Day 4...Dusit หัวหิน
Day 3...ฺBoat House หัวหิน
Day 2...ชะอำ
ทริปพาคุณยายเที่ยว(ชะอำ-หัวหิน-ปราณบุรี-สุพรรณบุรี)
น้าปรางกลับมา&ผาลาดตะวันรอน
ของขวัญวันเด็ก & ว่ายน้ำค่า
วันเด็ก & วันเกิดอาม่า
เบบี๋น้าปอม
พี่แดน น้องดิว แวะมาหา...เซอร์ไพรส์
Met Mame's Friends.

ห่างหายจากการ Up Diary ไปนาน
มีเรื่องอยากบันทึกมากมาย
ขนาดมะมี๊กระโดดข้ามมาหลายเดือน แต่ก็ยังไม่ update อยู่ดี
ช่วงนี้มะมี๊กลับมาทำงานประจำอีกแล้ว เลยยุ่งมากๆ ไม่ค่อยมีเวลา
มะมี๊จะพยายามบันทึกเรื่องราวของหนูให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้นะคะ

ย้อนกลับไปเดือน มกราคมโน่น อี๊อ้อแวะมาเที่ยวที่บ้าน
รอบนี้อยู่นานเกือบอาทิตย์เลยแหละ ได้ไปเที่ยวกันหลายที่เลย

Day 1

วันนี้อี๊อ้อมาถึงวันแรก มีของฝากเพียบมาให้พวกเราอีกตามเคย :)
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
ทั้งเครื่องสำอาง เครื่องประทินผิว อาหารเสริม ขนม อาหารสำเร็จรูป ช็อคโกแลต ลูกอมมิ้นท์ พวกนี้จากหลายๆที่ ทั้งญี่ปุ่น เมกา
ของกินจากจันทบุรี บลาๆๆ
มากมายก่ายกองจริงๆ

แล้วสำหรับหลานสุดที่รักอย่างหนู ก็ไม่ต้องห่วง เฉพาะหนูคนเดียว ของฝากก็เพียบอย่างนี้
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
น่ารักๆทั้งนั้น ชุดเด็กๆจากญี่ปุ่นเนี่ย โดนใจมะมี๊สุดๆ

วันแรกที่อี๊อ้อมาถึง เรายังไม่มีโปรแกรมอะไรกันมากมาย
อี๊เอ๋เลยชวนไปเดินเล่นที่กาดนัดรวมโชค
อืมม ดีเหมือนกัน มะมี๊ยังไม่เคยไปเลย

ของขายเยอะแยะมากมาย เดินกันหนุกหนานมากๆ
ไปกัน 3 สาวพี่น้อง ส่วนหนู ฝากคุณยายให้ช่วยดูแล
ได้ของติดไม้ติดมือมานิดหน่อย
มะมี๊ได้ที่คาดผมมาให้หนู 1 อัน เอาไว้ใส่ตอนแปรงฟันตอนเช้า(อี๊อ้อแฮ้ปไปเป็นที่เรียบร้อย บอกให้มะมี๊ไปซื้อเอาใหม่แล้วกัน)

ช่วงนั้นมะมี๊อยากได้เลกกิ้งให้หนูมากๆ เพราะช่วงนี้ที่เชียงใหม่อากาศหนาวๆ แล้วยังมีแต่เลกกิ้งน่ารักๆทั้งนั้นเลย
มีร้านนึง ขายเลกกิ้งจากญี่ปุ่น เหมือนในเวปนิสเซนของญี่ปุ่นเลย ราคาก็พอกัน แต่ไซส์ไม่พอดี มะมี๊ตัดสินใจอยู่นาน แล้วก็ไม่เอาดีกว่า :P

ส่วนใหญ่จะได้ของกินซะมากกว่า
ทั้งยำมะม่วงป้าง๊วย(มีที่นี่ด้วยอ่ะ ดีเลย ไม่ต้องไปที่ถนนคนเดินวันอาทิตย์ละ)
ลูกตาลลอยแก้ว ขนมปลาแบบเกาหลี
ที่นี่ของกินเยอะแยะ มากมายละลานตา
ไม่เหมาะสำหรับคนกำลังลดความอ้วนอย่างแรง
แต่มะมี๊ก็ควบคุมจิตใจไว้ได้เยอะนะเนี่ย

ช้อปเพลินจนเกือบจะ 3 ทุ่ม แล้วก็ไปหาอะไรกินกัน
อี๊อ้อกับอี๊เอ๋อยากกินพิซซามาเนีย มะมี๊เลยแนะนำให้ไปร้านลุงโอเลย์ที่สาขารวมโชค ใกล้ๆนี่เอง
ไปถึง อ้าว มืดตื๊ดตื๋อ ร้านปิดแล้วเหรอ มาถามดูทีหลังรู้สึกจะหยุดวันนั้นพอดี
อดอุดหนุนกันตามระเบียบ
ตัดสินใจกันไม่ถูกว่าจะกินอะไรกันดี ขับรถวนจนจะทั่วเชียงใหม่แล้ว
เลยตัดสินใจกินอะไรกันง่ายๆก็แล้วกัน
สุกี้โคคา กาดโต้รุ่งช้างเผือก

