ไอศครีมพาไปตักบาตรเทโซ
ทำบุญเลี้ยงเด็กกำพร้ม
icecream in Hong Kong Day3>>Wong Tai Sin&City Gate
icecream in Hong Kong>>Ocean Park
icecream first time aboard.
ออกเดินทางแล้ว CNX-BKK
Preparing to Hong Kong.
พาไอศครีมเดินห้าง & ว่ายน้ำ
We are back!!
เดินทางกลับบ้านเราแล้ว...เย้!
ไอศครีม @ เกาะพยาม Day 2

ออกเดินทางแล้ว CNX-BKK

เราจองตั๋วเครื่องบินไฟลท์เช้าวันที่ 12 เมษายน 2551
แต่เป็นเที่ยวบินกรุงเทพฯ-ฮ่องกง
เราเลยต้องออกเดินทางเย็นวันที่ 11 จากเชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯก่อน
แผนที่วางไว้คือไปนอนที่กรุงเทพคืนนึง เช้ามาก็เดินทางเลย
เพราะไฟลท์เช้าสุดเชียงใหม่ไปกรุงเทพ ไม่ทันเวลา

วันที่ 11 ปะป๊า มะมี๊ก็ยังไปทำงานตามปกติ
พอเลิกงานก็รีบเคลียร์งานแล้วก็ออกมา
ใจมะมี๊ก็อยากสระผมก่อนออกเดินทาง แต่ก็กลัวจะไม่ทันเวลา
เราจองตั๋วไว้เที่ยว 22.20 น.
มะมี๊ก็ลองขับรถไปที่ร้านทำผมร้านประจำ ตั้งใจไว้ว่า ถ้ามีลูกค้าอื่นแล้วต้องรอคิวก็จะไม่ทำ เพราะเวลาจะเฉียดฉิวมาก
ไปถึงร้าน ก็ไม่ต้องรอ เอาวะ ไหนๆก็ไหนๆ สระผมซักหน่อย
ระหว่างที่ไดร์ผม ปะป๊าก็โทรเข้ามาหลายที แต่มะมี๊ไม่ได้ยิน
ตอนเค้าไดร์ ใจก็ตุ้มๆต่อมๆว่าจะทันรึเปล่าน๊า

พอทำผมเสร็จ ก็รีบกลับไปรับลูกที่บ้าน
กว่าจะลาคุณยาย กว่าจะได้ออกมาก็จวนเจียนเต็มที
ถึงบ้านตอน 2 ทุ่มกว่า ทั้งอากง อาม่า บ่นกันอุบ กลัวว่าจะตกเครื่อง
แต่มะมี๊ดูเวลาแล้วก็ทันเหลือเฟือ
ดีนะที่บ้านเราอยู่เชียงใหม่ ไปไหนมาไหนก็สะดวก
จากบ้านถึงสนามบินใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที
แต่คนอื่นก็อยากรีบไปก่อนเวลากัน
มะมี๊เก็บกระเป๋าไว้พร้อมแล้ว ยังเหลือของใช้ประจำวันอีกนิดหน่อยก็จัดใส่กระเป๋า
เช็คเรื่องของใช้ของหนูอีกนิดหน่อย ขวดนม น้ำร้อน ชงนมเตรียมพร้อม
ส่วนหนู ปะป๊าอาบน้ำให้เรียบร้อยแล้ว^^
มะมี๊เปลี่ยนชุดนอนให้หนูเลย เพราะไปถึงเราก็จะหลับกันแล้วตื่นเช้าไปขึ้นเครื่อง
ต้องตื่นเช้ามาก มะมี๊อ่านจากไดป้าปุก(data) แล้วก็ได้ไอเดียว่าไปขึ้นเครื่องทั้งชุดนอน แล้วพอไปถึงค่อยเปลี่ยนเอา เพราะเป็นไฟล์ทเช้าเหมือนกัน
จากนั้นก็พาหนูไปลาเจ้าที่ ลาอากง
แล้วก็ขนของขึ้นรถ

