น้าปรางกลับมา&ผาลาดตะวันรอน
ของขวัญวันเด็ก & ว่ายน้ำค่า
วันเด็ก & วันเกิดอาม่า
เบบี๋น้าปอม
พี่แดน น้องดิว แวะมาหา...เซอร์ไพรส์
Met Mame's Friends.
ทำบุญวันปีใหม่
ปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
ไอศครีมพาไปตักบาตรเทโซ
ทำบุญเลี้ยงเด็กกำพร้ม

สวัสดีปีใหม่จีนนะคะ
ขอให้เฮง เฮง เฮง เซงลี่ฮ้อ กันทุกคนนะคะ
หายไปหลายวันเลย พอดีรอรูปในการ์ดจากน้องของพี่เอกน่ะค่ะ
อันที่จริงแล้ว ว่าจะอัพเรื่องวันเด็กไปก่อน รูปก็ทำเสร็จตั้งนานแล้ว
จะทำ จะทำ ก็มีเหตุให้ไม่ได้ทำซักที
แล้วเพิ่งได้ XD การ์ดมาเมื่อวาน เลยจะทำเรื่องนี้ก่อนดีกว่า ยังไม่ลัดคิวเนอะ
อุตส่าห์ข้ามไดมาทำอัพเดท ก็ยังมีอันต้องดองอีกละ^^"
เอาเป็นว่าค่อยๆทำไปเนอะ(ให้กำลังใจตัวเอง)

วันนี้ก็เป็นอีกวันที่เราได้หยุด
ตื่นเช้าขึ้นมา มะมี๊ก็ไปซักผ้า
เดี๋ยวนี้เวลาซักผ้า ไอศครีมจะเข้ามาช่วยทุกครั้งเลย
เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะมีน้ำไงค๊า
น้องครีมเป็นเด็กที่ชอบเล่นน้ำเอามากๆ
กู๋พงษ์เอาดีวีดีการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง โตโตโรมาให้ดู พี่น้องเค้าช่วยกันซักผ้า แต่ที่โน่นเค้าใช้เหยียบเอา แล้วก็นับ อิชิ นิ อิชิ นิ(หนึ่ง สอง หนึ่ง สอง)
เวลาซักผ้าทีไร น้องครีมก็จะเข้าไปเหยียบในกะละมัง แล้วก็นับ อิชิ นิ อิชิ นิ ตลอดเลย^^
พอมะมี๊ไม่ให้เหยียบ หนูก็นั่งจ้องมะมี๊ซักผ้า แล้วก็จับผ้าลุยๆ เหมือนที่มะมี๊ทำ^v^
ถ้ามือมะมี๊ไม่เปียก จะไปคว้ากล้องมาถ่ายรูปไว้นะเนี่ย

มะมี๊เลยถามปะป๊าว่า วันนี้เราทำน้ำให้ลูกเล่นกันดีกว่า
ว่าแล้ว ลูกก็เล่นน้ำกับมะมี๊(แช่น้ำในกะละมังไปก่อน)
แล้วปะป๊าก็ขึ้นไปเตรียมน้ำในห้องอากง
ในห้องของอากงมีอ่างอาบน้ำจากุชชี่(ซึ่งไม่ค่อยใช้เล้ยย)
เมื่อก่อน บ้านเราใช้โซลาเซลล์ทำน้ำอุ่นในห้องน้ำทั้งบ้าน
แต่ต่อมาค่าบำรุงรักษารู้สึกจะแพงกว่าค่าไฟซะอีก อาม่าก็เลยเปลี่ยนเป็นเครื่องทำน้ำอุ่นแทน
แล้วทีนี้ น้ำที่ออกมาก็เย็นสิคะ ช่วงนี้อากาศยิ่งเย็นๆอยู่
มะมี๊เลยต้มน้ำใส่หม้อ แล้วยกขึ้นไปเติมในอ่างที่ปะป๊าเตรียมน้ำให้หนู
ต้มกัน 2-3 หม้อ ก็อุ่นพอดี
หนูก็ได้เล่นน้ำสมใจละ
พี่แดน น้องดิว แวะมาหา เซอร์ไพรส์
มะมี๊ทำเซ็นเซอร์ให้หนูด้วยเนอะ ไม่งั้นได้นู้ดกันพอดี
แต่หนูเล่นสนุกแค่ไหน แค่ภาพนิ่งคงบรรยายได้ไม่พอ
มะมี๊เลยถ่ายคลิปหนูเล่นน้ำมาด้วย