กินกี่ทีๆก็อร่อยทุกครั้ง หมูนุ่ม ผักนิ่ม
แล้วก็สั่งลูกชิ้นหมูจิ๋วจากร้านข้างๆ มากินด้วย
ไม่ลืมที่จะสั่งกลับบ้านไปฝากคุณยายด้วย

ช่วงนี้อี๊อ้อมาพักที่บ้าน มะมี๊เลยขอปะป๊าพาลูกมานอนที่บ้านคุณยายซักพักนึง
ปะป๊าก็โอเค ไฟเขียว
คืนนั้นมะมี๊กับน้องๆเลยคุยกันเพลินจนดึกเลย ^v^

Day 2
วันนี้หลังจากเลิกงาน พวกเราก็มีโปรแกรมล้างตากันที่มิสเตอร์ชาลล์ ตรงถนนห้วยแก้ว
วันนี้ปะป๊าว่างไปกับพวกเราด้วย
ชวนอากงกับคุณยายก็ไม่ยอมไปด้วย งานนี้เลยไปกันเฉพาะเด็กๆ
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
นี่ทานกัน 6 คนรวมหนูด้วยนะคะเนี่ย
แต่วันนี้ไม่ถูกใจรสชาติอาหารอย่างแรง ไม่รู้เป็นอะไร
ซุปมีกลิ่นไหม้ทั้ง 2 ถ้วยเลย พอบอกเค้า เค้าก็ทำมาให้ใหม่ถ้วยนึง เลยไม่อยากเรื่องมาก ทานกันแค่ถ้วยเดียวก็ได้
ส่วนผักโขมอบชีส หน้าตาไม่ผ่าน ผักดำปิ๊ด ส่วนเรื่องรสชาติ ไม่ต้องพูดถึง ไม่อร่อยอย่างแรง

แต่อย่างอื่นๆก็โอเค พอทานได้ แต่มั่นใจได้ว่า เปลี่ยนพ่อครัวใหม่แน่นอน รสไม่ค่อยเหมือนเดิมเลย
อาหารไม่ค่อยโอเค แต่อารมณ์ได้ Happyมากๆ มาทานข้าวกันแบบพี่ๆน้องๆ คุยกันหนุกหนาน ไม่ได้พร้อมหน้าพร้อมตากันมานาน
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
แต่ที่มีความสุขสุดๆก็คือ ทุกคนดูหนูหม่ำๆเพลินไปเลย ทำอะไรก็ดูน่ารักไปหมด แต่ละคนยิ้มน้อยยิ้มใหญ่
มีปะป๊าคนเก่ง ช่วยป้อนให้หนูกิน ระหว่างที่มะมี๊เม้าท์กับน้องๆเพลินอยู่

ที่หนูชอบที่สุดก็คือเฟร้นช์ฟราย จิ้มซอสมะเขือเทศ ชอบมากๆ
แล้วก็มีซุปแซลมอน กับสปาเก็ตตี้คาโบนารา ที่หนูกินเก่งเลย

อร่อยค่ะ อ้อคอนเฟิร์ม

ถ่ายรูปคู่กันหน่อยยย

ส่วนหนู ระหว่างที่หม่ำๆอยู่ เดี๋ยวก็ไหลลงจากโต๊ะ จะไปเดินเล่นรอบๆ
รอบแรกระหว่างรออาหาร มะมี๊เลยพาไปเดินเล่นในร้านเชียงใหม่โซโห เป็นร้านขายของมือสอง ลุงโอเลย์เคยโทรมาขอให้เอาของมาฝากขาย มะมี๊ยังไม่ได้รื้อของเลย เลยไปดูเป็นไอเดียหน่อย ว่าเค้าเอาไรมาขายกันมั่ง
จากนั้นหนูทานๆไปก็จะออกไปเดินตลอด
อี๊ๆกับกู๋ก็ต้องผลัดกันไปเดินกับหนูคนละรอบ
สนุกเค้าล่ะ

ไม่มีเหนื่อยเลยจริงๆ เด็กคนนี้

ของหวานตบท้าย ทิรามิสุแสนอร่อย

พอทานเสร็จก็กลับไปที่บ้านอากงกัน
ปะป๊าแยกกลับไปเก็บกระเป๋าที่บ้านก่อน
แล้วก็มานอนกับพวกเราที่บ้านคุณยาย หนูก็ดี๊ด๊ามากๆ วิ่งเข้าวิ่งออกห้องคนโน้นคนนี้ไปทั่ว

