Day 2...ชะอำ
ทริปพาคุณยายเที่ยว(ชะอำ-หัวหิน-ปราณบุรี-สุพรรณบุรี)
น้าปรางกลับมา&ผาลาดตะวันรอน
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
ของขวัญวันเด็ก & ว่ายน้ำค่า
วันเด็ก & วันเกิดอาม่า
เบบี๋น้าปอม
พี่แดน น้องดิว แวะมาหา...เซอร์ไพรส์
Met Mame's Friends.
ทำบุญวันปีใหม่
ปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

วันเด็ก & วันเกิดอาม่า

วันนี้เป็นวันเด็ก
มะมี๊ตั้งใจไว้แล้วว่าจะพาหนูไปเที่ยววันเด็ก
เพราะปีที่แล้วแวะหลายที่เกิน พอจะไปเที่ยว หนูก็หลับซะงั้น
มะมี๊เลยขอแก้ตัวใหม่ปีนี้นะคะ

วันนี้เราตื่นกันแต่เช้า( 9 โมง: บ้านเราถือว่าเช้าแล้วเนอะ)
แต่ปะป๊ายังไม่ตื่น เห็นว่าเมื่อคืนนอนไม่หลับ เลยออกไปอ่านหนังสือหน้าห้อง เข้ามานอนซะดึก
แถมเมื่อคืน หนูก็ร้องงอแงทั้งคืน ปะป๊าบอกว่าแทบไม่ได้นอน เลยขอนอนต่ออีกนิดหน่อย

ส่วนเราตื่นมาแล้ว ทำอะไรกันดี....
มะมี๊เลยพาหนูไปล้างหน้าแปรงฟัน
ช่วงนี้หนูชอบดู DVD Momy and Me ที่มะมี๊ไรท์มาจากน้าปัวร์(nongpro)
ปัวร์บอกว่าเป็น DVD ที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูก
เป็น DVD ที่ดีมากๆเลย
อย่างเวลาที่แม่ลูกเค้าจับมือกันเต้น หนูก็จะยื่นมือมาให้มะมี๊จับ แล้วก็เต้นเป็นวงกลมเหมือนกับเค้า
ทำท่าทำทางเหมือนใน DVD ทุกอย่างเลย น่ารักจริงๆเชียว

ทีนี้ พอเวลาแปรงฟัน มะมี๊ก็จะชวนหนูร้องเพลงไปด้วย
This is the way we brush our teeth, brush our teeth, brush our teeth.
This is the way we brush our teeth.
Early in the morning.
ทำให้หนูสนุกกับการแปรงฟันมากขึ้นไปอีก
เดี๋ยวนี้หนูมักอยากทำอะไรเอง
เพราะหนูโตแล้วใช่รึเปล่าคะ
พอมะมี๊จะแปรงฟันให้ หนูก็จะดึงแปรงไปแปรงฟันเองอยู่เรื่อยเชียว
มะมี๊ก็เลยต้องยอมๆให้หนูแปรงเอง แล้วมะมี๊ค่อยมาเก็บรายละเอียดให้ทีหลัง

จากนั้นมะมี๊ก็ป้อนข้าวเช้าให้หนูทาน
แล้วหนูก็วิ่งเล่นไปทั่วบ้านเลย
ซักพักน้าเสาว์ก็โทรมา ถามไอเดียว่าวันนี้มะมี๊จะพาลูกไปที่ไหนดี
มะมี๊ก็บอกว่าคงพาไปห้างมั๊ง เพราะเค้าจะจัดกิจกรรมให้เด็กๆเล่น
น้าเสาว์บอกว่า ห้างเป็นทางเลือกสุดท้าย อยากพาหลานไปเที่ยวธรรมชาติมากกว่า
น้าเสาว์ยังถามมะมี๊ว่า ตอนเด็กๆพ่อกับแม่จะพาเราไปหลายๆที่ กองบินเอย สวนสัตว์เอย
แล้วก็ถามว่าจำได้รึเปล่าที่เราไปเที่ยววันเด็กด้วยกัน
มะมี๊เลยบอกน้าเสาว์ไปว่า ตอนที่เราไปเที่ยวงานวันเด็กกันเองครั้งแรกนั้นพวกเราอยู่ ป.6 แล้วนะ
ตอนนี้ลูกเราเพิ่ง 2 ขวบเอง ยังไม่รู้อะไรมากหรอก
ไปกองบินดูเครื่องบิน มะมี๊ก็ห่วงว่าถ้าไปได้ยินเสียงเครื่องบินขึ้น จะได้ยินเดซิเบลเกินขีดจำกัดของกล้ามเนื้อหูหนูรึเปล่า
เอาเป็นว่า เดี๋ยวจะไปไหนแล้วค่อยโทรบอกน้าเสาว์อีกที เพราะปะป๊ายังไม่ตื่น
แล้วมะมี๊เลยได้ไอเดียจากน้าเสาว์แทนว่า จะพาลูกไปฝากเงินที่ธนาคารออมสินกันดีกว่า
เพราะน้าเสาว์พาน้องเพลงไปออมสินมาแต่เช้าแล้ว
ธนาคารออมสินเนี่ย จะมีของแจกเด็กๆในวันเด็กด้วยใช่ม๊า

