว

เราเดินทางกันล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์
ผู้ร่วมเดินทางก็มี ปะป๊า มะมี๊ น้องไอศครีม คุณยาย แล้วก็กู๋พงษ์
ส่วนอี๊เอ๋อยากไปมาก แต่ติดที่ลางานไม่ได้ น่าสงสารโน๊ะ
แล้วที่โชคดีมากๆอีกอย่างนึงคืออี๊อ้อว่างพอดี จะตามมาสมทบกับพวกเราที่หัวหิน วันที่ 19 กุมภา อีกที
ส่วนอากง ขอบาย ขออาสาเฝ้าบ้านดีกว่า
รอบนี้ไปกันหลายคน เลยเอารถส่วนตัวไปกัน สะดวกดี
มีปะป๊าเป็นลูกเขยตัวอย่าง ขับรถมือเดียวพาแม่ยายไปเที่ยวตลอดทริป :)
ทริปพาคุณยายเที่ยว ชะอำ หัวหิน ปราณบุรี สุพรรณบุรี

รอบนี้เตรียมตัวกันกระชั้นชิดมากๆ
มะมี๊เก็บกระเป๋าให้มะมี๊และหนูจนดึกเหมือนเคย ส่วนของปะป๊า ปะป๊าจัดเอง บอกว่าขืนให้มะมี๋ช่วยจัด คืนนี้คงไม่เสร็จแน่
เราแพลนกันไว้ว่าจะเดินทางตั้งแต่ 9 โมง เพราะจากเชียงใหม่ไปชะอำใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง
เราจะได้ไปถึงเย็นๆพอดี จะได้ไปหาที่พักกันสบายๆ
แต่ก็เหมือนเคย กว่าจะตื่น กว่าจะเตรียมของสัมภาระมากมายไปใส่รถ ออกจากบ้านเราก็ 10 โมงเข้าไปแล้ว
แล้วก็แวะไปรับคุณยายกับกู๋พงษ์ที่บ้านอากงอีก
อากงเห็นหนูก็รีบมากอด แต่หนูก็ดื้ออีกตามเคย ไม่ยอมให้อากงอุ้ม แล้วก็จะลงไปวิ่งเล่น
มะมี๊ก็เอาอาหารหนูที่เตรียมมาไปอุ่น เตรียมไว้ป้อนให้หนูทานในรถ
กว่าจะออกเดินทางจริงๆก็ 11 โมงเข้าไปแล้ว ^^"
พอรถเริ่มออก มะมี๊ก็ป้อนข้าวให้หนูทานไปในรถ หนูทานเก่งเชียว

คุณยายเตรียมข้าวมันไก่ให้ปะป๊า กับมะมี๊ทานด้วย แต่ปะป๊ายังไม่ทาน
ระหว่างทาง ที่ลำพูน ปะป๊าก็ขอแวะทานข้าวที่ร้านดาวคะนองลำพูน
ร้านนี้นี่เองที่ปะป๊าเมินข้าวมันไก่ หึหึ

เคยได้ยินมานานแล้ว ว่าร้านดาวคะนองที่เรากินมาตั้งแต่เด็กๆ สาขาจริงๆอยู่ที่ลำพูน
มาวันนี้ได้มีโอกาสมาทานที่ลำพูนจริงๆ

โอ้โห! รสชาติเด็ดสะระตี่ อร่อยมากๆ รสเดียวกับที่เชียงใหม่เลย
แต่ที่นี่มีของให้เลือกทานมากกว่า
มีแกงผักหวานไข่มดแดงด้วย อร่อยจริงๆ
แถมมีขนมหวานตักทานเอง ถ้วยละ 10 บาทด้วย
ระหว่างที่ปะป๊า มะมี๊หม่ำๆอยู่ กู๋พงษ์ที่แสนจะใจดีของหนูก็ช่วยดูแล เดินตามคอยดูหนูตลอดเลย
หนูไปถึงก็เดินสำรวจร้านไปซะทั่ว ได้กู๋พงษ์คอยดูแล ปะป๊า มะมี๊เลยหม่ำๆสบายๆ

หลังจากกินกันเปรมและเสียเวลาอีกเกือบๆชั่วโมงแล้ว ก็ออกเดินทางกันต่อ
ปะป๊าขับรถยิงยาวจนถึง 5 โมงเย็นเลย เราแวะที่จังหวัดอะไรน๊า มะี๊มี๊จำไม่ได้แล้ว
คุณยายแวะเข้าห้องน้ำที่ปั๊มน้ำมัน ปะป๊าเลยพาหนูลงไปถ่ายรูปเล่นกัน
ได้ออกมายืดเส้นยืดสายกันหน่อยเนอะ

ถ่ายรูปคู่มะมี๊มั่ง

ไหน ขอหอมแก้มหน่อยค่า^v^

คุณยายแวะซื้อของกินมาเยอะแยะเลย ทั้งฝรั่ง แตงโม
 แล้วมะมี๊ก็ขอให้มะม๊าซื้อลูกชิ้นเนื้อ กับไส้กรอกทอดมากินด้วย