Day 3
วันนี้ชิลๆ ไม่มีโปรแกรมไปที่ไหน เลยเล่นกันอยู่ที่บ้าน
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
สาวน้อยของมะมี๊ ยังไม่เลิกขวดนมเลย ช่วงนี้ชอบคาบอยู่เฉยๆอย่างนี้
เดี๋ยวโตมาฟันไม่สวยไม่รู้ด้วยน๊า

ช่วงนี้หนูชอบเล่นบ้านบอลมากๆ
กู๋พงษ์ซื้อมาให้หนูเล่นโดยเฉพาะ เป็นเต้นท์สีแดงพับได้หลังใหญ่
แล้วก็ขนตุ๊กตา แล้วก็ลูกบอลของหนูเข้าไปในบ้านบอลเพียบ
เป็นห้องเล่นของเล่นเล็กๆของหนูเลย
พวกเราเรียกกันว่าบ้านครีม
น้องครีมก็ชอบชวนคนโน้นคนนี้ให้เข้าไปเล่นกับหนูในบ้านครีมนี้จริง ^v^

Day 4
วันนี้ อากงชวนไปกิน MKสุกี้กัน
ช่วงนี้อากงชอบชวนไปกินสุกี้ ไม่ได้เพราะอากงชอบกินสุกี้หรอก
แต่เป็นเพราะว่า อากงจะได้พาหนูไปเดินเล่น
2 คน ตาหลาน เดินเล่นด้วยกัน น่ารักมากๆ

อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
สามสาว ตาหมวยทั้ง 3 คนเลยนะเนี่ย

วันนี้มากันพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้งบ้านเลย
ถ่ายรูปกันหนุกหนาน
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
อี๊อ้อ มะม๊า(หนูเรียกคุณยายว่ามะม๊าตามมะมี๊ อาอี๊และอากู๋) กู๋พงษ์

ถ่ายรูปคู่อี๊เอ๋

กับมะมี๊มั่ง

อาหารมาไม่ทันไร อากงทานได้นิดหน่อย ไอศครีมก็จะลงไปเดินเล่นอีกแล้ว
เข้าทางอากง อากงอาสาพาหนูไปเดินเล่นเอง
เวลาทานข้าวกับที่บ้านมะมี๊ มะมี๊จะสบายมากๆ เพราะทุกคนจะช่วยกันดูแลหนู มะมี๊เลยหม่ำๆได้สบายๆ
หนูก็ติดเล่นมากไปหน่อย ทานข้าวนิดเดียวก็จะลงไปวิ่งเล่นอีกแล้ว
พออากงพาไปเดินเล่น ก็หายกันไปนานสองนาน 2 คนตาหลาน

มะมี๊ทานไปซักพัก ก็ออกไปตามหาหนูกับอากง แต่หาเท่าไหร่ๆก็ไม่เจอ
โทรหาอากง อากงบอกว่าพาหนูมาเดินเล่นข้างบน มะมี๊เดินขึ้นไปหาก็ไม่เจอ
อากงบอกว่า ไม่เป็นไร อากงอิ่มแล้ว
แหมม เล่นกับหลานจนลืมหิวเลยนะคะ ^v^

พอทานกันเสร็จ ก็เดินขึ้นไปซื้อของต่อในโลตัส
ส่วนอากง ดูหนูจนหมดแรง ขอนั่งพักซะหน่อย
สาวน้อยคนนี้ ไม่เคยมีคำว่าหมดแรงอยู่ในหัว วิ่งร่าได้ตลอดเวลา
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
หนูวิ่งเล่นจนไปเจอมุมของเล่นเด็ก
หนูก็ตรงรี่เข้าไปที่ลูกบอลเลย น้องครีมชอบเล่นลูกบอลมากๆ
เอามาโยนกองเต็มพื้นเลย -_-"
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
มะมี๊ต้องคอยตามเก็บ แล้วหนูก็มาโยนเล่นใหม่

แล้วคุณยายใจดี ก็บอกให้ซื้อไปให้หนูไปเล่นที่บ้านลูกนึง
มะมี๊กับกู๋ช่วยกันเลือกอยู่นานสองนาน แล้วก็ได้ลูกสีชมพูม่วงที่ลายเป็นผู้หญิงๆมากที่สุด

จากนั้นหนูก็ถือลูกบอลวิ่งเล่นไปทั่ว
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
เดินขึ้นเดินลงตรงมุมขายเครื่องออกกำลังกาย
มะมี๊ต้องคอยระวังไม่ให้หนูไปชนใส่อุปกรณ์ต่างๆ
จะให้หนูเปลี่ยนที่ก็ไม่ยอม เลยต้องปล่อยให้เล่นมุมนี้ไปซักพัก