พอปะป๊าตื่น มะมี๊ก็พาหนูไปอาบน้ำกัน
พอมะมี๊แต่งตัวช้า ปะป๊าก็บ่น
แหมม เมื่อเช้าใครดูลูกล่ะคะ
มะมี๊แต่งตัวหนูให้เสร็จก่อน แล้วค่อยแต่งตัวให้มะมี๊
หนูเลยออกไปเล่นนอกบ้านกับปะป๊าก่อน รอมะมี๊แต่งตัว
ดูซิๆ เล่าอะไรออกรสออกชาติเลย
ชุดน่ารักๆจากโรงงานของป้าแหม่ม(amimi)นะคะ
ลำตัวพอดีเลยค่ะพี่แหม่ม แต่ยาวไปนิดนึง :)
ลองอยู่หลายชุดกว่าจะได้ชุดนี้ ทีแรกมะมี๊ให้ใส่ชุดสีแดง แต่ปะป๊าอยากให้ลูกใส่สีสันสดใส จะได้มองหาลูกได้ง่ายๆ

วันเด็ก วันเกิดอาม่า
นี่คือกระปุกออมสินพี่หมูที่พี่แดน น้องดิว(maedekdee) ให้ไว้เมื่อปีที่แล้ว
ปะป๊าหยอดกระปุกให้หนูทุกวันๆ ตอนนี้ใกล้เต็มแล้ว เอาไปฝากธนาคารออมสินกันดีกว่า

พอมะมี๊แต่งตัวเสร็จ มะมี๊เลยเรียกให้ปะป๊าพาหนูมาให้มะมี๊ทำผมก่อน
จากนั้นค่อยปล่อยหนูไปเล่นต่อ

มะมี๊ไดร์ผมด้วย สงสัยจะนานเกิน ไอศครีมเลยหนีออกไปเที่ยวนอกบ้านซะเลย
หนีไปพร้อมกับนม 1 ขวด

ปะป๊าบอกว่ามะมี๊แต่งตัวนานเกินไป ลูกรอไม่ไหว หนีออกจากบ้านไปแล้ว
เดินออกไปทั้งๆรองเท้าใส่ในบ้านเลย^^"

วันเด็ก วันเกิดอาม่า
เดินไปเที่ยวบ้านโน้น บ้านนี้ซะทั่วเลย

ปะป๊าคงกลัวหนูหกล้มหัวเข่าถลอก เลยให้หนูมาเล่นในสนามหญ้า

ลมพัดเย็นสบาย เดินเล่นไป ดูดนมไป สบายหนูล่ะ^^

วันเด็ก วันเกิดอาม่า
ช่วงเวลาระหว่างนี้ มะมี๊แต่งตัวอยู่ เลยไม่รู้เลยว่าหนูออกมาเดินเล่น

มะมี๊แต่งตัวเสร็จออกมาอีกที อ้าว! หายไปไหนทั้งคุณพ่อคุณลูกเนี่ย
ออกไปเดินตามหาแถวๆบ้านก็ไม่เจอ เลยโทรหาปะป๊า
ปะป๊าบอกว่า ลูกรอไม่ไหว หนีออกจากบ้านไปแล้ว
ปะป๊าบอกว่าอยู่ที่สวนหมู่บ้าน
มะมี๊บอกว่าเดี๋ยวจะขี่จักรยานไปรับ
ปะป๊าบอกให้ขับรถออกมารับเลย
มะมี๊ไม่ลืมที่จะเตรียมกระเป๋าลูก แล้วก็ของที่จะไปถวายวัดไว้เรียบร้อย

พอขับไปถึงสวนหมู่บ้าน เห็นหนูถือขวดนมมาเดินเล่น แล้วก็มีปะป๊าตามถ่ายรูปอยู่ข้างๆ
เห็นแล้วก็อดอมยิ้มไม่ได้ น่ารักจริงๆเชียว ^v^

แต่แอบเคืองปะป๊าเล็กน้อย
ไม่ยอมเปลี่ยนรองเท้าให้ลูกก่อน รองเท้าใส่ในบ้านสึกหมดเลย :(

ระหว่างอยู่ในรถ เราก็ตกลงกันว่าจะเอาลูกชิ้นไปถวายที่วัดก่อน เด็กๆจะได้ทอดกินกันเลย
จากนั้นค่อยพาลูกไปฝากเงินที่ออมสิน
แล้วค่อยพาลูกไปเล่นที่ห้างนะคะ

มะมี๊โทรหาลุงเม(ลุงเมทำงานอยู่แบงค์ออมสิน)
ลุงเมบอกว่า สายไปแล้ว แบงค์ปิดแล้ว เค้าเปิดถึง 11 โมงจ้ะ...แป่ว
เอาไว้ปีหน้าค่อยมาฝากแล้วกัน(ลุงเมบอก)
อ้าว! มะมี๊กะว่าจะพาลูกไปฝากธ.ออมสินที่เซ็นทรัลแอร์พอร์ท
ก็นึกว่าเค้าเปิดถึง 2 ทุ่มซะอีก แล้วกัน
ปะป๊าบอกว่าไม่เป็นไร ไปฝากวันหลังก็ได้
แต่มะมี๊อยากให้หนูได้ของแจกวันเด็กนี่นา
แต่ทำไงได้เนอะ