อาเจ็กอ๋องเป็นคนขับรถพาพวกเราไปส่งที่สนามบิน
ตามกฏของสนามบิน เค้าไม่อนุญาตให้นำของเหลวเกิน 100 ml. ขึ้นเครื่อง
แล้วนมของหนู 8 Oz. เกินไปกว่าครึ่ง
ระหว่างนั่งในรถ มะมี๊เลยให้หนูดูดนมรองท้องไปก่อน ปะป๊าบอกว่าต้องเหลือไว้ด้วย เพราะเวลาเครื่องออกหนูจะปวดหู ต้องให้หนูกินนมจะได้มีการกลืน จะได้ไม่ปวดมาก
หนูก็กินไปครึ่งขวดพอดี มีเกินไปนิดหน่อย
มะมี๊บอกให้ปะป๊าโทรไปเตือนอาเจ็กเก่งเรื่องพาสปอร์ต มะมี๊กลัวอาเจ็กลืม
แต่ปะป๊าบอกว่า ไม่ต้องเตือนหรอก โตๆกันแล้ว
อาเจ็กไปเรียนเมืองนอกทั้งอเมริกา อังกฤษ ไปทำงานมาแล้วก็หลายประเทศ
เรื่องแค่นี้ เค้าไม่ลืมกันหรอกน่า
โอเคๆ ตามใจ

เราเช็คอินก่อนเวลาชั่วโมงนึง(มะมี๊บอกแล้วว่าเหลือเฟือ จะรีบกันไปไหนไม่รู้)
ตอนโหลดกระเป๋า พนักงานถามว่ารถเข็นน้องจะเอาขึ้นเครื่องด้วยรึเปล่า เราก็บอกว่าโหลดไปเลย
ตอนมันไหลไปตามสายพานแล้วเลี้ยวโค้ง รถเข็นหนูมีการไม่ยอมเข้าไปด้วย เพราะมันเบามาก ไม่ไหลเข้าไป ติดอยู่ตรงนั้น เกือบไม่ได้ไปด้วยกันแล้วสิ^^"

คนอื่นๆกินข้าวกันหมดแล้ว แต่มะมี๊นี่สิ ห่วงสวยมากกว่าห่วงอาหาร 555
พอว่างแล้วก็ชักหิว ร้านรวงก็ปิดไปหมดแล้ว
เดินดูเรื่อยๆ โชคดีที่พิซซ่ายังมีอยู่ เลยขอปะป๊าหม่ำหน่อย
ปะป๊าให้หม่ำได้ กิ๊วก๊าวใหญ่

ว่าแต่กินพิซซ่าตอนดึกเนี่ยนะ -_-"

ระหว่างมะมี๊หม่ำๆ อาม่าก็ช่วยดูหนูให้

หนูเจอสถานที่แปลกใหม่ ก็ดี๊ด๊าใหญ่ วิ่งเล่นไปทั่วเลย
ออกเดินทางแล้ว CNX BKK
พอ(อาม่า)เหนื่อยแล้วก็มานั่งพักอยู่ข้างๆมะมี๊^^

พอได้เวลาก็ไปรอที่ Gate
ตอนตรวจกระเป๋ามีเรื่องตื่นเต้นอย่าง มะมี๊แอบซ่อนขวดนมหนูไว้ในกระเป๋าเป้ปะป๊า
แต่ฉไหนเลยจะรอดสายตาของเครื่อง X-Rays ไปได้
เจ้าหน้าที่ก็แตกตื่นกันใหญ่ มีของเหลวอยู่ในกระเป๋า
ปะป๊าซึ่งไม่รู้เรื่องว่ามะมี๊เอาซ่อนไว้ ก็ทำหน้าไม่รู้เรื่อง จนเค้าเริ่มตรวจว่ากระเป๋าใบไหน
มะมี๊ก็เลยบอกว่าใบของปะป๊า เป็นนมของน้องค่ะ
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า อ่อ แล้วไป ถ้าเป็นนมของน้องเอาขึ้นเครื่องได้ค่ะ ไม่เป็นไร
คราวหน้าให้บอกพนักงานไว้ก่อน
อ่าว เพิ่งรู้นะเนี่ย ไม่งั้นไม่ยัดเยียดให้หนูกินจนเหลือครึ่งขวดหรอก
ทีนี้ก็ต้องลุ้นเอาว่าตอนเครื่องขึ้นกับลง นมครึ่งขวดจะพอรึเปล่า
เราชงใหม่ไม่ได้แล้ว เพราะกระติกน้ำร้อน มะมี๊โหลดไปใต้ท้องเครื่องไปแล้ว