จากนั้นมะมี๊ก็หลอกล่อหนูมาที่แผนกเด็ก ดูว่าอยากได้อะไรดีน๊า
แล้วคุณยายใจดีก็ซื้อขวดนมโดราเอมอน(ที่หนูเลือกเอง) กับแก้วหัดดื่ม 2 หูลายหมีพูห์ให้หนู
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
มะมี๊อยากให้หนูหัดดื่มนมจากแก้วได้แล้ว

พวกอากู๋ก็ซื้อของอีกนิดหน่อย
พอซื้อของเสร็จ มะมี๊กับน้องๆก็เลยชวนอากงกับคุณยายไปกินไอศครีมกันต่อ
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
มะมี๊อยากให้อากงกับคุณยายเห็นท่าทางน่ารักน่าเอ็นดูของหนูเวลาหนู enjoy eating icecream
วันนี้ได้หม่ำเองด้วย เลอะเทอะมอมแมมไปหมดเลย^v^

พอทานกันเสร็จ ก็แยกย้ายกันกลับ
มะมี๊กับหนูก็ลาอากง อาม่า อาอี๊ อากู๋ตรงนั้นเลย แล้วเราก็แยกกลับบ้านไป
วันนี้ครอบครัวสุขสันต์จริงๆเลยน๊า

Day 5
วันนี้อี๊เอ๋ อี๊อ้อ โทรมาบอกมะมี๊ไว้ล่วงหน้า ว่าให้รีบกลับบ้านด้วย
เดี๋ยวเย็นๆจะออกไปทานข้าวนอกบ้านกัน
เลิกงานแล้ว มะมี๊มีธุระแวะเอาของขวัญปีใหม่ไปให้ลูกค้าก่อน
ระหว่างรอลูกค้า มะมี๊เลยไปเดินเล่นรอในคาร์ฟูร์หางดง
เดินไปเดินมา ได้กะละมังพลาสติกน่ารักๆมาใบนึง
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
แอบเล็งไว้ตั้งแต่คราวที่แล้วที่มาเดินเล่นที่นี่ครั้งแรกแล้ว
กลับไปคิดๆดู น่ารักดี เลยซื้อกลับบ้านดีกว่า

หลังจากมอบของขวัญให้ลูกค้าแล้ว มะมี๊ก็ตรงดิ่งกลับบ้านเลย
วันนี้วันศุกร์ซะด้วย รถติดมากๆเลย กว่าจะถึงบ้านก็ทุ่มกว่าเข้าไปแล้ว
มิวาย โดนน้องๆบ่นกันอุบเลย
คุยกันไปกันมา ว่าจะไปทานข้าวที่ไหนกันดี
ในที่สุดก็สรุปได้ว่า ท่าจีนชมจันทร์ ดีกว่า
ชวนคุณยายกับอากง ก็ไม่ยอมไปกัน อาสาจะช่วยกันเลี้ยงหลานให้(อีกแล้ว)
วันนี้เลยได้ไปลั๊ลลากัน 4 คนพี่น้องอีกแล้ว
ช่วงนี้ปะป๊ายุ่งๆกับงานไม้ที่ร้าน Siam Nature Wood เลยไม่ค่อยได้มาแจมกับพวกเราเท่าไหร่
ร้านอยู่ในซอยโรงเรียน LCC แล้วจะมีป้ายเลี้ยวไปทางซ้ายนิดหน่อย
บรรยากาศร้านดี ร่มรื่น ต้นไม้เยอะ
อาหารก็โอเค แต่แอบแพงนิดหน่อย
 มะมี๊เคยทานแล้วก็เฉยๆ แต่น้องๆยังไม่เคยมา ก็เลยพามาลองทานดู
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
สั่งอาหารไป 5 อย่าง มะมี๊ลองสั่งแบบที่ไม่เคยสั่งมาลองดู ทานครั้งนี้ก็อร่อยดีนะ โอเคเลย

สามสาว 1หนุ่ม   4คนพี่น้อง กินไปเม้าท์ไป สรวลเสเฮฮา

ตอนนี้ที่ร้าน มีขายของเล่นสมัยมะมี๊กับอี๊ๆยังเด็กด้วย น่ารักๆทั้งนั้นเลย
เห็นแล้วคิดถึงสมัยวัยเด็ก
เลือกๆไปซักพัก ก็เลยซื้อลูกโป่งสวรรค์มา 3 แพค 6บาท
แล้วก็ชุดครัวมาให้หนูเซ็ทนึง 25 บาท
พอทานเสร็จก็ไปขับรถเล่นกันนิดหน่อย
จากนั้นก็กลับบ้าน ให้น้าๆเล่นกับหนูอีกนิดหน่อย แล้วเราก็กลับบ้านกัน