เราขับรถไปไม่นานก็ถึงวัดดอนจั่น
สาธุชนมากันแน่นวัดเลย มีแต่คนเอาของมาแจกเด็กๆทั้งนั้น
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
นี่จ้ะ ของๆพวกเรา เนื้อ หมู ไส้กรอก ทองสุข อย่างละ 1 กิโล พร้อมน้ำจิ้ม

มะมี๊เห็นกล่องกองเบ้อเริ่ม พอเข้าไปอ่านใกล้ๆ เป็นกล่องจากแกรมมี่ ส่งชุดลูกเสือมาแจกเด็กๆ เยอะแยะมากมาย
นอกจากนี้คนอื่นๆก็นำของกิน ของใช้สำหรับเด็กๆมาถวายกันเต็มเลย
แล้วก็มีฝรั่ง ซื้อของเล่นมาแจกเด็กๆด้วย
เห็นรอยยิ้มของความภูมิใจที่ได้ให้ และรอยยิ้มของเด็กๆที่ได้รับ ก็ชื่นใจไปด้วย

อีกหน่อยหนูโตขึ้น หนูจำไว้นะคะ
ถ้าเรามีโอกาสได้แบ่งปัน ก็แบ่งปันให้คนอื่นเค้าด้วย
เราไม่ต้องมีเงินทองมากมาย ช่วยสังคมไปตามกำลังของเราที่เราจะช่วยได้นะคะ
หนูต้องรู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่นะคะลูก

ระหว่างที่รอคิวอยู่ก็เหมือนเดิมค่ะ
น้องไอศครีมวิ่งเล่นไปทั่ว วิ่งไปโน่นมานี่ ไม่มีเหนื่อย
น้องครีมชอบเล่นน้องหมามาก น้องหมาที่บ้านนี่จะเล่นกอด ขี่หลังได้หมดเลย
พอมาเห็นหมาวัด น้องครีมก็จะรี่เข้าไปเล่นด้วย
มะมี๊ต้องไปคอยห้ามไว้ เพราะว่าหมาวัดเค้าไม่ได้เล่นได้เหมือนหมาที่บ้านเรา
เดี๋ยวหนูไปเล่นแล้วเค้าตกใจ เค้าจะกัดหนูได้นะคะ

พอใกล้ถึงคิวเรา มะมี๊ก็พาหนูมาอยู่ใกล้ๆ
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
น้องครีมเห็นหลวงลุงเค้าผูกข้อมือก็สนอกสนใจใหญ่ ไปเกาะขอบโต๊ะดูเลย
หลวงลุงก็เรียกหนูว่า "มานี่น้องหมวย มาให้หลวงลุงมัดข้อมือหน่อย"
หนูก็เริงร่าไปให้หลวงลุงผูกข้อมือให้ แล้วรีบเดินมาอวดปะป๊ามะมี๊ใ
หญ่

พอเราถวายของให้หลวงลุง รับพรเสร็จแล้ว
มะมี๊ก็บอกให้หนูกราบลาพระก่อน
ดูท่าทางหนูซะก่อน
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
หนูอยู่กับคุณยายนี่จะธรรมมะธรรมโมมาก
คุณยายเล่าให้ฟังว่า เวลาเปิดซีดีธรรมมะ หนูได้ยินเสียงพระเท่านั้นแหละ ทั้งๆที่ไม่เห็นภาพด้วยซ้ำ หนูก็ยกมือขึ้นมาไหว้เลย
แต่กราบพระนี่ มะมี๊เป็นคนสอนกราบเองน๊า ^^

พอเราทำบุญเสร็จ ในใจก็แช่มชื่น รู้สึกอิ่มใจที่ได้ให้
เดี๋ยวเราก็จะพาหนูไปเที่ยวเล่นเป็นรางวัลนะคะคนดี

แต่เราต้องแวะกลับบ้านกันก่อน เพราะหนูใส่รองเท้าอยู่บ้านมา
มะมี๊ก็ไม่รู้ เลยไม่ได้เอารองเท้าของหนูติดรถมาด้วย
เลยต้องกลับไปเอากันใหม่

แล้วปะป๊าก็ถามว่า จะไปห้างไหนกันดี
มะมี๊ว่าอยากพาลูกเอาเงินไปฝากธ.ออมสินที่แอร์พอร์ทก่อน เพราะคิดว่าแบงค์ในห้างยังไงก็ต้องเปิด
แต่อยากพาลูกไปเล่นที่กาดสวนแก้วมากกว่า
ปะป๊าบอกว่าเราไม่มีเวลามากขนาดนั้น เพราะวันนี้เป็นวันเกิดอาม่าด้วย เราต้องแวะซื้อของขวัญให้อาม่าด้วยนะ
ปะป๊าเลยสรุปว่า งั้นเราพาลูกไปเล่นที่เซ็นทรัล กาดสวนแก้วก่อน
แล้วเย็นๆค่อยมาเซ็นทรัล แอร์พอร์ท ซื้อของขวัญให้อาม่า พาลูกไปฝากเงิน แล้วก็กินข้าวกับที่บ้าน
โอเคๆ ตามนั้น

จากนั้น กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ขับรถกันไปจนจะถึงกาดสวนแก้ว ก็ไม่รู้จะกินอะไรกันดี
แล้วปะป๊าก็บอกว่ากินตูบน้อยละกัน แล้วก็เลี้ยวรถไปกินเลย
ไม่น่าเชื่อ ว่าเป็นร้านที่มะมี๊คิดไว้ในใจเหมือนกัน ^^

