ทริปพาคุณยายเที่ยว(ชะอำ-หัวหิน-ปราณบุรี-สุพรรณบุรี)
น้าปรางกลับมา&ผาลาดตะวันรอน
อี๊อ้อแวะมาเที่ยวบ้าน
ของขวัญวันเด็ก & ว่ายน้ำค่า
วันเด็ก & วันเกิดอาม่า
เบบี๋น้าปอม
Met Mame's Friends.
ทำบุญวันปีใหม่
ปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
ไอศครีมพาไปตักบาตรเทโซ

วันอาทิตย์ที่ 4 มกราคม 2552
วันนี้ตื่นเช้ามาก็นึกขึ้นมาได้ว่าน้าปอมแปมคนสวย(pompampompam)เพื่อนรักของมะมี๊จะคลอดวันนี้นี่นา
อันที่จริง กำหนดคลอดของน้าปอมคือวันที่ 5
น้าปอมก็รอ ร้อ รอ ว่าเมื่อไหร่จะเจ็บท้องคลอดซักที
มะมี๊ก็โทรไปเช็คน้าปอมทุกวันเลย
จนหลังๆโทรไป น้าปอมรับสายก็บอกเลยว่า...ยัง อิอิ
มะมี๊ช่วยตั้งชื่อให้น้องทุกวันเลยนะ
วันที่ 24 ธ.ค. บอกว่าถ้าเกิดวันนี้ให้ชื่อน้องอีฟเนอะ เพราะเป็นวันคริสมาสต์อีฟ
วันที่ 25 ธ.ค. บอกว่าชื่อแซนต้ามะ เอ่อ ซ้ำกับน้องแซนเนอะ งั้นให้ชื่อน้องเรนเดียร์ดีกว่า
ชื่อนอกเหนือจากนี้ก็มีน้องแพม พริ้ม ปุ๊กปิ๊ก
บลาๆๆๆ
วันสิ้นปีก็แล้ว ปีใหม่ผ่านไปก็แล้ว ยังไม่คลอดซักทีค่า
ไอ้เราก็ลุ้นตัวโก่งอยู่
น้าปอมบอกว่า ถ้ายังไม่คลอดวันที่ 4 จะไปผ่าออกละ เพราะน้าถิช่วยไปดูวันมาให้เรียบร้อย

วันนี้นึกได้ก็รีบโทรไป เอิ่มม ปิดเครื่องค่ะ
คงกำลังผ่าท้องอยู่ เบอร์พี่กุ๊ก เจ๊เปิ้ล ถิ มะมี๊ก็ไม่มีด้วยสิ
เอาไว้ค่อยโทรใหม่อีกทีละกัน
ก็ภาวนาขอให้เพื่อนและลูกปลอดภัย แข็งแรงดีทั้งคู่นะจ๊ะ

จากนั้นเราก็ไปอาบน้ำ แต่งตัวกัน
วันนี้ปะป๊าจะพาเราไปทานข้าวกันที่ Holiday Inn
จริงๆจะไปทานกันตั้งแต่วันครบรอบที่ปะป๊าบอกรักมะมี๊(20 ธ.ค.)
แต่ช่วงนั้นใกล้งานแต่งงานของอาเจ็กอ๋อง เลยเลื่อนมาเป็นคริสต์มาส แล้วก็เลื่อนมาเป็นวันนี้ในที่สุด :)

มะมี๊แต่งตัวช้าไปหน่อย ปะป๊าเริ่มบ่นอีกละ
บอกว่าแต่งตัวช้าเดี๋ยวอาหารดีๆก็หมดก่อนหรอก
มะมี๊เลยสวยได้แค่นั้น แล้วเราก็ไปที่โรงแรมกัน
ระหว่างทาง มะมี๊ก็นึกขึ้นได้ว่าลืมเอามือถือมา แต่ก็ช่างเหอะ คงไม่ได้ใช้หรอก

