Preparing to Hong Kong.
พาไอศครีมเดินห้าง & ว่ายน้ำ
We are back!!
เดินทางกลับบ้านเราแล้ว...เย้!
ไอศครีม @ เกาะพยาม Day 2
ไอศครีม @ คอคอดกระ&เกาะพยาม ระนอง
วันออกเดินทาง @^v^@
พัฒนาการของหนูตอนขวบครึ่งค่า
05/06/07

เมื่อคืนนอนหลับสบายมากๆ
จากความตั้งใจที่ว่า วันนี้จะตื่นเช้ามาถ่ายรูปกับพระอาทิตย์ขึ้นที่ริมทะเล
กลับกลายเป็นว่า หลับกันเพลินลืมพระอาทิตย์ไปเลย ^^"
มะมี๊ตื่นขึ้นมาก็เพราะหมูน้อยของมะมี๊ตื่นมาก่อนใครเพื่อนเลย
มะมี๊เลยเล่นกับหนูเงียบๆไปก่อน เพราะไม่อยากรบกวนปะป๊า อยากให้ปะป๊าได้หลับพักผ่อนเต็มที่
เพราะเดี๋ยววันนี้ปะป๊าต้องขับรถไประนองอีก
ทีแรกปะป๊าคุยกับพี่ๆเค้าว่า จะเช่ารถตู้ไปกัน แต่เป็นไงมาไงไม่รู้ ปะป๊าก็มาบอกว่า ตกลงเราต้องขับรถไปกันเอง
มะมี๊ตกใจ และอดเป็นห่วงปะป๊าไม่ได้ ต้องขับรถทางไกลอีกแล้วเหรอเนี่ย ทั้งๆที่เมื่อคืนเพิ่งขับรถมาจากเชียงใหม่แท้ๆ
ปะป๊าบอกว่าทำไงได้ เค้าว่าไงก็ต้องว่าอย่างนั้น มาเที่ยวกับคนหมู่มาก ก็ต้องยึดหลักประชาธิปไตย
มะมี๊กลัวปะป๊าเหนื่อย เลยเสนอปะป๊าว่าให้เราเที่ยวกันอยู่ในหัวหินนี่ดีมั๊ย
เราแยกตัวออกมากิน เที่ยวกันเองเป็นครอบครัวเราดีกว่า
แต่ปะป๊าบอกว่าเกรงใจลุงๆเค้า ไหนๆก็มาด้วยกันก็เลยอยากไปด้วยกัน
ก็เลยต้องตามใจปะป๊า

พอปะป๊าตื่นได้ซักพัก ประมาณ 9 โมงลุงเล็กก็มาเคาะห้อง บอกว่าจะออกเดินทางแล้ว
จ๊ากก ยังไม่ได้ทำอะไรเลย มะมี๊และหนูต้องรีบสวยด่วนอีกแล้ว
ดีนะ ที่เมื่อกี๊มะมี๊ตื่น ก็ทยอยเก็บกระเป๋าไปบ้างแล้ว
เราแยกกระเป๋าเป็นกระเป๋าใช้แล้ว กับกระเป๋าที่จะเอาข้ามเกาะไป เวลาใช้จะได้หยิบไปแค่ใบเดียวก็พอ

อารามรีบ ก็เก็บกระเป๋า พอลงไป รถคันอื่นก็สตาร์ทรถรอไว้แล้ว
มะมี๊หาขวดนมของหนูอีกขวดนึง หายังไงก็หาไม่เจอ
แล้วปะป๊าก็รีบมาก เร่งให้มะมี๊เร็วๆ

จากนั้น ทุกคนก็เคลื่อนทัพไปที่ร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง(เค้าว่างั้น)
ระหว่างที่รออาหาร มะมี๊ก็บ่นๆเรื่องขวดนมลูก มะมี๊ไม่ค่อยสบายใจที่หาไม่เจอ
เลยบอกปะป๊าให้ทานไปก่อน มะมี๊ขอขับรถกลับไปหาอีกรอบ
คิดว่าขวดนมคงตกอยู่ที่หัวเตียงแน่ๆ
ปะป๊าถามว่า มะมี๊ขับรถเกียร์ธรรมดาเป็นเหรอ
เอ่อ จริงด้วย ไม่ได้เอารถมะมี๊มาซักหน่อยเนอะ
แล้วก็ถามอีกว่า มะมี๊จำทางได้เหรอ
เอ่อ พูดตรงๆก็จำไม่ได้จริงๆนะเนี่ย -_-"
ปะป๊าก็เลยแสดงตัวเป็นฮีโร่ ขับรถกลับไปที่พักไปตามหาขวดนมให้หนู