มาถึง มะมี๊ก็คิดก่อนเลยว่าเราจะนั่งตรงไหนกันดี
เพราะร้านนี้มีตู้ปลาด้วย หนูเรียก ปลา ได้แล้ว หนูจะได้ดูปลาเพลินๆระหว่างทานข้าว
เดินเลือกไปเลือกมากับปะป๊า ปะป๊าเลยชวนให้นั่งข้างกรงนกดีกว่า ลูกจะได้ดูสัตว์อื่นๆไปด้วย
ร้านนี้เค้าน่ารัก มีสวนสัตว์ย่อมๆด้วย แถมมีน้ำรดหลังคาเป็นน้ำตกลงมาอีก เย็นสบายดีแท้

พอสั่งอาหารกันเสร็จ ปะป๊าก็พาหนูไปดูปลา
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
หนูชี้แล้วก็เรียกใหญ่เลย ปาา ปาาา
พอมะมี๊ถามว่าปลาอะไรคะ หนูก็ตอบว่า "ปาาา" ^^

นั่งดูปลากันเพลินๆซักพัก อาหารที่เราสั่งก็มา
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
เกี๊ยวทอดของโปรดมะมี๊ ก๋วยเตี๊ยวต้มยำของปะป๊า
มักกะโรนีผัดไก่เด็กของหนู(ซอสเป็นซอสมะเขือเทศ) แล้วก็มักผัดรวมของปะป๊า มะมี๊คนละจาน

วันนี้หนูทานเก่งมากๆเลย ทานมักกะโรนีไปได้หลายคำเลย
แต่พอทานอิ่มแล้วก็ปิดปากแน่น ไม่ยอมอ้าปากเลย
แล้วก็จะลงไปวิ่งเล่นข้างล่างละ ปลาเปอ นกเนิก อะไรก็เอาหนูไม่อยู่
น่ากลัวหน่อยตรงที่เผลอไม่ได้ หนูจะวิ่งออกไปที่ถนนทุกทีเชียว
มะมี๊ต้องรีบตามไปห้ามหนูไว้ อันตรายจริงๆ
พอปะป๊าทานเสร็จก็มาเปลี่ยนมะมี๊
กว่าจะทานกันเสร็จ

จากนั้นเราก็มุ่งหน้าตรงไปที่เซ็นทรัลกาดสวนแก้วกัน
เค้าจัดงานยิ่งใหญ่ อลังการมาก

คนเยอะแยะมากมายล้านแปด
เมื่อเช้าตอนคุณยายโทรมา มะมี๊ก็บอกว่าเดี๋ยวจะพาหนูไปเที่ยววันเด็ก
คุณยายก็ห้ามไว้ เพราะว่าคนเยอะแยะ ต้องไปแย่งกับเค้า ค่อยไปเที่ยววันอื่นเถอะ
แต่มะมี๊คิดว่าได้บรรยากาศดี เด็กคนอื่นเค้าได้ไปเที่ยวเล่นในวันเด็กกัน มะมี๊ก็อยากพาลูกมะมี๊ไปเที่ยวเล่นในวันเทศกาลกะเค้ามั่ง
หนูจะได้เล่นสนุกกับเด็กคนอื่นๆในวัยเดียวกันกับหนูด้วย
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
หนูยังเล็กอยู่ ยังไปเล่นเองคนเดียวไม่ได้ มะมี๊เลยต้องขึ้นไปส่งหนูข้างบนด้วย
ลำบากลำบนนิดหน่อย เด็กๆเยอะไปหมดเลย แถมทางเดินก็แคบมากๆ(ก็เค้าทำให้เด็กเล่นนี่เนอะ)
ตรงนี้เป็นปราสาทข้ามสะพานเชือกไปเล่นสะพานลื่น
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
พอถึงสะพานลื่น ก็มีพี่ๆทีมงานช่วยพาหนูลงสะพานลื่น
หนูก็เก่งมากๆเลย ทั้งๆที่ไม่เคยเล่นสะพานลื่นมาก่อน แต่หนูก็กล้าลื่นลงไปด้วย^^
ปะป๊าที่ช่วยถ่ายรูปให้เราตอนแรก ก็รอรับหนูอยู่ที่ข้างล่าง

พอมะมี๊ส่งหนูเสร็จ ก็ต้องเดินสวนทางเด็กๆกลับไปทางเดิม เพราะสะพานลื่นเล็กมาก มะมี๊ลงด้วยไม่ได้
มะมี๊ต้องเดินฝ่าฝูงเด็กเข้าไป เพื่อหนูแล้ว มะมี๊ยอมเต็มที่เลยค่ะ
ขอให้ลูกสนุกเป็นพอ