เราเดินทางสายการบิน Air Asia เที่ยวบินที่ FD3237 CNXBKK 2220-2330
สายการบินนี้ก็ดีอย่าง เด็กเล็กกับคนสูงอายุได้เข้าไปก่อน
มะมี๊เลยพาหนูกับอาม่าเดินไปเลือกที่นั่งได้ก่อนเลย
ปะป๊าบอกว่าให้จองที่ให้ปะป๊าไว้ด้วย
เราเลยได้ที่นั่งแถวหน้าๆเลย^^
ออกเดินทางแล้ว CNX BKK
มะมี๊ซื้อตั๋ว Infant ให้หนู จริงๆแล้วสายการบินนี้จะนั่งเบาะเลยก็ได้
แต่ปะป๊าบอกว่าให้นั่งตักดีกว่า ทุกคนจะได้นั่นแถวเดียวกัน
ปะป๊า มะมี๊แอบกังวลมากมาย ว่าตอนเครื่องขึ้น หนูจะร้องโวยวายรึเปล่า
เพราะก่อนหน้านี้ ปะป๊า มะมี๊อ่านตามเวปดูแล้ว การพาเด็กอ่อนขึ้นเครื่องจะลำบากมากๆ เด็กจะร้องไห้เสียงดัง รบกวนคนอื่นเค้า
มะมี๊เลยเตรียมทั้งนม และบิสกิตเบบี๋ไว้ให้หนูทาน เวลาเราหูอื้อแล้วกลืนน้ำลายก็จะหาย
แต่ในเด็ก เราบอกให้เค้ากลืนยังไม่ได้ เลยต้องให้เค้าทานอะไรแทน จะได้กลืนอัตโนมัติ

ตอนเครื่องขึ้น เราก็แอบลุ้นนิดหน่อย ปะป๊าบอกให้หนูทานนมเลย
หนูก็ดูดนมไปเรื่อยๆจนเครื่องขึ้นไปอยู่บนฟ้าแล้ว อย่างไม่มีปัญหา สบายหายห่วงไปเปลาะนึง
ตอนนั่งอยู่บนเครื่อง หนูก็แจกยิ้มให้คนรอบๆข้างไปทั่วเลย ใครยิ้มให้ก็ยิ้มตอบเค้าหมด^v^
ส่วนอาม่าไม่ต้องพูดถึง เลย 3 ทุ่มซึ่งเป็นเวลานอนของอาม่า เหมือนสวิตช์จะปิด ตาจะปิดอยู่ตลอดเวลา

มาลุ้นกันอีกทีตอนเครื่องจะลง เราก็ใช้แผนเดิม ให้หนูดูดนม
ทีนี้ล่ะ นมหมดขวดก่อนจะ Land มีตื่นเต้นกันเล็กน้อย
แล้วปะป๊าก็บอกว่านมแม่ๆ
มะมี๊เลยให้หนูทานนมแม่ต่อจนเครื่องลงโดยสงบ
นมแม่นี่สะดวกจริงๆ
รอบนี้ถือว่าหนูทำได้ดีมากเลยนะคะ ไม่มีงอแงเลย
ปะป๊า มะมี๊ภูมิใจในตัวหนูจริงๆเลยค่ะ @^v^@

ออกเดินทางแล้ว CNX BKK
เรามาถึงท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิโดยปลอดภัย
แต่ต้องนั่งรถเข้าไปในสนามบินอีกที
มะมี๊อุ้มหนูเลยเดินมาช้า แต่ก็มีผู้ใหญ่ใจดี ลุกให้เรานั่งด้วย ขอบคุณมากๆเลยนะคะ
ออกเดินทางแล้ว CNX BKK
คนเยอะแยะไปหมด สาวน้อยสนอกสนใจใหญ่