Day 6
วันนี้ก่อนเข้าร้าน มะมี๊แวะไปส่งหนู แล้วก็ไปตลาดธานินทร์ก่อน
ซื้ออาหารรองท้อง
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
แวะซื้อเนื้อแดดเดียว ข้าวเหนียว น้ำพริกกะปิ เจ้าอร่อย สมัยทำงานอยู่หลักทรัพย์ ฝากแม่บ้านซื้อมาบ่อยๆ
ของหวานก็ต้องเจ้าศิริวัฒนาเลย ข้าวก่ำกับเม็ดเดือย
ไดเอทมาตั้งนาน ช่วงนี้ตบะแตก กินแหลกเลย-_-"

เดินๆไป เจอเค้าขายเสื้อน้องหมา น่ารักมากๆ เลยคิดถึงลูกหมาที่ร้าน
ช่วงนั้นอากาศบ้านเราหนาวมากๆ โดยเฉพาะตอนกลางคืน มะมี๊เลยซื้อเสื้อไปฝากตัวละตัว
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
กะขนาดพอดีเลยนะเนี่ย น่ารักมากๆเลย ลูกหมาใส่เสื้อ

ตอนเย็นบ้านเรามีโปรแกรมออกไปทานข้าว(อีกแล้ว)
วันนี้นัดลุงกันต์ทานข้าว
ช่วงที่ผ่านมา ลุงกันต์ปล่อยให้อี๊อ้อใช้เวลากับครอบครัวให้เต็มที่
วันนี้ได้โอกาสเหมาะเลยนัดทานข้าวกันที่ร้านเจี่ยท่งเฮง
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
ไม่รู้คิดถูกหรือคิดผิด ที่ร้านคนเยอะมากๆ เราเพิ่งมาจองโต๊ะวันนี้ โต๊ะเต็มเกือบหมด
เลยได้นั่งห้อง VIP อีกปีกนึง
แล้วก็มานึกได้ว่า ช่วงนี้ที่มช.จะรับปริญญา มิน่าล่ะคนเลยเยอะกว่าปกติ
ห้องที่เรานั่ง ร้อนมากๆ ถามพนักงานดูก็บอกว่าแอร์เสีย เลยซื้อแอร์ตัวใหญ่มาตั้งแทน
แต่แอร์ตัวเดียวก็เอาห้องทั้งห้องไม่อยู่ ร้อนมากๆ อึดอัดกันสุดๆ

อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
วันนี้ลุงหน่อยมากับพวกเราด้วย นับได้ว่าวันนี้พร้อมหน้าพร้อมตาเอามากๆ

คุณแม่ท่านไหนน๊า บอกว่าน้องครีมไม่ค่อยยิ้มเลย ก็เลยเอารูปน้องยิ้มมาให้ดู
จริงๆแล้วน้องครีมยิ้มบ่อยๆเลยค่ะ แต่บางทีคุณแม่มัวแต่มองแล้วอมยิ้มเพลิน พอนึกได้ คว้ากล้องมาถ่ายรูป คุณลูกก็ไม่ยิ้มและ
เด็กยิ้มนี่ถ่ายรูปยากมากๆ เพราะเด็กจะเคลื่อนไหวตลอดเวลา
วันนี้ดีหน่อยที่ปะป๊ามาด้วย พกกล้องใหญ่มา ชัตเตอร์ไวได้ใจจริงๆ ^v^

อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
วันนี้ออเซาะลุงหน่อยเป็นพิเศษ เดี๋ยวก็เดินไปหา เดี๋ยวก็เดินไปหา

น้องครีมอยู่นิ่งๆทานข้าวได้แป๊ปเดียว ยังไม่ถึง 5 นาทีด้วยซ้ำ
แล้วหนูก็ลงไปเดินเล่น
อากงก็ออกไปดูหนูตามเคย (อากงชอบมากๆ)
มะมี๊ทานได้นิดหน่อย ก็ออกไปตามอากง
อากงก็ไล่ให้ไปทานต่อ เดี๋ยวอากงดูน้องหนูเอง

มะมี๊กลับมาทานต่ออีกนิด แล้วก็ออกไปหลอกล่อหนูให้ออกมาทานต่อ
ทานได้คำสองคำก็ออกไปวิ่งต่อ

กู๋พงษ์เห็นแล้วอดไม่ได้ เลยตามไปป้อนหนูดีกว่า
ในห้องนั้นมีเด็กๆคนอื่นอยู่ด้วย 3-4 คน
เด็กๆก็เล่นกันไปกันมา น้องครีมก็ไปเนียนเล่นกับเค้าด้วย
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
สบายไปรึเปล่าเนี่ย มีคนตามมาป้อนข้าวให้ เดี๋ยวจะเสียนิสัยเอานา ^^"