มาถึง คนเต็มเลย สงสัยช่วงเทศกาลด้วย
แล้วเราก็ได้ที่นั่งตรงที่เดิมเลย
หนูนั่งประจำที่เรียบร้อย ปะป๊าเตรียมกล้องมาพร้อม พอกำลังจะถ่ายรูป
แป่ววว ไม่มี SD card
ปะป๊าถามว่าหายไปไหน
แหะ แหะ มะมี๊เลยนึกขึ้นได้ว่า เมื่อวานเอาไปโหลดรูปลง Notebook เพื่อจะทำไดอารี แล้วลืมเอาเก็บใส่ที่เดิม
ปะป๊าเลยบอกว่าโทษใครไม่ได้นะ เพราะมะมี๊เป็นคนทำเอง
มือถือมะมี๊ก็ไม่ได้เอามา ไม่งั้นเอาการ์ดในมือถือใส่กล้องถ่ายรูปไปก่อนก็ยังได้
วันนี้เราเลยทานบุฟเฟ่ต์นานาชาติแบบไม่มีรูปกันนะคะ :P

แต่อาหารก็เหมือนเดิมแหละ
ปะป๊า กับมะมี๊ไปตักกุ้งมังกรมากินคนละ 3-4 ตัว โชคยังดีที่ได้กิน เพราะตอนเราไปถึงก็เกือบหมดแล้ว
อาหารทั่วไปก็ตักมานิดหน่อย แต่วันนี้ที่มะมี๊ทานเยอะก็คือ ขนมค่ะ
อย่างที่เคยบอกไป เบเกอรี่ที่นี่อร่อยมากกกก
ปะป๊า มะมี๊ชิมแทบจะทุกอย่าง
เราลองคำนวณกันดูเล่นๆ อย่างเบเกอรี่นี่ถ้าทานข้างนอกก็จะประมาณชิ้นละ 50-60 บาท
ถ้าราคาโรงแรมก็ประมาณ 90-120 บาท
ที่เราทานๆไป นับคร่าวๆดูแล้ว ก็เกินราคาที่เราจ่ายไปหลายเท่าอยู่ ^^

แต่รอบนี้ที่ไม่เหมือนเดิมคือ ไอศครีม ค่ะ
หนูเปี้ยนไป๋
ไม่มีแล้วค่ะ น้องไอศครีมคนเดิมที่นั่งเรียบร้อยอยู่กับที่
มีแต่เด็กที่จะลงไปวิ่งซนข้างล่างท่าเดียว
ปะป๊า มะมี๊เลยต้องผลัดกันทาน ผลัดกันดูหนูคนละรอบ
ถ้าหนูโตขึ้น คงได้เป็นนางงามมิตรภาพแน่ๆ
เพราะหนูเล่นวิ่งไปทักทายเด็กๆทุกโต๊ะเลย
แถมมีการชี้เค้าแล้วเรียกว่า "น้อง" อีกต่างหาก ^^"

ยังดี ที่ก่อนไปวิ่งเล่น หนูยอมทานขนมปังกับซุปบ้างนิดหน่อย
แล้วก็ทานน้ำผลไม้ไปหลายอย่างเลย

พอเราทานกันเสร็จ ก็ไม่รู้จะไปไหนดี เลยกลับบ้านกันดีกว่า
มาพักผ่อน ใช้ชีวิตสบายๆอยู่กับบ้าน
วันหยุด ปล่อยให้นักท่องเที่ยวเค้าเที่ยวกันไปเหอะ

ตอนเย็น มะมี๊เลยพาหนูออกไปขี่จักรยานเล่นกันดีกว่า
เบบี๋น้าปอม
วันนี้ปะป๊าตามออกมาเป็นช่างภาพถ่ายรูปให้เราด้วย

เด็กน้อย ร่าเริงใหญ่เชียว^^

เวลาจับแฮนด์ หนูชอบจับตรงขอบๆแบบนี้
เบบี๋น้าปอม
ไม่ว่ามะมี๊จะสอนหนูกี่ทีๆ หนูก็ไม่ยอมจับตรงกลาง จะจับตรงขอบๆอยู่ทุกที

แต่เดี๋ยวนี้หนูสามารถปั่นจักรยาน(โดยมีมะมี๊คอยผลักให้)ได้แล้วนะคะ
สามารถวางขาบน Pedal แล้วก็ปั่นตามจังหวะได้ เก่งจริงๆเลย
เบบี๋น้าปอม