ฮาได้ใจมากๆ วักน้ำเข้าออก เล่นไปเล่นมา สนุกเค้าล่ะ

เล่นกันจนหนำใจแล้ว ก็พาหนูไปอาบน้ำ แต่งตัว แล้วออกไปหาอะไรกินกันดีกว่า
ช่วงนี้คนต่างจังหวัดยังมาเชียงใหม่กันเยอะอยู่ ปะป๊าไม่อยากเข้าไปในเมือง กลัวรถติด
เลยคิดกินอะไรใกล้ๆบ้านดีกว่า
ปะป๊า มะมี๊ใจตรงกันอีกแล้ว ปะป๊าบอกว่าอยากกินก๋วยเตี๋ยวสอาด ตรงกับที่มะมี๊คิดไว้เลย^^

เราไปสาขาตรงซุปเปอร์ ใกล้ๆกับแยกปอยหลวง เลี้ยวซ้ายเข้าในซอยนิดเดียว
ชามของหนูเป็นเส้นใหญ่น้ำ ลูกชิ้นปลา ไม่ใส่พริกไทย ไม่ใส่ผงชูรส
หนูทานไปนิดเดียวเอง นั่งได้แป๊ปๆก็ลงไปวิ่งเล่นอีกแล้ว
ปะป๊า มะมี๊เลยต้องผลัดกันกิน ผลัดกันดูหนู ไม่งั้นหนูจะวิ่งออกถนนทุกทีสิ^^"

ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปปะป๊าเลย จะพยายามถ่ายรูปปะป๊าให้มากกว่านี้นะคะ(ถ้าไม่ลืม แหะๆ)
ปะป๊าทาน 2 ชามเหมือนเคย เย็นตาโฟกับต้มยำ
ส่วนมะมี๊ แค่เดินตามหนูก็แทบไม่ได้ทานแล้ว เลยทานแค่ชามเดียว
แล้วปะป๊าก็ให้ช่วยทานลูกชิ้นในชามของหนูให้หมด

ส่วนหนูวิ่งไป วิ่งมา ไม่มีเหนื่อยเลย
วิ่งทักทาย บ๊ายบายให้ทุกคน ถ้าไม่จับไว้ หนูเป็นวิ่งเข้าไปทุกบ้าน
พอทานเสร็จแล้วเราก็กลับบ้านกัน

หนูทานน้อย เลยมากินนมต่อกันในรถ
ช่วงนี้ยังติดขวดนมเอามากๆ ขนาดไม่กินก็ยังคาบไว้ตลอด
แต่ก็มียอมกินนมกล่องเป็นบางที แต่ถ้าจะนอนแล้วนมกล่องอะไรก็ไม่เอาทั้งนั้น
ตอนนี้ที่ชอบที่สุดก็ยังเป็นนมขวดอยู่
ขวดนี้ ถือไปดูดไปคาบไปจนเย็นโน่นล่ะ ^^"

กลับมาบ้านยังมิวาย วิ่งเล่นไปทั่วบ้านอีกต่างหาก

วันนี้เป็นวันสบายๆอีกวัน มะมี๊เลยไปเอา Notebook มานั่งทำไดอารีให้หนูที่โต๊ะหน้าบ้าน
ส่วนหนูก็วิ่งไปวิ่งมา วิ่งเข้า วิ่งออกบ้าน เล่นกับน้องหมาไป
แค่มะมี๊นั่งมองก็เหนื่อยแล้ว หนูไม่เหนื่อยมั่งเลยเหรอคะ
ส่วนปะป๊า วันนี้ขอตัวไปทำงานนิดหน่อย
เพราะตอนนี้เราเปิดธุรกิจกันอีกตัว คือ ร้านไม้ เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ชิ้นเดียว ที่เอาไว้ตกแต่งบ้าน ร้าน หรือโรงแรม
ร้านเพิ่งเปิดใหม่ ชื่อ Siam Nature Wood อยู่ตรงหน้าโรงแรม โอเรียลเต็ล ดาราเทวี
ช่วงปีใหม่นี้หยุดกันไปหลายวัน ลูกค้าโรงแรมดาราเทวีก็มาพักกัน เลยต้องแวะเข้าไปดูที่ร้านซักหน่อย