มะมี๊ทานเสร็จก็เลยไปเล่นกับหนู

ถ่ายรูปครอบครัวกันหน่อย
หง่า ขาดปะป๊าไปนะเนี่ย ปะป๊าลืมเอาขาตั้งกล้องมา

อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
น้องครีมวิ่งเล่นไปทั่ว แล้วก็ถูกล็อคตัว มาถ่ายรูปกับอี๊อ้อหน่อย

พออี๊เอ๋จะถ่ายคู่กับหนูมั่งก็ไม่ทันและ หนูวิ่งออกไปเรียบร้อย
อี๊เอ๋เลยถ่ายรูปเดี่ยวๆซะเลย
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน

แต่มะมี๊รู้สึกว่า รสชาติอาหารวันนี้ไม่ค่อยอร่อยเลย เจี่ยท่งเฮงเป็นอย่างนี้ทุกทีเลย
เวลาเทศกาลคนเยอะๆ คุณภาพอาหารจะตกลงไป

ทานข้าวกันอิ่มหนำสำราญ พร้อมหน้าพร้อมตากันแล้ว ก็ลาอากง คุณยาย ลุงกันต์ ลุงหน่อย อี๊ๆ อากู๋ แล้วเราก็กลับบ้านกัน

Day 7
วันนี้ทุกคนหยุดพร้อมหน้าพร้อมตากัน
ลุงกันต์เลยนัดบ้านเราทานข้าวกันอีก ^v^
วันนี้นัดกันเช้าหน่อย ตอนบ่ายสอง ไปถึงจะได้ไม่ค่ำจนเกินไป จะได้ถือโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนตากอากาศกันด้วย
เราก็ออกเดินทางไปทางหางดง แวะรับลุงหน่อย และนัดเจอลุงกันต์ที่บิ๊กซีหางดง
จากนั้นก็มุ่งหน้าไปเส้นสะเมิง มีรีสอร์ทใหม่ๆเปิดเต็มไปหมดเลย
เราไปถึงวีรันดากันก่อน ก็เลยแวะลงไปดู
บางส่วน(ด้านหน้า)ยังก่อสร้างไม่เสร็จ แต่ด้านในเสร็จและเปิดให้บริการแล้ว
เราต้องจอดรถที่ลานจอดแล้วก็มีรถบัคกี้มารับไปที่ล้อบบี้
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
ไปถึงสถานที่สวยงามมากๆ เป็นแนวโมเดอร์นแบบที่ปะป๊า มะมี๊ชอบเลย

จากนั้นพวกเราก็มุ่งหน้าไปยัง Belle Villa
วันนี้อากาศกำลังดีเลย ไม่ร้อน ไม่หนาวจนเกินไป แสงก็สวย ฟ้าก็สวย
มาถึงก็เดินเล่น ถ่ายรูปลั๊ลลากันไป
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
คนที่ดี๊ด๊าสุดๆก็คงเป็นสาวน้อยคนนี้
อากาศดี มีที่วิ่งเล่นสวยงามสุดลูกหูลูกตาอย่างนี้ เข้าทางเค้าล่ะ

ปะป๊าไม่รอช้า ให้มะมี๊ไปยืนตรงโน้นตรงนี้ถ่ายรูปแชะๆๆๆ

คุณยายรูปนี้สวยมากๆ

จับหมูน้อยมาถ่ายรูปกับคุณแม่ทั้งสองก่อน

หนูจะออกไปวิ่งเล่นได้รึยังคะ
อยากไปวิ่งเล่นแล้วอ่า

หมี่มี๊(ไอศครีมเรียกมะมี๊ว่าหมี่มี๊)อีกรูป

อี๊เอ๋สวยสดงดงาม

ส่วนน้องครีมน่ะเหรอ ไปโน่นแล้วค่ะ วิ่งเล่นไปที่สะพานข้ามน้ำโน่นแล้ว
มีกู๋พงษ์คอยตามดูไม่ห่าง
วิ่งขึ้นวิ่งลง ข้ามไปข้ามมาไม่มีเหนื่อยเลย

โน่นๆ วิ่งไปไหนอีกละ

อ๋อ วิ่งกลับไปหาอี๊เอ๋นี่เอง

มะมี๊ยังคงเป็นนางแบบ(จำเป็น)ให้ปะป๊าต่อไป

ปะป๊า มะมี๊เลยได้โอกาสไปเดินสวีทดูสถานที่รอบๆกัน 2 คน
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
ไม่ได้มีรูปปะป๊ามาหลายวันแล้ว วันนี้มะมี๊เลยอาสาถ่ายรูปให้