ปั่นจักรยานไปเรื่อยๆจนเข้าไปในสวน หนูก็อยากออกมาวิ่งเล่น
มะมี๊เลยให้มาวิ่งเล่นตามใจชอบ
สนุกเค้าล่ะ

พอให้ลูกเล่นจนหนำใจแล้วก็พากันกลับบ้าน
หนูก็มาดูดีวีดีเรื่องโปรดต่อ
ช่วงก่อน มะมี๊จัดชั้นขนมใหม่ โดยเลื่อนลงมาชั้นล่าง
เพราะเมื่อก่อน มะมี๊เอาดีวีดี วีซีดีไว้ หนูก็ชอบปีนมาเหยียบกล่องเก็บของแล้วปีนขึ้นไปเอาซีดีเอง
เปิด-ปิด เครื่อง ใส่แผ่นเองเสร็จสรรพ
มะมี๊เลยเลื่อนชั้นซีดีไปไว้ข้างบน หนูจะได้หยิบไม่ถึง
แล้วขนมก็อยู่ชั้นล่าง
ทีนี้ หนูก็เห็นป๊อกกี้ของโปรดหนูชัดเจน
หนูก็รบเร้าจะหม่ำให้ได้
ปะป๊าเลยให้มะมี๊แกะกล่องให้หนูทาน
เบบี๋น้าปอม
มะมี๊เลยถ่ายรูปหนูหม่ำเลอะเทอะไว้หน่อย เอาไว้ให้หนูดูตอนโต ^^
มือหนูเปื้อน แล้วหนูก็ยังปีนขึ้นเตียงอีก ทีนี้ได้เลอะกันทั้งที่นอนเลย^^"

สรุปวันนี้ก็ยังติดต่อน้าปอมไม่ได้เลย คงต้องปล่อยให้เพื่อนพักผ่อนอีกซักหน่อย พรุ่งนี้ค่อยโทรหาใหม่ก็ได้เนอะ

วันจันทร์ที่ 5 มกราคม 2552
วันนี้มะมี๊ก็กลับไปทำงานตามปกติ หลังจากหยุดยาวๆมาแล้ว 5 วัน
ปีใหม่แล้ว อะไรๆก็ยังเหมือนเดิม
เช็คสต๊อก เช็คเงิน ทำบัญชี ลงตัวเลข
ลูกค้าเหมือนเดิม เศรษฐกิจฝืดเคืองเหมือนเดิม บลาๆๆ

ตอนบ่ายๆถึงจะติดต่อน้าปอมได้
น้องคลอดออกมาแล้วเมื่อวานนี้ ทุกอย่างเรียบร้อยดี
น้าปอมบอกว่าสบายมากๆ รู้สึกตัวอีกทีลูกก็ออกมาแล้วเรียบร้อย
น้องสุขภาพแข็งแรงดี น้ำหนักถ้าจำไม่ผิด คือ 3,080 กรัม
ชื่อจริง ตั้งเรียบร้อยแล้ว มาจากภาษาฝรั่งเศส
ส่วนชื่อเล่น ยังไม่เจอชื่อที่โดนใจ
หลังจากสอบถามมาหลายวัน ก็เลยเป็นชื่อที่พ่อเค้าตั้งให้
น้องพอช(Posh) ชื่อน่ารักดีเนอะ
น้าปอมสบายหน่อย จ้างพี่เลี้ยงจากศูนย์เลี้ยงเด็กมาช่วย เลยทุ่นแรงไปได้เยอะเลย
ทีนี้ก็ได้ลูกสาวสมใจแล้ว เดี๋ยวคงได้แต่งตัวลูกสาวเต็มที่แน่ๆ
มะมี๊ขอรูปน้าปอมหลายทีแล้ว แต่น้าปอมเลี้ยงน้อง ประกอบกับขี้เกียจด้วย เลยให้ไปดูจาก Hi5 เอง
มะมี๊เลยขอน้าปอม copy รูปจาก Hi5 เอามาลงให้เพื่อนๆที่คิดถึงดูกันไปก่อน
น่ารักน่าชังจริงๆนะเนี่ย
รู้สึกจะได้ตาคุณพ่อมา แต่ผิวคุณแม่เลย^^
คุณน้าโอ๋ขอให้หนูแข็งแรง เติบโตสมวัย
เป็นเด็กอารมณ์ดี ร่าเริง แจ่มใส
 เลี้ยงง่าย เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ตลอดไปนะคะ @^v^@