มะมี๊เลยทำไดอารีไป นั่งดูหนูไป
อาเจ็กเก่งมานั่งอ่านการ์ตูนที่ชิงช้าหน้าบ้าน หนูก็ปีนขึ้นไปนั่งกับอาเจ็กทันที
มะมี๊เลยถ่ายรูปไว้หน่อย เพราะนานๆอาเจ็กเก่งจะมาที หนูไม่ค่อยมีรูปคู่กับอาเจ็กเก่งเลย

ซักพัก เอาล่ะสิ หนูอึ๊
มะมี๊เลยพาไปล้าง แล้วก็เปลี่ยนเสื้อผ้าสบายๆให้หนู
พาหนูไปนอนกลางวัน แต่เด็กซนมัวแต่เล่นสนุก กินนมแล้วก็ไม่ยอมนอน
มะมี๊เลยต้องปล่อยให้ออกมาวิ่งเล่นอีก
วิ่งไปวิ่งมาได้ทั้งวัน เอาพลังงานมาจากไหนกันเนี่ย

รูปนี้ฝีมือมะมี๊เอง พอสู้ฝีมือปะป๊าได้บ้างมั๊ยเนี่ย

พอถ่ายรูปเสร็จ มะมี๊ก็ไปทำไดอารีต่อ แต่ก็ไม่ค่อยได้ทำเท่าไหร่หรอก เพราะมะมี๊จะคอยออกมาดูหนูเป็นระยะๆ

แล้วจู่ๆก็มีรถมาจอดหน้าบ้าน
เอ...ใครมาน๊า
ทีแรกมะมี๊ก็คิดว่าไม่ใช่แขกเราแน่นอน เพราะมะมี๊ไม่ได้นัดใครมาวันนี้
แต่พอรถจอดได้ซักพัก คนที่ลงรถมาคนแรกคือพี่แดน
มะมี๊ตกใจเลย อ้าว! มาได้ไง
ก็ครอบครัวพี่ดาวยังไม่เคยมาหาเราที่บ้านมาก่อนเลย แล้วทางเข้ามาก็ไม่ใช่ง่ายๆ
มะมี๊เลยวิ่งไปดูโทรศัพท์ เพราะเวลาวันหยุด มะมี๊ไม่ค่อยได้พกติดตัวและรับสายเท่าไหร่นัก
ไปถึง อ้าว..โทรศัพท์ดับ(อีกและ)
มะมี๊เลยรีบออกมาต้อนรับ
พอเจอน้าดาว(maedekdee)ก็เลยถามว่ามาได้ไงเนี่ย
มะมี๊รู้มาก่อนหน้านี้แล้วว่า น้าดาวจะมาพักที่บ้านเชียงใหม่ แต่ช่วงปีใหม่ก็ยุ่งๆกันเลยไม่ได้โทรหากันเลย
จู่ๆมาจู่โจมถึงบ้าน งงนะเนี่ย-_-"
น้าดาวบอกว่า มาได้สิคะ ก็โทรหามะมี๊แล้วไม่ติด เลยโทรหาเฮียเอก(ไหวพริบดีนะเนี่ย)
เด็กๆเจอกันก็เล่นกันทันที ไอศครีมเห็นพี่แดนก็เข้าไปจับมือ^^

ลูบหัวแล้วก็บอกว่า "น้อง"

เอิ่มมม ช่วงนี้เวลาไอศครีมเจอใครก็จะเรียกว่าน้องหมดค่ะ ไม่ว่าจะโตกว่า เด็กกว่า ชีเรียกน้องหมด
ไม่ใช่นะคะลูก พี่แดนเค้าเป็นพี่หนู หนูต้องเรียกว่าพี่นะคะ

น้องดิวกับลุงแมน(ทีแรก น้องดิวโยเยเล็กน้อย ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร)
น้องดิวเจอคราวก่อน ยังตัวพอๆกับน้องครีมอยู่เลย(ห่างกันเดือนกว่า)
เจอรอบนี้ ผอมลงไปเยอะ ออกแนวสูงขึ้น
พิกัดสู้น้องครีมไม่ได้เลย :)
เห็นแม่ดาวบอกว่า ไม่สบาย เป็นหวัด น้ำหนักเลยลดลงไปอีก
แต่มะมี๊แอบอยากให้หนูตัวผอมกว่านี้หน่อย น้ำหนักหนูเริ่มเยอะ มะมี๊ชักจะอุ้มไม่ไหวแล้วนะคะ