ส่วนปะป๊าก็กลับไปถ่ายรูปนางแบบคนสำคัญของปะป๊าตามเคย^v^

คนนี้ถ่ายแค่คั่นเวลา หึหึ

อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
โน่นๆ 2คน อี๊เอ๋กับลุงหน่อย ไปถ่ายรูปสวีทกัน 2 คน มุมโน้นมุมนี้

มะมี๊พาหนูไปเดินเล่นที่สระว่ายน้ำ น่าเสียดายจังที่ไม่ได้ติดชุดว่ายน้ำหนูมาด้วย
จริงๆปะป๊าไม่ค่อยอยากให้มาเดินแถวนี้ ปะป๊ากลัวหนูจะกระโดดลงน้ำ เพราะหนูชอบว่ายน้ำมากๆ
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
แต่เดินเล่นเฉยๆก็โอเคเนอะ ไหน Kiss กันหน่อยสิคะ

มะมี๊ต้องคอยระวังไม่ให้หนูเข้าใกล้น้ำมาก เห็นมะๆ ไม่ทันไร ก็อยากลงเล่นน้ำกะเค้าละ

ไม่เอาแล้วดีกว่า ขืนอยู่นานกว่านี้อีกนิด มีหวังหนูกระโดดลงน้ำแน่ๆ
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
มาเล่นกันใกล้ๆอากงกับคุณยายดีกว่าเนอะ

น้องครีมกับลุงหน่อย เวลาอยู่กับลุงหน่อย จะทำตัวเรียบร้อยขึ้นมาทันใด ชิชะ

ปะป๊าไปเก็บภาพบริเวณรอบๆ สวยงามแบบธรรมชาติดีจริงๆ

ระหว่างนั้น หนูก็จูงมือมะมี๊ไปเดินเล่น ก็เดินเล่นไปทั่ว ไปดูที่เค้าแกะสลักไม้เป็นช้างหลายๆเชือกเลย
แล้วก็มีพี่ที่ทานข้าวอยู่ข้างๆโต๊ะเราเมื่อกี๊ เค้ากำลังเดินกลับที่พัก
หนูก็ยิ้มให้เค้า คุณป้าคนสวยก็ชวนหนูไปเที่ยวบ้านพี่ๆเค้า
น้องครีมไม่รอช้า วิ่งตามพี่ๆเค้าไปในทันที ^^"

ไปถึงก็เห็นเป็นบ้านเค้า ชื่อบ้านนุ่มนิ่ม มาจากลูกสาวของเค้าที่ชื่อพี่นุ่ม กับพี่นิ่ม
มีหมีแกะสลักด้วยไม้ตัวเบ้อเริ่มอยู่หน้าบ้านด้วย คุณป้าชี้ให้ดูต้นสตรอเบอร์รี่ที่กำลังออกลูกสีแดงสดที่หน้าบ้านด้วย
หนูเริงร่าจะวิ่งเข้าไปเล่นในบ้านพี่ๆเค้า มะมี๊คว้าไว้เกือบไม่ทัน
พี่ๆเค้าเอาจักรยานมาขี่เล่นกัน หนูก็ชี้แล้วบอกว่าจักยานๆ อิอิ เก่งมากค่ะลูก

แล้วก็มีคุณลุงท่านนึงล้างรถช้อปเปอร์อยู่ หนูก็วิ่งไปเล่นน้ำทันที
ไอศครีมกับน้ำนี่แยกกันไม่ออกจริงๆ

เราขลุกกันอยู่ที่นั่นนานพอสมควร
แล้วมะมี๊ก็ให้หนูลาคุณป้ากับพี่ๆกลับ กว่าจะแกะหนูออกมาได้ก็เล่นเอาเหนื่อย
พอเดินออกมา ปะป๊าก็ออกมาตามเราพอดี บอกว่าอาหารมาแล้ว
มะมี๊เล่าให้ทุกคนฟังว่าหนูตามพี่ๆเค้าไปเล่นที่บ้าน
ลุงกันต์ถึงได้บอกว่า นั่นน่ะ เจ้าของที่นี่ล่ะ
โอ้ววว ก็ว่า ทำไมมีบ้านอยู่ในรีสอร์ท ที่แท้ก็เจ้าของนี่เอง
เห็นพี่เค้าว่าจะมาทุกครั้งที่เด็กๆหยุด
ทั้งสาว ทั้งสวย ทั้งน่ารัก ใจดี แล้วก็มีลูกน่ารักๆทั้ง 2 คนเลย

อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
บาร์ เห็นแล้วน้ำลายไหลเลย อิอิ

อยากดื่มอะไรค๊า

เรามาทานอาหารกันดีกว่า สั่งอาหารมาเยอะมากกก อาหารอร่อยดี

เหมือนเดิมค่ะ หนูทานได้นิดเดียวก็จะลงไปเล่นอีกแล้ว
อากงเลยอาสาเดินไปดูหนูเอง
โน่นๆ หนุงหนิงกัน 2 คนตาหลาน