ตกเย็น มะมี๊ก็กลับไปออกกำลังกายเหมือนเดิม
ช่วงปีใหม่ กิจกรรมกินเยอะไปหน่อย น้ำหนักที่เคยลดลงไปช่วงปลายปี ก็เพิ่มขึ้นมานิดหน่อย
ยังดี ที่ไม่กลับมาเท่าเดิม ^^"

วันอังคารที่ 6 มกราคม 2552
วันนี้ตอนออกกำลังกายเสร็จ ก็รีบวิ่งปรู๊ดดด ไปที่ Tops
แพมเพิร์สหนูหมดแล้ว มะมี๊เลยต้องซื้อแพคใหม่ไว้ให้
เบบี๋น้าปอม
ตอนนี้น้ำหนักหนูเยอะมาก 17 kgs.กว่าเข้าไปแล้ว
แถมตอนกลางคืนก็กินนมเยอะมากอีกต่างหาก ตกคืนละประมาณ 3 ขวด(27 ออนซ์)
ทำให้ตอนกลางคืนหนูฉี่เยอะตามไปด้วย มะมี๊เลยต้องเปลี่ยนเพิร์สเป็นไซส์ใหญ่ให้หนูไว้ใส่นอนตอนกลางคืน จะได้ไม่เลอะเทอะ
ไซส์ใหญ่เนี่ย ไม่มีแบบแพคใหญ่ด้วยสิ
ไม่ได้การละ ต้องฝึกหนูนั่งกระโถนแบบจริงจังได้แล้ว
ที่ผ่านมา หัดเท่าไหร่ๆ หนูก็นั่งได้นิดเดียวแล้วก็ลุกขึ้นมา
เดี๋ยวอีกหน่อยก็จะเข้าโรงเรียนแล้ว ขืนใส่เพิร์สไปโรงเรียน เพื่อนๆได้ล้อเอาแย่

วันพุธที่ 7 มกราคม 2552
วันนี้ตอนกลับมาบ้าน ปะป๊าบอกว่า น้องวรรณ ที่ดูแลร้าน Siam ที่หน้าดาราเทวีให้เรา เอาของขวัญปีใหม่มาให้
เบบี๋น้าปอม
ของปะป๊าเป็นคุ้กกี้ 2 กล่องใหญ่

แล้วก็มีของขวัญปีใหม่ให้หนูด้วยนะคะ
เป็นขนมไทยจากร้าน อินโฮม นั่นเอง
น่ารักมากๆเลย ขอบคุณมากนะคะ
น้องวรรณนอกจากจะหน้าตาสวย หุ่นดีแล้ว ยังมีน้ำใจมากมายเลย^v^

ส่วนอาม่ากับอาเจ็กกาจ ก็กลับมาจากเกาหลีแล้ว ^^
มีของฝากมาให้เราเต็มเลย(ส่วนใหญ่เป็นของหนูซะด้วยสิ)
อันนี้เป็นเซ็ทของหนูค่ะ
มีชุดสวย 2 ชุด leggingปลายขนๆเหมือนหนังแกะ 1 ตัว พร้อมที่มัดผมอีก 6 เส้น

ส่วนนี่เป็นของมะมี๊
มะมี๊ฝากซื้อ tint ของ ETEDE 3 แท่ง(อี๊เอ๋ฝากมา 2 แท่ง) แล้วก็แป้ง 1 ตลับ
แต่ที่ได้มาคือ tint 2 แท่ง Gloss 1 แท่ง แล้วก็แป้งฝุ่น 1 กล่อง
ผิดคาดไปจากที่คาดหวังเล็กน้อย
น้องกาจบอกว่าก็เป็น Lip เหมือนกันไม่ใช่เหรอ ส่วนแป้งผมก็เห็นมันบอกว่า powder
เอ่อเนอะ ฝากผู้ชายซื้อของ เค้าจะรู้ความแตกต่างระหว่าง Lip tints กับ gloss หรือแป้งพัฟกับแป้งฝุ่นมั๊ยเนี่ย -_-"
แต่ยังไงก็ขอบใจมากๆเลยนะจ๊ะ