เย็นแล้ว
จากนั้นเราก็ออกเดินทางกันต่อ
น่าเป็นห่วงนิดหน่อยที่พระอาทิตย์ตกแล้ว เรายังอยู่แถวๆชัยนาทกันอยู่เลย
กว่าจะไปถึงชะอำก็ดึกเหลือหลาย 5 ทุ่มโน่นแหนะ
เนื่องจากทริปนี้ เราเดินทางกันวันธรรมดา ไม่ใช่ช่วงเทศกาล มะมี๊เลยไมไ่ด้จองที่พักมาล่วงหน้า
กะว่าค่อยๆมาถามเอา
เราเลยจอดรถแวะถามห้องพักมาเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ได้ห้องที่ถูกใจซักที
ในที่สุดก็มาพักเอาที่ที่ ปะป๊าเคยพาอากงกับอาม่ามาพัก
พอเข้าไปถามราคาดู โอ้แม่เจ้า! ราคาถูกกว่าตอนเรามาพักช่วงสงกรานต์ปี่ก่อนโน้น 7-80% โน่นเลย
รู้สึกเหมือนถูกหลอกขึ้นมาในบัดดล
มะมี๊ต่อราคาเค้า เพราะว่าเรามากันดึก เค้ายังใจดีลดให้อีกแหนะ ^v^
พอได้ห้องพักเรียบร้อย เราก็ออกไปหาอะไรกินกัน
ทีแรกปะป๊าจะพาไปร้านครัวเม็ดทราย ซึ่งเป็นร้านที่ปะป๊าติดใจเอามากๆ
ขับรถไปเกือบจะถึงแล้ว มะมี๊ก็ทักขึ้นมาว่า ตอนนี้ดึกแล้ว อยากรีบกินแล้วรีบไปนอนมากกว่า
ขืนไปร้านนั้น ต้องสั่งอาหาร รออาหาร ทานอาหาร อีกชั่วโมงกว่าๆ มะมี๊คงไม่ไหวแล้วล่ะ
ปะป๊าเลยต้องวกรถกลับ แต่ร้านไหนๆก็ปิดกันเกือบหมดแล้ว เพราะดึกมากแล้ว
แล้วก็มาเจอเอาร้านนึง ยังเปิดอยู่ เลยเ้ข้าไปทานกัน
สั่งข้าวผัดทะเลมา 1 จาน เค้าเสริฟมาให้จานใหญ่มากกก ยังกับจะให้ทาน 10 คนยังไงบังงั้น ^^"
แล้วก็สั่งต้มยำทะเล ไข่เจียวปู แล้วอะไรอีกซัก 3-4 อย่างนี่แหละ
มะมี๊เพลียมากแล้ว เลยไม่ได้เอากล้องลงไปถ่ายรูปด้วย
หนูก็ทานข้าวผัดอย่างเอร็ดอร่อยเลย
พอทานข้าวกันเสร็จ ก็รีบเข้าที่พัก
อาบน้ำแล้วก็นอนกันเลย
เก็บแรงไว้เล่นทะเลพรุ่งนี้เช้าเนอะ
@^v^@

พรุ่งนี้มาต่อตอนต่อไปนะคะ

<< น้าปรางกลับมา&ผาลาดตะวันรอนDay 2...ชะอำ >>

Grazi for mankig it nice and EZ.
Geng
Mon 25 Nov 2013 22:08 [8]

That's a quike-wittcd answer to a difficult question
Sagar
Mon 25 Nov 2013 16:00 [7]

You keep it up now, unnadsterd? Really good to know.
Himani
Sun 24 Nov 2013 17:19 [6]

There's a secret about your post. ICTTHYIBTKY
Manami
Sun 24 Nov 2013 16:44 [5]

I could read a book about this without finding such real-world apseaochrp!
Priscila
Sun 24 Nov 2013 14:30 [4]

Action requires knoweedgl, and now I can act!
Iza
Sat 23 Nov 2013 10:53 [3]

That's more than seebsiln! That's a great post!
Randall
Sat 23 Nov 2013 5:45 [2]

Going to put this arictle to good use now.
Bagas
Fri 22 Nov 2013 15:34 [1]

คุณน้าปอมสุดสวย
คุณน้าปัวร์&พี่โปร
คุณน้าเป&น้องแทนคุณ
คุณน้าหลิง
คุณน้าดาว&พี่แดนและน้องดิว
คุณลุงเอ๋&คุณป้าแหม่มและพี่เอมี่
คุณน้าน้อย
คุณน้านุช&พี่นาคยอง
คุณป้าเอ๋&น้องบัวบัว
คุณน้าเบญ&น้องเมลเบอร์น
คุณน้าญา
คุณป้าผึ้ง&พี่เอลิน่า
คุณป้าจิ๊บ&คุณลุงรัก
คุณป้าปุก&เฮียพริ้นท์เตอร์ เฮียเดต้า และพี่แซนต้า