ไอศครีม คอคอดกระ เกาะพยาม ระนอง
พออาหารมาถึง มะมี๊ก็ป้อนให้หนูทาน
หนูทานไปอย่างเอร็ดอร่อยเลย

พอหนูทานเสร็จ มะมี๊ก็ทานของมะมี๊ไปช้าๆ แล้วก็คอยหันไปมองปะป๊าเป็นระยะๆ
ปะป๊าออกไปนานพอสมควร จนคนอื่นๆทานเสร็จกันหมดแล้ว ปะป๊าก็มาถึง
ปะป๊าบอกว่าหาไม่เจอ แป่ววว
แล้วปะป๊าก็เขกหัวมะมี๊ทีนึง^^"
บอกว่ามะมี๊ไม่ตรวจดูดีๆปะป๊าหายังไงก็หาไม่เจอ
เลยมาหาดูในกระเป๋า ขวดนมลูกก็อยู่ในกระเป๋ามะมี๊นี่แหละ
เหอๆๆ เหรอ ไม่รู้ตัวเลยนะเนี่ย สงสัยอารามรีบๆ เลยจับโยนลงไปไม่รู้ตัว
ว่าแล้วปะป๊าก็ต้องรีบๆกิน แต่ลุงๆคนอื่นก็บอกปะป๊าว่าไม่ต้องรีบ

หมูน้อย นั่งรอปะป๊าหม่ำๆ ^^

พอปะป๊ากินเสร็จก็ออกเดินทางกัน
วันนี้เราจะออกเดินทางจากหัวหินไประนองกัน คืนนี้เราจะไปนอนที่ทะเลกัน เย้ๆๆ
เอารถไปกันทั้งหมด 3 คัน รถปะป๊าไปกันเฉพาะครอบครัวเรา มีปะป๊า มะมี๊ แล้วก็ไอศครีม^^
วันนี้ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีอะไร เดินทางๆ แล้วก็เดินทาง
ไอศครีมก็นั่งรถเล่น ชมวิวมั่ง นอนกินนมมั่ง หลับมั่ง ไปเรื่อยๆ
ระนองนี่ อยู่ภาคใต้ใช่มั๊ยคะ เดินทางกันยาวเลย
ถ้านับจากเมื่อวานก็จากเหนือจรดใต้เลยนะเนี่ย -_-"
สงสารก็แต่ปะป๊า คงขับรถเหนื่อยน่าดู

มาระนอง มะมี๊ก็นึกขึ้นมาได้ว่าตอนสมัยเด็กๆเคยเรียนวิชาสังคม จำได้ลางๆว่าที่ระนองมีคอคอดกระนี่นา
มะมี๊เลยบอกปะป๊าว่าอยากลงไปเที่ยว ปะป๊าเลยโทรถามลุงเมธ
ลุงเมธบอกว่าเลยมาแล้ว แป่ววว

แต่พอขับรถไปเรื่อยๆก็เห็นป้ายคอคอดกระอยู่
มะมี๊เลยชี้ให้ปะป๊าดู ปะป๊าเลยโทรบอกรถคันข้างหน้าว่าจะขอแวะนิดถึง
แล้วเราก็แวะกันที่ทับหลี ที่ระนองกันก่อน
ลุงเมธบอกว่า ที่นี่ เค้าขายซาลาเปากันทั้งหมู่บ้าน
เวลามาที่ๆเค้าขายอะไรเหมือนกันเยอะๆอย่างนี้ คนต่างถิ่นก็งงเหมือนกันนะคะ ว่าจะซื้อจากร้านไหนดี ร้านไหนต้นตำรับกันแน่

แล้วลุงเมธก็แวะซื้อที่ร้านนี้
รู้สึกจะเป็นร้านใหญ่สุดแถวนี้ แล้วก็คนกินเยอะด้วย

ต่างคนต่างก็เลือกซื้อของกันไป
พอลงรถมา น้าๆทั้งหลายก็มาขออุ้มหนู เล่นกับหนูกันใหญ่ มะมี๊เลยสบายไป เดินเล่นชิวๆ

หันมาแอ็คท่าให้ปะป๊าถ่ายรูปสบายๆ

ไม่ได้ๆ เดี๋ยวเป็นการน้อยหน้ากัน ถ่ายรูปมะมี๊แล้ว ก็ต้องถ่ายรูปหนูด้วย
ไอศครีมกับน้าวรรณค่ะ

มะมี๊อยากถ่ายรูปซาลาเปาให้เป็นพิธีหน่อย คุณลุงเจ้าของร้านก็ใจดีมากๆ เปิดฝาให้เราถ่ายรูปด้วย
ซาลาเปาเยอะแยะเต็มไปหมดเลย ขอบคุณคุณลุงมากค่า^v^