หลังจากนั้น เด็กๆก็วิ่งไล่กัน วิ่งไป วิ่งมา
ลำพังลูกอิชั้นคนเดียวก็ปวดหัวแล้ว นี่มาอีก 2 วิ่งไปวิ่งมา ตาลายหมดเลย ไม่รู้จะดูใครดี *_*
นับถือดาวจริงๆ มีตั้ง 2 คน แล้ววัยกำลังซนทั้งคู่ด้วยสิ
ภาพเด็กๆเล่นกัน ถ่ายมาได้แค่นี้(ก็นับว่าบุญแล้ว)
พี่แดน น้องดิว ใส่เสื้อแฝดกันมาด้วย น่ารักจริงๆเชียว ^v^

แล้วซักพัก พี่แดนก็วิ่งเล่นค่ะ น้องดิวก็วิ่งตาม
เท่านั้นแหละ ไอศครีมก็วิ่งด้วย สนุกกันใหญ่
คนเป็นพ่อ แม่ก็ห่วงกันใหญ่ กลัวพี่แดนจะวิ่งชนน้อง กลัวน้องหกล้ม
แล้วก็เกิดเรื่องเข้าจนได้ น้องครีมหกล้มค่ะ
แต่น้องครีมเวลาหกล้มจะไม่ร้องไห้(เก่งมากๆเลยค่ะลูก)
หนูจะรอให้มีคนมาประคองขึ้น แล้วมะมี๊ก็บอกให้หนูปัดมือ
หนูก็จะปัดมือแล้วก็วิ่งเล่นต่อ
แต่ที่เข่าหนูมีรอยถลอกเล็กน้อย
น้าดาวผู้แสนใจดีก็จะทายาวิเศษให้หนู แต่มะมี๊ว่าต้องล้างแผลก่อนดีกว่า

ทักทายกันซักพัก มะมี๊ก็เข้าไปเอาน้ำมันตับปลา Black Mores ที่ฝากอี๊อ้อซื้อมาจากออสเตรเลียให้น้าดาว
น้าดาวฝากซื้อตั้งแต่ครั้งกระโน้น ทีแรกจะส่งแต่น้าดาวบอกว่าค่อยมาเอาที่เชียงใหม่ก็ได้
น้าดาวจะซื้อให้คุณพ่อ แต่พ่อเพิ่งได้ไปขวดนึง
อันที่จริงน้าดาวโอนค่าส่งมาให้แล้วด้วย เกรงใจจริงๆ ต้องมาเอาถึงที่บ้านเลย

แล้วเด็กๆก็เล่นกันต่อ แต่ลุงแมนไม่อยากให้น้องครีมเข้าใกล้น้องแดน น้องดิว มากนัก
เพราะพี่น้องเป็นหวัดกันทั้งคู่เลย แต่น้องครีมก็บ่ยั่น วิ่งเล่นกันสนุกสนานเลย

เราปล่อยให้เด็กๆเล่นกันซักพัก แล้วน้าดาว ลุงแมนก็ขอตัวกลับ เพราะคุณพ่อกับคุณแม่มาด้วย
เราก็เลยร่ำลากันแต่เพียงเท่านี้
มะมี๊ท่องชื่อยาที่น้าดาวติดมาไว้ คราวหน้าจะได้ซื้อติดบ้านไว้
แต่น้าดาวไปได้ไม่ทันไร มะมี๊ก็ลืมซะแล้ว ^^"

มาแบบจู่โจมอย่างเงี๊ยะ พอน้าดาวกลับไป มะมี๊ก็นึกออกว่าซื้อ legging มาเผื่อน้องดิวด้วย
อ้าว แล้วกัน เลยไม่ได้ให้กันพอดี
น่ารักด้วยอะ ขอบอก!!