กางเกงหนูยาวลากพื้น มะมี๊ช่วยดึงให้ ปะป๊าแอบถ่ายรูปมาซะงั้น -_-"

ทีนี้ถึงตอนรับกระเป๋า หนูเห็นอะไรเคลื่อนที่ ก็วิ่งรี่เข้าไปหาเลย มะมี๊ต้องคอยไปกันไว้ไม่ให้หนูเอามือไปแหย่ในร่อง
อึ๋ย แค่คิดก็เสียวแล้วอ่ะ

ออกเดินทางแล้ว CNX BKK
ระหว่างรอกระเป๋า ดึกแล้ว เด็กน้อยคนนี้ก็ยังเริงร่าได้อยู่

ทีมจากเชียงใหม่ค่ะ ปะป๊า มะมี๊ ไอศครีม แล้วก็อาม่า

ส่วนอาเจ็กกาจมาฝึกงานอยู่ที่ชลบุรี ก็มาสมทบกับอาเจ็กเก่งก่อนแล้ว
แล้วเจ็กกาจกับเจ็กเก่งก็มารับเราพร้อมกัน
ระหว่างทางไปลานจอดรถ
วันนี้สาวน้อยของเราสีชมพูไปหมดเลย ตั้งแต่กิ๊บ ชุดนอน ถุงเท้า รองเท้า แม้กระทั่งรถเข็น^v^

เราได้นั่งรถใหม่ของเจ็กเก่งเป็นครั้งแรกด้วย^^
และแล้ว สิ่งที่มะมี๊กังวลก็เกิดขึ้น
พอถามถึงพาสปอร์ต ปรากฏว่า อาเจ็กเก่งลืมไว้จริงๆค่ะ แป่วว
อาเจ็กลืมไว้ที่ออฟฟิศ แล้วออฟฟิศอาเจ็กอยู่ที่ All Season Place
กว่าเครื่องจะมาถึงก็ 5 ทุ่มครึ่ง กว่าจะมาถึงลานจอดรถก็เที่ยงคืน
แล้วคิดดู จากสุวรรณภูมิไป all season เหอๆๆ
แต่เรื่องจำเป็น ยังไงก็ต้องไปเอาเนอะ
รู้สึกได้เลยว่าไกลมากก คนอื่นๆหลับกันเป็นแถวอยู่หลังรถ ทั้งปะป๊า อาม่า เจ็กกาจ
มีแต่มะมี๊ที่นอนในรถไม่เป็น ก็เลยอยู่เป็นเพื่อนอาเจ็กเก่ง
ส่วนไอศครีมไม่ต้องพูดถึง ขึ้นรถ กินนมมะมี๊ แล้วก็หลับปุ๋ยเลย^^
พออาเจ็กถึงออฟฟิศ ก็รีบไปเอาพาสปอร์ต แล้วก็กลับมาที่รถ
จากนั้นก็พาเราไปโรงแรมที่อาเจ็กจองไว้ให้ ใกล้ๆกับที่พักของอาเจ็กเลย
ถึงโรงแรมตอนตีหนึ่งพอดี เหนื่อยมาก
มะมี๊คลานขึ้นเตียง แล้วก็หลับเลย

พรุ่งนี้จะออกเดินทางแล้วนะคะ
รักหนูน้อยชมพูมากๆเลยนะคะ^v^

<< Preparing to Hong Kong.icecream first time aboard. >>

คุณน้าปอมสุดสวย
คุณน้าปัวร์&พี่โปร
คุณน้าเป&น้องแทนคุณ
คุณน้าหลิง
คุณน้าดาว&พี่แดนและน้องดิว
คุณลุงเอ๋&คุณป้าแหม่มและพี่เอมี่
คุณน้าน้อย
คุณน้านุช&พี่นาคยอง
คุณป้าเอ๋&น้องบัวบัว
คุณน้าเบญ&น้องเมลเบอร์น
คุณน้าญา
คุณป้าผึ้ง&พี่เอลิน่า
คุณป้าจิ๊บ&คุณลุงรัก
คุณป้าปุก&เฮียพริ้นท์เตอร์ เฮียเดต้า และพี่แซนต้า