ลุงเล็กมาเห็นก็อยากถ่ายรูปกะซาลาเปา(มั่ง)
ก็เลยขอแอ็คท่าถ่ายรูปกะเค้าด้วย

เท่านั้นยังไม่พอ ซาลาเปาต้องคู่กับอะไรค๊า
ถูกต้องแล้วค่า ขนมจีบ^^ เยอะแยะไปหมดเลย

มาเที่ยวที่นี่ก็สนุกดีไปอีกแบบเนอะ

แล้วพวกเราก็ซื้อขนมจีบ ซาลาเปาติดไม้ติดมือกันไปหลายกล่องเลย
ลุงเมธซื้อไปครบทุกรสเลย มะมี๊อยากซื้อซาลาเปาเอาไว้ให้หนูกินในรถ แล้วก็ขนมจีบด้วย เอาไว้กินระหว่างทาง
ปะป๊าเลยให้ซื้อมาไว้ในรถเราเองอย่างละกล่อง^^

จากนั้นเราก็ออกเดินทางกันต่อ
มะมี๊แอบเกรงใจ เลยถามลุงเมธว่า คอคอดกระอยู่ทางผ่านเรารึเปล่า ต้องเข้าไปลึกมั๊ย เพราะกลัวคนอื่นจะเสียเวลา
แต่คุณลุงร้านซาลาเปาก็ใจดีบอกว่า อยู่ข้างหน้านี้เอง ไม่กี่ร้อยเมตร

ปะป๊าก็ขับรถไป มะมี๊ก็ป้อนขนมจีบให้ปะป๊าไป ยังไม่ทันหมดกล่อง ก็ถึงแล้ว
ขนมจีบที่นี่ไม่ใส่จิ๊กโฉ่ว แต่ใส่ซอสหวานเหมือนซอสไก่แทน รสชาติก็แปลกๆดี
ปะป๊ากลัวน้ำจิ้มจะหกในรถ ก็เลยบอกให้กินกันให้หมด มะมี๊เลยยัดให้ปะป๊าคำนึง ยัดเข้าปากคำนึง ไม่กี่ทีก็หมดแล้ว^^
ส่วนหนูอดกิน เพราะเค้าใส่ซอสราดมาเลย

จำกันได้มั๊ยคะ คอคอดกระ คือส่วนที่แคบที่สุดของประเทศ
เราเลยต้องลงไปถ่ายรูปกันไว้หน่อย จะได้รู้ว่ามาถึงแล้ว
(เหมือนกับเราไปถ่ายรูปที่แม่สาย(สูงสุดแดนสยาม) ดอยอินทนนท์(สูงที่สุดของประเทศ) นั่นแหละ)

มะมี๊กับหนู

เดี๋ยวจะหาว่ามากันไม่ครบ ปะป๊าเลยขอให้ลุงเล็กถ่ายรูปครอบครัวให้หน่อย
มะมี๊ ไอศครีม และปะป๊า ณ คอคอดกระ ส่วนที่แคบที่สุดของสยาม^^

ไม่ใช่มีแต่พวกเราเท่านั้น คนอื่นๆก็ลงมาถ่ายรูปกันเหมือนกัน

ปะป๊าเลยถ่ายรูปเราไปเรื่อยๆ^^
สาวน้อยจับปีกหมวกซะด้วยนะเนี่ย :)

ภาพลูกยามเผลอ

รูปนี้หันมายิ้มหวานให้ปะป๊า^v^

งานนี้ปะป๊าได้เป็นช่างภาพให้หลายๆคนเลย
ลุงณุกับน้าวรรณ

มีป้ายแสดงให้เห็นรูปจำลองแผนที่ประเทศไทยด้วยน๊า

มะมี๊กับหนูก็ทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวสุดฤทธิ์ ขอไปถ่ายรูปกับป้ายหน่อย
ทีแรกยืนถ่าย ปะป๊าบอกว่ายบังแผนที่หมด ^^"

มะมี๊ชี้ให้หนูดู เราอยู่ตรงนี้กันนะคะ^v^
อีกหน่อย เวลาหนูเรียนถึงเรื่องคอคอดกระ หนูก็บอกเพื่อนๆได้นะคะ ว่าหนูไปมาแล้ว^^

จำได้ว่าเมื่อก่อน รัฐบาลก็มีแนวคิดจะขุดทางผ่านตัดตรงนี้ เวลาเรือเดินสมุทรเดิน จะได้ไม่ต้องอ้อมด้ามขวานไป ตัดทะลุมาได้เลย
แล้วบ้านเราก็จะเป็นเมืองท่า ไม่ต้องไปจอดที่สิงคโปร์
แต่เค้าก็กลัวว่าจะเสียดินแดนภาคใต้ไป เรื่องก็เงียบๆไป
นี่เป็นเรื่องการเมืองระดับประเทศ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้นำประเทศไปเนอะ