นอกจากนี้แล้ว ก็ยังมีมาม่าเกาหลี 3 กล่องใหญ่ กับสาหร่ายแผ่นอีกเพียบ
อาหารมื้อนี้เลยไม่ต้องคิดอะไรมาก มาม่าเกาหลีเลยค่ะ
ปะป๊าทำให้
แล้วก็ไม่ลืมทำอาหารให้หนูด้วย
อาหารฝีมือปะป๊า อร่อยเสมออยู่แล้ว ^v^

ให้เครดิตคนทำหน่อย ^^

วันพฤหัสที่ 8 มกราคม 2552
วันนี้นัดกับศูนย์มาสด้าจะเอารถเข้าไปเช็ค เพราะตั้งแต่ที่ชนฟุตบาทครั้งก่อน เอารถไปเปลี่ยนยางแล้ว รู้สึกองศาล้อจะเบี้ยว
วันก่อนปะป๊าเอาไปถามที่ร้านอาบุ๊งแล้ว เห็นว่ามีปัญหาที่โช้ค
เดี๋ยววันเสาร์นี้ เราจะต้องเดินทางไปงานแต่งงานอาหนิงที่กรุงเทพ มะมี๊เลยต้องเอารถไปทำให้เรียบร้อยก่อน
ขึ้นเขียง

ระหว่างที่รอ เลยเดินไปกินก๋วยเตี๋ยวในฝันดีกว่า
ตั้งแต่ปะป๊าย้ายที่ทำงาน ก็ไม่ได้กินมานานมากแล้ว คิดถึงๆ
เบบี๋น้าปอม
ช่วงนี้อยู่ในช่วงไดเอท กะว่าจะกินก๋วยเตี๋ยวชามเดียว
แต่พอดูเมนูประจำวัน เป็นข้าวหมูอบไข่มะตูม แล้วไข่มะตูมที่นี่จะอร่อยมาก เลยอดใจไม่ไหวสั่งไปอีกที่
เป็นว่าที่ตั้งใจจะไดเอท ดันฟาดไปซะสอง
ผิดอย่างแรงค่ะ!!

เดี๋ยวนี้ข้าวที่นี่ให้น้อยมาก แอบแพงด้วย
ข้าวจานละ 50 มีหมูอยู่ 3 ชิ้นบางๆ ไข่ก็ให้มาแค่ครึ่งฟอง ก๋วยเตี๋ยวก็ 4-50

สั่งชามะนาวไปอีกแก้ว 20 บาท
ตกลงมื้อกลางวัน มื้อเดียว ร้อยกว่าบาท แพงนะคะ

พอกินเสร็จกลับมา นั่งรออีกซักพัก ก็ได้รถ เสียทรัพย์เปลี่ยนโช้คอีกหลายพัน -_-"
ตกลงหลับในชนนิดเดียวนี่หมื่นกว่าบาทไปแล้วนะคะ เศร้า!!

กว่ารถจะเสร็จก็เย็นย่ำแล้ว เลยไม่ข้งไม่เข้ามันแล้วออฟฟิศ
ขับรถเอาไปตั้งศูนย์ใหม่ที่ร้านอาบุ๊ง อาบุ๊งใจดี ไม่คิดตังค์ด้วย^v^

จากนั้นก็เข้าห้าง ไปฟิตเนส กำจัดข้าว 2 จานที่กินเข้าไปเมื่อกลางวันอย่างเร่งด่วน
วันนี้เลยออกกำลังกายหนักหน่อย 2 คลาส ทั้งฟิตเนสและโยคะ
จากนั้นก็ไปรับลูกแล้วกลับบ้าน