กว่ามะมี๊จะฝ่าด่านลงมาได้ หนูกับปะป๊าก็หายไปไหนแล้วไม่รู้ ^^"
มะมี๊เดินตามหาจนทั่วก็ไม่เจอ เด็กๆเยอะไปหมดเลย
มะมี๊เลยโทรหาปะป๊า ปะป๊าบอกว่า พาลูกมาเล่นบนเครื่องบินยักษ์
ลูกกำลังจะลงสะพานลื่น ให้มะมี๊มารอรับข้างล่างด้วย
รอบนี้มะมี๊ถ่ายรูปไม่ทัน เพราะรอรับหนู
หนูลื่นลงมาแล้วก็หน้าจุมปุ๊กลงกับเบาะเลย
มะมี๊เลยรีบช่วยพยุงหนูขึ้นมา
หนูท่าทางชอบใจใหญ่ หัวเราะเอิ๊กอ๊าก
มะมี๊เลยพาหนูไปเล่นอีกรอบ
ปะป๊าเลยขออยู่ถ่ายรูปเหมือนเคยดีกว่า

เครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินยักษ์ที่เค้าทำมาเป็นพิเศษสำหรับวันเด็ก
สามารถจุเด็กๆได้เยอะมากๆ
มีห้องนักบินจำลองด้วย
มะมี๊เลยพาหนูไปนั่งเป็นกัปตันดูมั่ง เผื่อโตขึ้นหนูอยากเป็นกัปตันสาว
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
แต่หนูถูกจับนั่งยังไงก็นั่งอย่างนั้น ไม่ได้เล่นซนขับพวงมาลัยเหมือนที่เด็กผู้ชายเค้าเล่นกัน
งั้นเราเปลี่ยนไปเล่นที่อื่นกันเนอะ

ในเครื่องบินก็มีที่นั่งผู้โดยสารจำลองด้วย
มะมี๊ก็ให้หนูไปลองนั่งเล่นดู เผื่ออยากเป็นนักธุรกิจสาวเดินทางไปติดต่องาน
เอ...หรือว่าเป็นแอร์โฮสเตสดีคะ

จากนั้นก็ถึงเวลาที่หนูรอคอย
ได้ลื่นลงสะพานลื่น ^^
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
ดูท่าหนูซะก่อน หน้าตาแช่มชื่นเอามากๆ
มีแอบเซ็งเล็กน้อย กิ๊บคิตตี้หนูหายไป 1 ข้าง ไม่รู้ว่าหล่นไปตอนไหน

จากนั้นเราก็พาหนูไปเดินดูรอบๆ ว่าจะเล่นอะไรกันต่อดี
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
ผ่านด่านที่เป็นท้องฟ้า ดาว พระจันทร์ หนูก็เดินเข้าไปเล่นนิดหน่อย
แต่เป็นพี่ๆเค้าเล่นหนูกันมากกว่า

ส่วนด่านอื่นๆ ส่วนใหญ่เป็นด่านเด็กโต
มีแข่งบวกเลข ทดสอบนั่น นู่น นี่ แต่มะมี๊ดูแล้ว หนูยังเด็กเกินไป

มีด่านนี้น่าสนใจ เป็นด่านกระดานงู
พี่เลี้ยงจะให้เด็กๆโยนลูกเต๋ายักษ์ แล้วก็เดินไปตามแต้มที่โยนได้
แข่งกันว่าใครจะถึงเส้นชัยก่อน
ท่าทางหนูสนอกสนใจเอามากๆ
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
บังเอิญเจอน้าแหม่ม เพื่อนสมัยพระหฤทัยของมะมี๊ไปเป็นสตาฟด้วย
แต่หนูก็ยังคงเล่นไม่ได้ เพราะหนูโยนลูกก็ไม่ได้ แถมยังเดินตามแต้มที่โยนไม่ได้แน่ๆ
เอาไว้ปีหน้าค่อยมาเล่นกันเนอะ

แล้วปะป๊า มะมี๊ก็ดูแผนที่ แล้วพาหนูไปโซนเด็กเล็กที่อยู่ในอาคารแทน

เราเริ่มต้นกันที่ตรงนี้
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
พี่เค้าจะให้ลูกบอลมา 2 ลูก แล้วก็ให้หนูปาใส่เป้าที่ตั้งไว้
หนูดูพี่ๆเค้าเล่น แล้วก็ไปเก็บลูกบอลมา แล้วก็ถือไว้ ไม่ยอมปา ^^"
มะมี๊กับพี่เลี้ยงก็ช่วยกันสอนวิธีเล่นให้หนู
หนูก็ปาได้ แต่มันตกอยู่ตรงหน้านี้เอง ไม่ได้ไปไหนไกลเลย
เอิ่มม เราลองไปเล่นอย่างอื่นกันดีกว่าเนอะ

หนูอยากไปเล่นโซนเบบี๋
น้องๆเล็กๆเค้าคลาน หัดเดิน เล่นของเล่นกันใหญ่เลย
หนูก็ไปยืนๆดูลาดเลาซักพัก ก็เข้าไปเนียนๆนั่งเล่นของเล่นกับเบบี๋ทั้งหลาย
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
หนูตัวโตสุดในนั้นเลยนะเนี่ย ท่าทางหนูจะชอบโซนนี้มากซะด้วย
มะมี๊จะให้หนูไปขี่จักรยานสามล้อเพื่อเก็บแต้ม
แต่หนูก็ไม่ยอมขี่ จะมาเล่นโซนเด็กนี้ท่าเดียว
ปะป๊า มะมี๊เลยปล่อยให้หนูเล่นไปอีกพักใหญ่ๆ
ปะป๊าบอกว่า สามล้อที่นี่คงไม่เหมือนกับของหนูที่บ้าน หนูเลยไม่ยอมเล่น