ส่วนเราก็มาถ่ายรูปกันต่อดีกว่า
ขอลุงเล็กถ่ายให้

ลุงเล็กเลยขอเดี่ยวๆด้วยรูปนึง
ไม่ได้พาแฟนมา ก็ถ่ายรูปคนเดียวอย่างนี้แหละน๊า^^

หนูกับมะมี๊อีกมุมนึง(^v^)(^v^)/

มีป้ายบอกรายละเอียดของคอคอดกระด้วย เราก็ไม่พลาด

จากนั้นก็มาถ่ายรูปหมู่กันหน่อย
ลุงเล็กถ่ายให้ ปะป๊าจะได้เข้าไปถ่ายรูปหมู่ด้วย^^

อีกซักใบก่อนกลับ

จากนั้นก็เดินทางกันต่อ ยิงยาวเลย ขอย้ำจริงๆว่ายาวมาก
เป็นทางขึ้นเขาด้วย ลำบากและวกวนมากๆ
แล้วรถคันอื่นๆก็เป็นลุงๆผู้ชายขับ ซึ่งขับกันเร็วมาก
เหยียบตะบี้ตะบันแข่งกันไป จนปะป๊าเหยียบตามไม่ไหว เลยโทรบอกลุงเล็กว่าจะค่อยๆขับตามไป เพราะมีลูกมาด้วย
มะมี๊นั่งไปก็บ่นไปตลอดทาง ว่าเอาลูกมาลำบากรึเปล่าเนี่ย ลูกก็ยังเล็กอยู่แท้ๆ
ลูกก็นอนไม่ได้เต็มที่ หลับๆตื่นๆ กินนมแล้วก็นอนเป็นระยะๆ

และแล้วก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้ อยู่ดีๆน้องครีมก็ตื่น หลังจากที่เมื่อกี๊นอนหลับอยู่
แล้วก็ไอแค่กๆไม่หยุดเลย มะมี๊ก็ลูบหลังไปเรื่อยๆ ปะป๊าก็บอกมะมี๊ให้เอานมให้ลูกกิน
แต่มะมี๊ต้องแกะชุดชั้นในแบบให้นมก่อน ตอนนั้นไม่ได้ใส่เสื้อให้นมมาด้วย แล้วจู่ๆหนูก็อ้วกออกมา แป่วว
เดินทางไกลอย่างนี้ หนูคงเมารถแน่ๆเลย
เป็นอันว่าเลอะเทอะกันหมด ทั้งหนู ทั้งมะมี๊ ทั้งเบาะรถปะป๊า
ปะป๊าเลยต้องแวะจอดรถข้างทาง ทำความสะอาดกันก่อน ปะป๊าจะโทรบอกลุงเล็ก แถวนั้นก็ไม่มีสัญญาณ ก็เลยต้องปล่อยเลยตามเลย

ทีนี้ล่ะ หนูร้องไห้ใหญ่เลย ต้องปลอบกันเป็นการใหญ่
จากนั้นก็ทำความสะอาดตัวให้หนู เปลี่ยนเสื้อผ้าทั้งของหนูและของมะมี๊
ส่วนปะป๊าก็เช็ดเบาะรถไป
ปะป๊าบ่นว่ามะมี๊มัวแต่ลีลา ไม่ยอมให้ลูกดูดนม
มะมี๊ก็บ่นปะป๊าว่าพาลูกเมียมาลำบาก
เวลาเดินทางไกล ก็เกิดอารมณ์หงุดหงิดบ้างเป็นเรื่องธรรมดา
พออารมณ์เย็นลงแล้ว เราก็ลงความเห็นกันว่า เราเดินทางมาตลอด ลูกกินนมแล้วก็นอนหลับ บางทีเราไม่ได้จับเรอ หนูคงท้องอืด เพราะนมไม่ย่อย ก็เลยอ๊อกออกมา

หลังจากนั้นปะป๊าก็ค่อยๆขับรถไป ใครจะรีบไปไหนก็ช่างเค้า เราไม่รีบแล้ว ก็ค่อยๆขับกันไป
แล้วลุงๆที่ไปถึงก่อน เห็นเราหายช่วงไปก็เลยโทรมาหา
ปะป๊าก็บอกว่าจะค่อยๆไป ไม่อยากขับรถเร็วแล้ว ลูกอ้วกด้วย
พอถึงในเมือง ลุงๆน้าๆเค้าก็แวะกินข้าวที่ร้านข้างๆปั๊มเอสโซ่
อาหารก็อร่อยดี แต่มะมี๊ไม่มีอารมณ์ที่จะถ่ายรูปไว้
ส่วนหนูเหรอคะ ไม่ต้องพูดถึง เดินไปเล่นไปทั่ว ไปสำรวจทุกซอกทุกมุม
เข้าไปห้องน้ำ ไปถึงในครัวเค้าเลย^^