พอพี่ๆกลับกันแล้ว มะมี๊เลยพาหนูเข้าไปทำแผลในห้อง
อ่า..ถลอกจริงๆด้วย
มะมี๊เลยพาหนูไปล้างแผล แล้วก็ไปเอากล่องใส่ยามา
แต่หายังไงก็หาเบตาดีนไม่เจอ หงุดหงิดนะเนี่ย
เลยโทรบอกให้ปะป๊าซื้อยาทาแผลเข้ามาตอนกลับมาด้วย

จากนั้น น้องครีมก็ออกไปวิ่งเล่นต่อค่า
ไม่ได้รู้สึกรู้สาเลยว่าที่เข่าหนูมีแผลแล้ว

พอเย็นๆ อากงจะออกไปวิ่งรอบหมู่บ้าน
พออากงวอร์มก่อนวิ่ง หนูก็เข้าไปทำท่าเลียนแบบอากงทันที
มะมี๊เห็นแล้วอดไม่ได้ที่จะหยิบกล้องมาถ่ายเก็บไว้

Up and down. Touch the ground...(เพลงหมีพูห์ที่หนูชอบ)
เด็กๆทำอะไรก็น่ารักน่าชังไปหมดเนอะ

ช่วงนี้มีอีกอย่างที่อยากขอเล่า
หนูชอบใส่รองเท้าผู้ใหญ่มากๆ รองเท้าหนูเองไม่ค่อยชอบใส่หรอก
เผลอเป็นไม่ได้ ต้องใส่รองเท้าผู้ใหญ่ตลอดเลย
นี่ก็แอบใส่รองเท้าปะป๊านะเนี่ย
ถ้ามะมี๊มีรองเท้าส้นสูง คัทชูอะไรพวกนี้ หนูคงแอบไปใส่เหมือนเด็กๆในทีวีแล้วสินะคะ

มะมี๊รอแดดร่มอีกซักหน่อย แล้วก็พาหนูออกไปขี่จักรยานเล่นรอบหมู่บ้าน
อากงบอกว่าอย่าช้านะ เดี๋ยวจะพาอาเจ็กเก่งไปทานข้าว
มะมี๊บอกว่าจะพาไปเดินเล่นใกล้ๆเดี๋ยวก็มา

พอไปถึง หนูก็วิ่งเล่นทันที รู้สึกน้องครีมจะชอบมาก ถ้าได้ออกมาวิ่งเล่นนอกบ้าน
พอผ่านสระน้ำ หนูก็วิ่งไปดูใกล้ๆ(โดยมีมะมี๊คอยประกบ) ชี้ไปที่น้ำ แล้วก็บอกว่าปาๆ(ปลาๆ)
พอเพื่อนบ้านจูงหมามาเดินเล่น หนูก็วิ่งเข้าไปเล่นกับหมา
มะมี๊พาออกมาก็ไม่ยอมออก เดินตามน้องหมาไปเรื่อยๆ
พอไปถึงสนามฟุตบอล พี่ๆเค้าเตะบอลกัน น้องครีมก็วิ่งร่าเข้าไปเหมือนจะไปเล่นบอลกะเค้า
มะมี๊ห้ามไม่หยุด ฉุดไม่อยู่
ตั้งใจจะออกมาเดินแป๊ปๆ เลยนานจนได้^^"
จนอากงขับรถออกมารับ แล้วให้หนูขึ้นรถ
ส่วนปะป๊า พอกลับมาถึงบ้านแล้ว ก็ขี่จักรยานมารับมะมี๊ มะมี๊เลยซ้อนจักรยานปะป๊าแล้วลากจักรยานสามล้อของหนูกลับบ้าน
จักรยานของหนู ล้อหมุนเร็วที่สุดตั้งแต่หนูเคยขี่มาเลยนะเนี่ย ^^
แล้วอากงก็วนมารับปะป๊า มะมี๊ที่บ้าน

วันนี้เราไปกินรวมใจไก่ย่าง ตรงสาขาเชียงใหม่แลนด์ที่เพิ่งมาเปิดใหม่ อยู่ซอย 3
เมนูเหมือนสาขาใหญ่เด๊ะๆ
ยังไม่ทันถึงร้านดี น้องครีมก็นั่งตักมะมี๊ เอาหัวพิงเบาะด้านหน้า หลับไปซะละ
อากงบอกว่าอย่าเพิ่งให้หลับ ให้ทานข้าวก่อน แล้วค่อยไปหลับที่บ้าน
แต่ไม่ทันซะแล้วล่ะ หนูหลับไปแล้ว แบตเตอรี่คงหมด^v^
ก็แหมม เล่นวิ่งไปทั้งวันนี่คะ ไม่เหนื่อยให้มันรู้ไปเนอะ