จากนั้นมะมี๊ก็พาหนูไปนั่งเล่นที่โซนพักผ่อน
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
หนูเห็นเก้าอี้เป่าลม ก็รีบวิ่งไปหา แล้วก็บอกว่า "กะต่ายยย"....เก่งมากๆเลยค่ะ
มีเด็กคนนึง ตากลมๆ หน้าตาน่ารักๆคนนึงนั่งอยู่ก่อนแล้ว
ถามคุณพ่อของเค้า อายุไล่เลี่ยกับหนูเลย
แย่จัง มะมี๊จำชื่อน้องเค้าไม่ได้แล้วสิ
มะมี๊เลยให้หนูถ่ายรูปคู่กับเพื่อนหน่อย เผื่อโตขึ้นได้มาเจอกันอีกที ^^
แต่ดูท่าทางแล้ว ขนาดหนูจะชนะเพื่อนขาดลอยนะเนี่ย
ปกติเราเลี้ยงหนูอยู่กับบ้าน เลยไม่รู้ว่าหนูตัวใหญ่กว่าเพื่อนๆขนาดนี้ ^^"
แต่ยังไงหนูก็น่ารักที่สุดในสายตาปะป๊า มะมี๊นะคะลูก

นั่งเล่นกันซักพักนึง ปะป๊า มะมี๊ก็พาหนูไปเล่นด่านต่อไป
แต่ละด่านเค้าจะมาตราแสตมป์ให้ด้วย
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
หนูก็เดินเล่นตามที่เค้าเล่นไปเรื่อยๆ
ที่นี่มีบ้านเด็ก แล้วก็มีของเล่นเครื่องครัวจิ๋วให้เล่นด้วย
พอหนูจะเข้าไปเล่น น้องคนที่เล่นอยู่ก่อนก็หวง ไม่ยอมให้หนูเล่นด้วย
แต่หนูก็ไม่ได้แย่งเค้ามาเล่น ไม่ให้เล่นก็ไม่เล่น
มะมี๊อ่านในหนังสือ เด็กวัยนี้เค้าอยากมีเพื่อน แต่จะเล่นกับเพื่อนๆไม่เป็น

มะมี๊เลยพาหนูไปด่านต่อไป เป็นด่านระบายสี
ปะป๊าเดินๆไปดูแล้วก็บอกว่า ลูกเราเล่นไม่ได้หรอก น้องครีมยังไม่เคยระบายสีเลย
แต่มะมี๊ก็อยากให้หนูลองดู
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
หนูระบายสีพี่แมว กับพี่หมี ระบายได้ทั้งมือขวาและมือซ้าย
 ปะป๊าช่วยถ่ายรูปงานศิลปะชิ้นแรกของหนูไว้
พอหนูระบายเสร็จ พี่ๆเค้าก็ช่วยเอากาวแปะแล้วทำเป็นหุ่นนิ้วให้

นี่ค่ะ ผลงานของหนู

จากนั้นก็ไปด่านต่อไป
เป็นด่านเรียกชื่ออวัยวะ
อันที่จริงหนูเรียกอวัยวะได้หลายอย่างแล้ว
หัว ผม คิ้ว ตา หู หมูก ปาป(ปาก) แขน ขา
แต่พอพี่ๆเค้าเรียกชื่ออวัยวะแล้วให้หนูจับให้ดู
หนูก็ไม่ทำซะงั้น -_-"
อายคนแปลกหน้าเหรอคะลูก
แต่พี่ๆเค้าก็ไม่ว่าอะไร ปั๊มตราให้หนู

พอเราได้แต้มครบแล้วก็ไปแลกของรางวัล
คนที่แลกก่อนหน้าเรามีแต้มนิดเดียว แลกได้ของพรีเมียมที่เค้าเอามาแจกวันเด็ก เช่นแป้งเด็ก แชมพูเด็ก ฯลฯ ขวดเล็กๆ
ของเรามีแต้ม 16 แต้ม ได้รางวัลใหญ่สุด
พอพี่เค้าหยิบมา เป็นตุ๊กตาหมีไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่
มะมี๊แอบอยากได้ของพรีเมียมมากกว่า
แต่ก็ช่างเหอะ

พาลูกเล่นสนุกเต็มที่แล้ว เราก็ไปหาอะไรกินกันหน่อย
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
ขนมป้าแอนนั่นเอง ปะป๊าแบ่ง lemonade ของมะมี๊ให้หนูด้วย
ใส่แก้วหัดดื่มส่วนตัวของหนูเลย

จากนั้น ปะป๊า มะมี๊ก็พาหนูไปเลือกของเล่นที่แผนกของเล่นเด็กในเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว
ปะป๊า มะมี๊ตั้งใจไว้ว่า จะซื้อของเล่นให้หนูเป็นของขวัญวันเด็ก 1 ชิ้น
แต่มะมี๊ลืมเอา gift voucher ที่ใช้คะแนนจากบัตรเครดิตมาด้วย เพราะเก็บรถเมื่อเช้า เซ็งจริงๆ
เราให้หนูเลือกของเล่นเต็มที่
ส่วน ปะป๊า มะมี๊ก็ช่วยกันเลือกของเล่นให้หนู
ปะป๊าบอกว่าอยากได้ของเล่นที่ช่วยเสริมพัฒนาการตามวัยให้หนู
มะมี๊อยากได้บล็อคให้หนูหัดต่อ
แต่ก็แอบอยากได้พวกของเล่นผู้หญิงๆ พวกตู้เย็นมินนี่ รถเข็นซุปเปอร์มินนี่ ชุดครัวคิตตี้ บลาๆๆ