ระหว่างนั้นก็มีคุณลุงอีกคนนึงมานั่งโต๊ะกับพวกเราด้วย
เราก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร มารู้ทีหลังว่าเป็นเพื่อนกับลุงเมธ แล้วก็คอยดูแล บริการเราตลอดทริปที่เกาะนี้เลย^v^

พอทานข้าวเสร็จก็ขับรถไปอีกนิดหน่อย
ไม่นานนักก็ถึงโรงแรมที่นึงที่มะมี๊จำชื่อไม่ได้แล้ว ^^"
แต่จำได้ติดตาว่ามีหอที่ทำเลียนแบบหอไอเฟลอยู่ข้างหน้าด้วย
จากนั้นลุงเมธก็บอกว่าเราจะจอดรถกันที่นี่ แล้วก็ขนเฉพาะของที่จำเป็นลงไป
ปะป๊าก็ให้มะมี๊เอากระเป๋าทะเล(ที่ปะป๊าให้มะมี๊แยกไว้ตั้งแต่เช้าแล้ว)ย้ายไปไว้ที่รถอีกคัน
ส่วนปะป๊าก็ย้ายถุงกอล์ฟ แล้วก็รองเท้ากอล์ฟมาเก็บไว้ในรถ
คนอื่นๆก็ย้ายถุงกอล์ฟไปไว้ในรถคันอื่นๆ
คนตีกอล์ฟนี่ เค้าจะห่วงถุงกอล์ฟยิ่งกว่าอะไรเลย เพราะอุปกรณ์คือแขนขา^^

จากนั้นเราก็ย้ายไปที่รถอีกคัน ท้องฟ้าเริ่มมืดครึ้ม ฝนทำท่าจะตก
ลุงเมธให้สาวๆไปนั่งข้างในรถ ส่วนผู้ชายนั่งข้างหลัง รวมถึงปะป๊าด้วย
มีรถกระบะ 2 คันมารับเรา คันนึงจะแยกออกไปซื้อของที่จะเอาไปบนเกาะด้วย ส่วนคันของเราก็มุ่งหน้าไปที่ท่าเรือเลย
ไอศครีมนั่งกับน้าหน่อยกับน้าวรรณอยู่ตรงแค่ปหลังรถ ก็เคาะๆกระจก แล้วยิ้มให้ปะป๊าใหญ่ เล่นหูเล่นตาจริงเชียว^v^

ระหว่างทางไปท่าเรือ จู่ๆฝนก็ตกลงมา พวกผู้ชายข้างหลังเปียกกันหมดเลย รวมถึงปะป๊าด้วย(น่าสงสารปะป๊าจังเลย)
ยังดีนะ ที่ฝนตกไม่หนักเท่าไหร่
ไปอีกไกลพอสมควรก็ถึงท่าเรือ
พวกเราแยกไปขึ้นท่าเรือที่ด่านศุลกากรกัน เพราะที่ท่าเรือปกติคนเยอะมากๆ
แต่คุณลุงที่พาเรามาก็บอกว่าต้องเร่งทำเวลาหน่อย เพราะเดี๋ยวด่านก็จะปิดแล้ว

พวกเราไปถึงกันก่อน ก็รอพวกที่มากับรถอีกคัน
ระหว่างนั้นก็ช่วยกันขนของที่เตรียมจะเอาลงเรือมาวางไว้ที่ท่าเรือ

ส่วนหนูเหรอ ก็เดินเล่นไปทั่วท่าเรือเลย เป็นนักสำรวจรึไงน๊า
ระหว่างนี้ ปะป๊าก็ไปถ่ายภาพเก็บบรรยากาศรอบๆมา
เห็นเมฆฝนเริ่มก่อตัวมาอีกแล้ว

ระหว่างปะป๊าถ่ายรูปไป มะมี๊ก็คอยดูหนู ตามหนูทุกฝีก้าว เพราะว่าพื้นที่ท่าเรือเป็นปูนซีเมนต์ เกิดหนูสะดุดหกล้มขึ้นมา จะเกิดแผลเอาง่ายๆ
มะมี๊ชี้ให้ดูหนูเรือที่ผ่านไปผ่านมา พอมะมี๊หันมาเห็นปะป๊าเล็งกล้องมาทางเรา ก็เลยหันมายิ้มให้ปะป๊าทันที โดยที่ปะป๊าไม่ต้องสั่ง^^
ส่วนหนูถูกรั้งไว้ ก็ไม่ยอม จะออกไปเดินเล่นต่อ
มะมี๊บอกหนูว่า เดี๋ยวสิคะ ยิ้มหวานๆให้ปะป๊าถ่ายรูปก่อนน๊า
หนูทำไม่สนใจไปซักระยะ แล้วก็หันมายิ้มหวานให้ปะป๊าจนได้^^