กลับมาถึง ปะป๊าอารมณ์ไหนไม่ทราบ อยากกินพิซซ่า
ขนาดมะมี๊ตัดพ้อว่าอุตส่าห์ไปออกกำลังกาย ปะป๊าก็ตอบมาว่าก็อยากกินอ่ะ
เลยสั่งพิซซ่ามาสนอง needs ฮีซะงั้น -_-"
มะมี๊เลยต้องหม่ำด้วย
หมดกัน ที่ออกกำลังกายมาทั้งหมดเมื่อกี๊ เป็นโมฆะหมด

น้องไอศครีมก็นั่งหม่ำๆซาลาเปา หนมจีบที่ปะป๊าทนหิวไม่ไหว เอามาเวฟก่อนไปพร้อมกับปะป๊า มะมี๊ด้วย
เบบี๋น้าปอม
เวลาหนูหม่ำๆเองทีไร จะเลอะเทอะไปหมดอย่างงี้ทุกที
กินพิซซ่าแล้วนอน โอ้ว! พระเจ้าจอร์ช

วันศุกร์ที่ 9 มกราคม 2552
วันนี้ก็ไปทำงานตามปกติ
พอเลิกงานก็รีบบึ่งไปที่บ้านอากู๋ทันที
เนื่องจาก วันพรุ่งนี้จะเป็นวันเด็ก มะมี๊กับปะป๊ารับปากหลวงพ่ออนันต์ วัดดอนจั่นไว้ว่าจะซื้อลูกชิ้นมาแจกเด็กๆ
แล้วบ้านคุณตาหนูอยู่ใกล้ๆกับบ้านที่เค้าขายส่งลูกชิ้น
มะมี๊เลยแวะไปสวัสดีคุณตาทับก่อน คุณยายณีไม่อยู่บ้านด้วย ก็นั่งคุยกันไปพักใหญ่ๆ
พอ 2 ทุ่ม กู๋ก็ไปส่งที่ร้านลูกชิ้นทองสุข
วันพรุ่งนี้ที่ชุมชนก็จะจัดงานวันเด็ก เค้าเลยปิดถนน เลยต้องอ้อมไปนิดหน่อยถึงจะถึง
มะมี๊ไปถึงก็เลือกลูกชิ้นหมู เนื้อ ไส้กรอกไปบริจาคเด็กชุดนึง
แล้วก็ซื้อหมูกับเนื้อเอาไว้ไปกินที่บ้านด้วย
ที่นี่เวลาซื้อลูกชิ้น เค้าจะแถมน้ำจิ้มกับพริกให้ด้วย
ซื้อเสร็จก็ลากู๋แล้วก็แวะมารับลูก กลับบ้านกัน
วันนี้เลยไม่ได้ออกกำลังกายอีก 1 วัน
กลับมาถึงบ้าน ก็ชวนปะป๊าลองทอดลูกชิ้นชิมกันดู
ปะป๊าก็รับอาสาทอดให้ทาน
ทอดแบบกรอบๆ สมใจสุดๆ
ทอดกันไปจานนึงแล้ว อร่อยมากกกก
เลยต้องไปทอดใหม่อีกชุดนึง แล้วก็มีชุดที่ 3 อีก
confirm เลยว่าอร่อยจริงๆ^^

ไดยาวมากแล้ว พอแค่นี้ก่อนแล้วกัน
บ๊ายบายนะจ๊ะ

มะมี๊รักหนูที่สุดในโลกเลย
@^v^@

<< พี่แดน น้องดิว แวะมาหา...เซอร์ไพรส์วันเด็ก & วันเกิดอาม่า >>

คุณน้าปอมสุดสวย
คุณน้าปัวร์&พี่โปร
คุณน้าเป&น้องแทนคุณ
คุณน้าหลิง
คุณน้าดาว&พี่แดนและน้องดิว
คุณลุงเอ๋&คุณป้าแหม่มและพี่เอมี่
คุณน้าน้อย
คุณน้านุช&พี่นาคยอง
คุณป้าเอ๋&น้องบัวบัว
คุณน้าเบญ&น้องเมลเบอร์น
คุณน้าญา
คุณป้าผึ้ง&พี่เอลิน่า
คุณป้าจิ๊บ&คุณลุงรัก
คุณป้าปุก&เฮียพริ้นท์เตอร์ เฮียเดต้า และพี่แซนต้า