แต่หนูท่าทางชอบของเล่นหมีพูห์ที่กดแล้วมีเสียง เพราะเห็นพี่คนนึงเล่นอยู่
หนูสนใจไปยืนดูเค้าใหญ่เลย

พอมะมี๊เห็นกีตาร์ดนตรี แล้วเล่นให้หนูดู ท่าทางหนูชอบแฮะ
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
เรื่องดนตรีกับหนูนี่แยกกันไม่ออกจริงๆ ^v^

ของเล่นเด็กเยอะแยะมากมาย เลือกไม่ถูกเลย
เราก็เล็งๆไว้ก่อน เพราะยังตัดสินใจไม่ได้ แล้วเดี๋ยวค่อยเอา voucher มาแลก

แล้วปะป๊าก็ชวนกันไปซื้อของขวัญวันเกิดให้อาม่า
ปีที่แล้วเราซื้อกระเป๋าถือให้
ปีนี้ ตั้งใจว่าจะซื้อกิ๊บหนีบผมให้
เราก็เลยไปเดินดูที่ evita กันก่อน
อาม่าชอบสีม่วงเอามากๆ เราก็พยายามหา accessories สีม่วง
แต่ก็ไม่เจออันที่ถูกใจ
ส่วนหนูน่ะเหรอ เดินเล่นไปทั่วเลย ไปทักทายพนักงานขายทุกคน
ใครๆเห็นหนูก็ยิ้มตามกันหมด^^

มะมี๊ชวนปะป๊าไปเซ็นทรัลแอร์พอร์ทกันดีกว่า ไปดูร้าน Jenny กัน
เข้าไปดูที่ร้านแรกชั้นล่าง เครื่องประดับสวยๆก็แพงเหลือใจ ออกจะแพงไปหน่อยด้วยซ้ำ
เลยชวนปะป๊าไปดูตามร้านรถเข็นต่างๆ ก็เจอสวยๆบ้าง แต่ก็ยังไม่เจอสีม่วงโดนใจ
ระหว่างทาง มะมี๊แวะเข้าไปถามที่ธ.ออมสินว่าเปิดบัญชีน้องได้อยู่รึเปล่า
พนักงานธนาคารบอกว่าเปิดได้ค่ะ แต่กล่องดินสอที่แจกหมดแล้วนะคะ
มะมี๊ลืมเอาสูติบัตรหนูลงมาจากรถด้วย เดี๋ยวค่อยเอามาฝากแล้วกัน

จากนั้นมะมี๊ก็ชวนปะป๊าไปดูร้าน Jenny Accessories ที่ชั้น 2 กัน
ระหว่างทางมา หนูนั่งรถมาก็หลับตั้งแต่ในรถแล้ว
ระหว่างนี้ปะป๊า มะมี๊ก็ผลัดกันอุ้มหนูไว้บนบ่า หนูจะได้พักผ่อนอีกซักหน่อย
แต่อุ้มกันนานๆก็ไม่ไหว เพราะน้ำหนักหนูเริ่มเยอะ ต้องสลับกันอุ้ม
พอถึงร้าน Jenny มะมี๊ก็เข้าไปเลือกๆไว้
ซักพักหนูก็วิ่งมาจากไหนก็ไม่รู้(ตื่นเมื่อไหร่เนี่ย -_-")
ตื่นมาก็เล่นซนไปทั่วเลย
ปะป๊าบอกว่าอันไหนก็ได้ เลือกมาเหอะ
มะมี๊เลยบอกว่ามีนางงามเข้าประกวด 5 ชิ้น แล้วเราก็ช่วยกันเลือกชิ้นที่สวยที่สุดมา

จากนั้นก็เอาไปห่อของขวัญที่ชั้นล่าง
เสร็จทันเวลาพอดี พวกอาม่ามาถึงกันพอดี
วันนี้เราทานเลี้ยงวันเกิดอาม่าที่ฟูจิกัน
กินข้าวพร้อมหน้า พร้อมตา อาเจ็กอ๋องที่ย้ายไปอยู่บ้านน้าหญิงตั้งแต่แต่งงานก็มาด้วย
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
อาเจ็กน่ารักมากๆ มีของขวัญวันเด็กให้หนูด้วย ^^

ตอนทานข้าว พอหนูทานไข่ตุ๋นอิ่มแล้วก็จะออกไปเล่นข้างนอก
มะมี๊เลยตามออกไปดูหนู
พี่ๆที่ฟูจิ จำหนูได้กันทุกคนเลย เห็นหน้าหนูปุ๊ปก็เรียกน้องไอศครีมปั๊ป
หนูเดินเล่นไปทั่วชั้นเลย แล้วก็เห็นมีร้านเปิดใหม่ Secret Recipe
ร้านตกแต่งสีสันสดใส
ร้านขาวๆ โซฟานุ่มๆสีแดงน่านั่งมาก
น้องไอศครีมไม่รอช้า วิ่งเข้าไปในร้านเลยค่ะ ปีนขึ้นนั่งเก้าอี้เรียบร้อย
พี่พนักงานเค้าก็เอาเมนูมาให้มะมี๊ดู
มะมี๊ดูหนูไปซักพัก แล้วก็พาหนูกลับไปที่ร้านฟูจิก่อน
คนอื่นๆทานเสร็จกันพอดี ปะป๊าบอกว่าไปกินเค้กกันที่ Secret
อ่าว..รู้งี้ไม่ต้องออกมาก็ได้เนี่ย
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
โต๊ะเดิมที่หนูเล่นมีคนนั่งไปแล้ว เราเลยต้องนั่งอีกโต๊ะนึง
หนูก็ทำหน้าน่ารักให้คนอื่นอมยิ้มกันไปเรื่อยๆระหว่างรอขนมเค้ก