แล้วลุงเล็กก็มาแซว ถ่ายรูปกันเองอยู่ได้ ถ่ายให้(กรู)ด้วยสิ
ปะป๊าเลยจัดให้ไป 2 ภาพ
แล้วปะป๊าก็ถ่ายรูปหมู่ให้ลุงเล็ก ลุงเมธ แล้วก็ลุงตู่
สังเกตว่า รูปปะป๊าไม่ค่อยมีเลย :(
ปะป๊าบอกว่า ช่างภาพก็อย่างนี้แหละ ถ่ายรูปให้คนอื่น เลยแทบไม่มีรูปของตัวเอง

ก็เดินเล่นรอแถวๆนั้นกันไปซักพัก แล้วจู่ๆฝนก็เทลงมาอีกรอบ
พวกเราเลยต้องวิ่งไปหาที่กำบังหลบฝนก่อน
ลุงเล็กขอให้ปะป๊าถ่ายอีกรูป

เพื่อไม่ให้เป็นการน้อยหน้ากัน ปะป๊าก็ถ่ายมะมี๊กับหมูน้อยด้วย^^

นั่งรออีกซักพักใหญ่ๆ รถอีกคันก็มาถึง ทุกคนในกระบะหลังเปียกมะล่อกมะแล่กกันเลย
จากนั้นก็ทยอยขนของที่เหลือขึ้นเรือ

ช่วงนั้นฝนตกปรอยๆ ปะป๊าเลยบอกให้มะมี๊รีบเอาหนูขึ้นเรือ พยายามไม่ให้ลูกโดนฝน
พอเรานั่งอยู่บนเรือซักพัก คนขับเรือก็สตาร์ทเรือ แล้วเสียงเครื่องยนต์เรือก็ดังมากๆ
หนูคงตกใจ เพราะน้องครีมเป็นคนไม่ชอบเสียงดัง ก็เลยร้องไห้จ้าเลย
มะมี๊ต้องรีบปลอบเป็นการใหญ่

พอขนของเสร็จหมดแล้ว ทุกคนก็ขึ้นเรือแล้วเรือก็ออกเดินทาง
ระหว่างนั้นหนูยังสะอื้นอยู่เล็กน้อย
มะมี๊หันไปเห็นปะป๊า ปะป๊าทำหน้าเศร้ามากๆ เหมือนจะร้องไห้
มะมี๊เลยถามปะป๊าว่าเป็นอะไรรึเปล่า
ปะป๊าก็หันมาถามมะมี๊ว่า เรากลับกันมั๊ย สงสารลูกจัง
ปะป๊าไม่คิดว่าเราต้องมาสมบุกสมบันกันขนาดนี้ เพราะก่อนมา ลุงเล็กบอกว่า ให้ชวนครอบครัวไปตีกอล์ฟแล้วก็ไปเที่ยวทะเลกัน พาลูกพาเมียไปเที่ยว
ที่พักสวย เที่ยวฟรี กินฟรี อาเมธมีรีสอร์ทส่วนตัว มีบังกะโลริมทะเลเลย
 ปะป๊าก็นึกว่าจะเที่ยวสบายๆ กลายเป็นว่าต้องมาเดินทางระหกระเหินอย่างนี้ สงสารลูกจัง
มะมี๊ก็หันไป ทำหน้าเคืองเล็กน้อย แล้วบอกปะป๊าไปว่า
มาบอกอะไรเอาป่านนี้ ถ้าคุณจะไม่มา ก็ต้องตัดสินใจตั้งแต่หัวหินแล้ว ไม่ใช่มาบอกตอนนี้
อุตส่าห์นั่งรถตูดบานมาถึงนี่ เหลืออีกแค่ข้ามฝั่งไปก็จะถึงที่หมายแล้ว
ถ้ากลับตอนนี้ก็ต้องตีรถกลับหัวหินอีกเนี่ยนะ
มะมี๊เลยยกเอาคำสุภาษิตที่ว่า ไหนๆก็ลงเรือลำเดียวกันแล้ว อดทนอีกหน่อย เดี๋ยวก็ถึงแล้วล่ะ
ตอนนั้นปะป๊าหน้าตาแย่กว่าลูกซะอีก 555