สรุปเป็นว่า ถึงร้านแล้ว มะมี๊ต้องอุ้มหนูไว้ข้างนึง ทานข้าวข้างนึง
เลยไม่ได้ถ่ายรูปอาหารไว้เลย
แต่สาขานี้ก็รสชาติเหมือนสาขาใหญ่เลยค่ะ รำแต้ๆ

พอทานกันเสร็จก็กลับบ้านเอาหนูนอน
นอนได้แป๊ปเดียวก็งอแงตื่นขึ้นมา
มะมี๊เลยพาหนูมาหม่ำๆดีกว่า
เดี๋ยวนี้โตเป็นสาวแล้ว อยากหม่ำข้าวเองตลอดเลย

ส่วนอากงก็รอไปส่งอาเจ็กเก่ง
จริงๆแล้วอาเจ็กเก่งจองตั๋วเครื่องบินไว้กลับวันพรุ่งนี้
อาเจ็กวางแผนมาพักผ่อนที่บ้านหลายวัน จองตั๋วไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว
แต่อาม่ามีแผนไปเที่ยวเกาหลีกระทันหัน จองแล้วไปเลย
อาเจ็กเลยเหงาอยู่บ้านตั้งหลายวัน
พอเราออกไปทานข้าวนอกบ้านก็ชวนอาเจ็กไปด้วย แต่อาเจ็กก็ไม่ค่อยไป
น่าสงสารอาเจ็กเหมือนกันเนอะ
อาเจ็กเก่งเลยเลื่อนแผนกลับกรุงเทพเร็วขึ้น ขายตั๋วเครื่องบินให้เพื่อน แล้วจองตั๋วรถทัวร์กลับ

พอ 3 ทุ่มอากงไปส่งอาเจ็ก ทีแรกเราจะไปส่งด้วย แต่อากงบอกว่าไม่เป็นไร ลาที่นี่ก็ได้
ก็ให้ไอศครีมไปกอดอาเจ็กเก่ง แถมจุ๊บ 1 ที สวัสดีค่าเรียบร้อย
แล้วบ้านเราก็เงียบเชียบเลย
เหลือแต่พวกเรากับอากงแค่นั้นเอง

<< Met Mame's Friends.เบบี๋น้าปอม >>

Thanks for being on point and on tategr!
Bintang
Fri 22 Nov 2013 23:16 [7]

I read your post and wished I'd wrettin it
Samuel
Fri 22 Nov 2013 21:04 [6]

At last, soeomne who knows where to find the beef
Gunilla
Fri 22 Nov 2013 20:14 [5]

Al-mrzaamainfoakation found, problem solved, thanks!
Nitesh
Fri 22 Nov 2013 15:04 [4]

HHIS I should have thohgut of that!
Janny
Fri 22 Nov 2013 14:31 [3]

ไม่เจอกันนานแล้วนะค่ะนี่ หนูโตขึ้นเยอะเลยค่ะ จะไปโรงเรียนหรือยังเอ่ย แทนคุณไปมอบตัวแล้วหล่ะเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี่เอง ไว้ว่าง ๆ จะโทรหานะจ๊ะเพื่อน

Tue 3 Mar 2009 15:35 [2]

รองเท้าใส่ได้มั๊ยค้า???
พี่ปุก
Tue 24 Feb 2009 11:49 [1]

คุณน้าปอมสุดสวย
คุณน้าปัวร์&พี่โปร
คุณน้าเป&น้องแทนคุณ
คุณน้าหลิง
คุณน้าดาว&พี่แดนและน้องดิว
คุณลุงเอ๋&คุณป้าแหม่มและพี่เอมี่
คุณน้าน้อย
คุณน้านุช&พี่นาคยอง
คุณป้าเอ๋&น้องบัวบัว
คุณน้าเบญ&น้องเมลเบอร์น
คุณน้าญา
คุณป้าผึ้ง&พี่เอลิน่า
คุณป้าจิ๊บ&คุณลุงรัก
คุณป้าปุก&เฮียพริ้นท์เตอร์ เฮียเดต้า และพี่แซนต้า