มะมี๊พูดอะไรถึงหนูเหรอค๊า

แล้วเค้กวันเกิดอาม่าก็มา
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
พวกเราช่วยกันเลือกคนละก้อน(ปะป๊ากับมะมี๊แอบสั่งเค้กกลับบ้านกันคนละก้อนด้วย)
มะมี๊ชอบกินฟรุ้ทเค้ก สั่งเค้กมะม่วง ส่วนปะป๊าชอบกินชีสเค้ก

จากนั้นก็จุดเทียนแล้วช่วยกันร้องเพลง Happy Birthday ให้อาม่ากัน
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
ขอให้อาม่ามีความสุขมากๆ มีเงินทองใช้เยอะๆนะคะ
มีสุขภาพแข็งแรง เป็นที่รักของลูกๆหลานๆตลอดไป

พอทานเค้กกันเสร็จ อากง อาม่าก็พาหนูไปเลือกของขวัญวันเด็กกัน
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
หนูก็เล่นไปทั่ว สนุกเค้าล่ะ ^v^

มะมี๊เลือกได้ 2 ชิ้นแล้วก็เอามาให้หนูเลือก
หนูก็หยิบชิ้นข้างซ้าย มะมี๊ก็ถามว่าเอาอันนี้เหรอคะ แล้วหนูก็หยิบชิ้นข้างขวา ^^"
อากงก็บอกว่าให้ตัดสินใจให้หนูไปเลย
เราเลยเลือกบล็อคต่อรูปร่างต่างๆให้หนู
หนูจะได้เรียนรู้เรื่องรูปทรงด้วย
(ปะป๊าถ่ายรูปไว้ให้ แต่มะมี๊ติดไว้ก่อนเนอะ เอาไว้ว่างๆจะหารูปมาแปะให้นะคะ)

วันเด็ก วันเกิดอาม่า
ได้ของเล่นใหม่แล้ว ดี๊ด๊าใหญ่เลยเชียว

จากนั้นคนอื่นๆก็แยกย้ายกันกลับ เราเลยแวะไปถ่ายรูปกับต้นคริสมาสต์ซะหน่อย
ตั้งแต่คริสมาสต์มา เรายังไม่มีโอกาสถ่ายรูปกับต้นคริสมาสต์ยักษ์ต้นนี้เลย
วันเด็ก วันเกิดอาม่า
ทางลงเป็นบันไดปูพรม หนูเลยปีนขึ้นปีนลงใหญ่เลย^v^

ไหน ถ่ายรูปคู่มะมี๊หน่อยสิคะ

ปะป๊า มะมี๊คู่กันมั่ง
วันนี้เราใส่เสื้อคู่กันมาอีกแล้ว @^v^@

มะมี๊เล่นจิ๊จ๊ะกับหนู

ปีนเล่นอีกแล้ว

ปะป๊าถ่ายรูปให้มะมี๊เดี่ยวๆด้วย ^v^
ฝีมือการถ่ายสวยมาก ไฟข้างหลังเป็นโบเก้เชียว แต่นางแบบเมื่อไหร่จะผอมซักทีเนี่ย -_-"

เราสองแม่ลูกดูอะไรกันน๊า

วันนี้เหนื่อยกันมาทั้งวันเลย กลับบ้านกันดีกว่าเนอะ
สุขสันต์วันเด็กนะคะ ลูกสาวสุดที่รักของปะป๊า มะมี๊
สุขสันต์วันเกิดนะคะ อาม่าคนเก่งของพวกเรา

@^v^@

<< เบบี๋น้าปอมของขวัญวันเด็ก & ว่ายน้ำค่า >>

Hey, that post leaves me feeling fohosil. Kudos to you!
Keila
Sat 23 Nov 2013 8:59 [2]

Of the panoply of website I've pored over this has the most vearticy.
Myca
Thu 21 Nov 2013 23:05 [1]

คุณน้าปอมสุดสวย
คุณน้าปัวร์&พี่โปร
คุณน้าเป&น้องแทนคุณ
คุณน้าหลิง
คุณน้าดาว&พี่แดนและน้องดิว
คุณลุงเอ๋&คุณป้าแหม่มและพี่เอมี่
คุณน้าน้อย
คุณน้านุช&พี่นาคยอง
คุณป้าเอ๋&น้องบัวบัว
คุณน้าเบญ&น้องเมลเบอร์น
คุณน้าญา
คุณป้าผึ้ง&พี่เอลิน่า
คุณป้าจิ๊บ&คุณลุงรัก
คุณป้าปุก&เฮียพริ้นท์เตอร์ เฮียเดต้า และพี่แซนต้า