คุณลุงที่พามาบอกว่า นั่งเรือไปประมาณ 40 นาทีก็ถึงเกาะของเราแล้ว
ระหว่างนั่งเรืออยู่ มะมี๊ก็บอกให้ปะป๊าถ่ายรูป
แต่ปะป๊าไม่ถ่ายให้ บอกว่าไม่ต้องถ่ายหรอก เรือมันโคลงด้วย ขอนั่งเฉยๆหน่อย ขับรถทางไกลนานๆรู้สึกเครียด ขอพักซักหน่อย
ส่วนหนูน่ะเหรอ พอขึ้นเรือ เจอลมเย็นๆซักพัก ก็หลับปุ๋ยเลย

และแล้ว...ก็มาถึงเกาะของเราแล้ว :)
ลุงเล็กจะกระโดดลงจากเรือ เลยหันมาบอกให้ปะป๊าถ่ายรูปให้หน่อย
ปะป๊าก็หันไปถ่ายรูปให้ทันที

มะมี๊แอบงอนเล็กน้อย ทีมะมี๊ให้ถ่าย ปะป๊าไม่เห็นถ่ายเลย
ปะป๊าคงรู้ ว่ามะมี๊โกรธแล้ว ก็เลยหันมาถ่ายรูปเราให้
ไม่ทันแล้ว มะมี๊โกรธไปแล้ว ไม่ยิ้มให้ปะป๊าเหมือนเคยเลย

พอถึงเกาะ...โอ้โห! สวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลย
มะมี๊ตัดสินใจไม่ผิดจริงๆที่ยังไม่กลับ ให้อดทนต่ออีกนิด
ผลที่ได้ เหนือความคาดหมายจริงๆ
สภาพเกาะงดงาม สมบูรณ์มาก ทะเลสวย น้ำใส
ผู้คนไม่พลุกพล่าน แทบไม่มีใครอื่นนอกจากพวกเราด้วยซ้ำ
มีชิงช้า มีเปลญวณ ให้เราเลือกนั่ง หรือเอนกายได้สบายๆ
มีหาดทรายให้เดินเล่น
นับได้ว่าเป็นเกาะอีกแห่งหนึ่งที่สมบูรณ์แบบจริงๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีเกาะอย่างนี้ในบ้านเราอยู่
ลืมเกาะเดิมๆที่เคยไปมาทั้งหมดได้เลย

มาเป็นครอบครัวมีลูกเล็กมาก็ดีอย่าง เราได้สิทธิพิเศษพักห้องใหญ่เสมอ
ลุงเมธใจดีกับเรามากๆ
ห้องนอนของเรามีห้องน้ำในตัว แถมเป็นห้องน้ำ Out door อีกต่างหาก มองเห็นท้องฟ้าด้วย ว๊าววว
ที่บ้านหลังเดียวกัน มีห้องน้ำอีกห้องด้วย บ้านหลังที่เราอยู่มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ
อยู่ติดทะเลเลย เวลานอนได้ยินเสียงคลื่นด้วย^^

หลังจากเราแวะชื่นชมบ้าน แล้วปะป๊าขนของมาไว้ในห้องแล้ว
พวกผู้ชายคนอื่นๆก็ออกเรือไปตกปลากัน
แต่ปะป๊าก็น่ารักมากๆ ไม่ไปตกปลากับเพื่อนๆ มาอยู่กับพวกเราแทน
ปะป๊าบอกว่าขอออกรอบวันเดียว ส่วนวันอื่นๆเป็นวันพาครอบครัวมาพักผ่อน ซึ่งปะป๊าก็ทำตามที่พูดจริงๆ "3

หลังจากเอาของเก็บกันแล้ว เราก็ไม่รอช้า พาน้องครีมไปเล่นทะเลทันที
ตอนนั้นกำลัง 4 โมงครึ่ง อากาศกำลังดี เหมาะที่จะเล่นน้ำทะเลสุดๆ
สาวน้อยไม่รอช้า เดินเล่นตรงชายหาดทันที

ถ่ายรูปคู่กันหน่อยค่า^v^
มะมี๊ก็เดินเล่นที่ชายหาดเป็นเพื่อนหนูไป
ไอศครีมสมาธิไม่อยู่แล้ว คงอยากเล่นน้ำทะเลสุดๆ
หนูก็เดินเล่นเก็บเปลือกหอยไป

ปะป๊าก็ถ่ายรูปหนูเพลินไปเลย^^
เดี๋ยวนี้หนูก้มลงจับของจากพื้นโดยไม่ล้มได้แล้วนะค๊า^^

เล่นไปเพลินเค้าล่ะ

แล้วปะป๊าก็ให้มะมี๊ขึ้นไปนั่งบนชิงช้า แล้วก็ถ่ายรูปให้มะมี๊มั่ง ^^
เลนส์ใหม่ปะป๊า ถูกใจมะมี๊เอามากๆ^v^