พาอากงไปเดินจนเหนื่อยแล้วถึงยอมกลับมา
มานั่งเรียบร้อยได้อีกแป๊ปๆ

คู่สวีทอีกคู่

ปะป๊าทานไปซักพักก็ขอตัวกลับไปก่อน เพราะวันนี้เป็นวันเกิดอาเจ็กกาจด้วย
ที่บ้านจะไปทานข้าวกัน ปะป๊าบอกว่ามะมี๊อยู่กับครอบครัวที่นี่ก็ได้ เดี๋ยวปะป๊าบอกที่บ้านให้
มะมี๊เลยฝากปะป๊าไป HBD อาเจ็กกาจด้วย

อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
มะมี๊เอาลูกโป่งสวรรค์มาให้น้องๆช่วยกันเป่าให้หนูเล่น
รู้สึกว่าเป่ายากมาก แต่ก็แอบสนุกนะเนี่ย

หนูก็ดูเพลินไปเลย แต่ไม่ค่อยชอบเล่นเท่าไหร่นะเนี่ย

ทำหน้าน่ารักให้คนอื่นๆดู

ถ่ายรูปกับอี๊ๆหน่อยค่า

อี๊อ้อเริ่มโม้ อิอิ

ลุงกันต์กลับกรุงเทพในเช้าวันรุ่งขึ้น
ส่วนอี๊อ้ออยู่ต่ออีกวัน แล้วค่อยขึ้นเครื่องตามไป

Last Day
วันนี้อี๊อ้อจะกลับแล้ว มะมี๊เข้าไปเคลียร์งานที่ร้านนิดหน่อย
แล้วก็กลับมารับอี๊อ้อที่บ้าน
จากนั้นก็แวะไปที่กาดหลวงกัน อี๊อ้ออยากซื้อของฝาก
ก็ซื้อแบบโกยกันเลยทีเดียว
ทั้งข้าวเหนียวหมูทอดดำรงค์ ไส้อั่วเม็งราย หมูยอ ลำไย รถด่วน ข้าวซอยตัด บลาๆๆ

มะมี๊แวะดูซองอั่งเปาที่ร้านเชียงใหม่พลาสติก แล้วก็ซื้อกล่องทิชชู่หมีพูห์ไปฝากหนู
ช่วงนี้หนูชอบหมีพูห์มากๆ คงเพราะดูดีวีดีบ่อย

มะมี๊ขอแวะร้านน้านูนู่แป๊ปนึง ไปดูรองเท้าให้หนู แล้วก็แวะคุยกับน้านูนู่นิดหน่อย
มะมี๊สอยรองเท้าแบบโมโนโบพริตตี้ของเบบี๋มาให้หนูคู่นึง
มะมี๊ให้พี่เค้าหยิบไซส์เล็กที่สุดมาแล้ว แต่ก็ยังใหญ่ไปอยู่ดี
ไม่เป็นไร เอาเก็บไว้ก็ได้เนอะ

พอซื้อของเสร็จ อี๊อ้อก็เก็บกระเป๋า
พอตอนเย็น บ้านเราก็ออกไปกินอาหารญี่ปุ่นกันที่ Zen
มะมี๊นึกขึ้นได้ว่า ที่นกแอร์เรา Check In ที่แอร์พอร์ทได้เลยนี่นา มะมี๊กับอี๊อ้อเลยไปถามด้วยกัน
แต่ไปๆมาๆ อากงบอกว่าไปขึ้นที่สนามบินเลยดีกว่า จะได้เดินต่อกันได้อีกหน่อย
เป็นการใช้เวลากับครอบครัวคุ้มค่าจริงๆ

พวกเรารักอี๊อ้อมากๆเลยน๊า

@^v^@

<< ของขวัญวันเด็ก & ว่ายน้ำค่าน้าปรางกลับมา&ผาลาดตะวันรอน >>

คุณน้าปอมสุดสวย
คุณน้าปัวร์&พี่โปร
คุณน้าเป&น้องแทนคุณ
คุณน้าหลิง
คุณน้าดาว&พี่แดนและน้องดิว
คุณลุงเอ๋&คุณป้าแหม่มและพี่เอมี่
คุณน้าน้อย
คุณน้านุช&พี่นาคยอง
คุณป้าเอ๋&น้องบัวบัว
คุณน้าเบญ&น้องเมลเบอร์น
คุณน้าญา
คุณป้าผึ้ง&พี่เอลิน่า
คุณป้าจิ๊บ&คุณลุงรัก
คุณป้าปุก&เฮียพริ้นท์เตอร์ เฮียเดต้า และพี่แซนต้า