มะมี๊โล้ชิงช้า

ถ่ายรูปมะมี๊เพลินไปแล้ว หนูก็คงเบื่อเล่นทรายแล้ว ปะป๊าเลยอุ้มให้หนูมาเล่นชิงช้ากับมะมี๊ด้วย

สนุกมั๊ยคะ^v^

พอเล่นชิงช้ากันสนุกสนานแล้ว เราก็ลงมาเดินเล่นริมทะเลกันต่อ
หนูชอบเอามากๆ

มีอีกคู่ที่เล่นทะเลอยู่ข้างๆเรา คือคู่ลุงตู่กับน้าหน่อย
ส่วนคู่ของลุงณุกับน้าวรรณก็นอนเอกเขนกอ่านหนังสือไป
น้าหน่อยจับปูลมมาได้ 2 ตัวด้วย

หลังจากเราเดินเล่นริมทะเลเสร็จ ก็ถึงเวลามานั่งเล่นทรายกันมั่ง
มะมี๊เตรียมของเล่นที่อี๊อ้อเอามาให้เมื่อคราวก่อนนู๊นน ออกมาให้หนูเล่น แล้วก็เล่นกับหนู สอนหนูว่าเล่นยังไง
เล่นอย่างนี้นะคะลูก ตักทรายใส่ลงในพิมพ์ พอใส่ทรายเต็มแล้ว ก็ปาดทรายส่วนเกินออก
แล้วก็วางพิมพ์บนหาดทราย เราก็จะได้ปลาดาวทรายสวยๆนะคะ^^
สาวน้อยเล่นทรายอย่างสนุกสนาน^v^
เล่นอย่างนี้เหรอค๊า^v^
ไม่เห็นยากเลย หนูเล่นเป็นแล้วค่า
โอยย ทรายติดมือหนูหมดเลย

ระหว่างมะมี๊ดูหนูเล่นทรายอยู่ ปะป๊าก็เดินไปเก็บรูปบริเวณรอบๆ
เกาะนี้สงบ แล้วก็สวยงามจริงๆ

นี่บ้านพักของเรา

ตอนที่เราเล่นน้ำกันอยู่ เรือตกปลาของลุงๆก็ผ่านไป ผ่านมาอยู่แถวๆนี้ อิอิ

แล้วน้าหน่อยก็จับปูตัวใหญ่ได้ตัวนึง เราก็เลยถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน
จากนั้นก็ปล่อยมันคืนสู่ทะเลไป เราอย่าไปทำลายธรรมชาตินะคะ เล่นกับมันแล้วก็ปล่อยมันกลับบ้านนะคะ

เล่นหาดทรายมากันพอสมควรแล้ว เรามาลงทะเลกันดีกว่า
มะมี๊เป่าห่วงยางสอดขาให้หนู

ส่วนหนูก็ลงเล่นน้ำตื้นๆรอไปก่อน
สาวน้อยใส่ชุดบิกินี่แล้ว^^
มะมี๊เป่าห่วงยางไปซักพักก็หมดแรง ปะป๊าเลยมาเป่าต่อ
ส่วนมะมี๊ก็พาหนูเดินเล่นน้ำ

แล้วสาวน้อยก็มาเก็บหอยตรงน้ำตื้นๆ สนุกเค้าล่ะ

ต่อไปเป็นแฟชันโชว์ชุดว่ายน้ำของหนู
พุงใหญ่ซะไม่มี ^v^

อ้า..ปะป๊าเป่าห่วงยางให้หนูเสร็จแล้ว เรามาลงน้ำทะเลกันดีกว่า^^

น้องครีมไม่ได้เล่นน้ำทะเลนาน เลยตกใจนิดหน่อย มีงอแงเล็กน้อย มะมี๊เลยต้องอุ้มปลอบใจกันหน่อย
ไม่เห็นต้องกลัวเลยนี่คะ มะมี๊จะอยู่ใกล้ๆหนู หนูก็เคยเล่นน้ำทะเลมาก่อนหน้านี้แล้วนี่นา
เรามาลองกันอีกครั้งนะคะ
มะมี๊ให้กำลังใจนะคะ
หง่า หนูกลัวอ่ะ
งั้นมี๊หอมอีกที ไม่ต้องกลัวนะคะ มะมี๊จะจับหนูไว้ตลอดเลยน๊า

เดี๋ยวเราไปที่ห่วงยางของหนูกันนะคะ
อ่า เก่งมาก มะมี๊จะคอยจับให้หนูนะคะ
บรื้นๆ เรือยนต์ออกแล้ว บรื้นๆ^^
มะมี๊เตะขา หนูเอามือพาย จะได้ไปเร็วๆ^^
สนุกใช่ป่าวคะ
เราเล่นวนไปวนมาอยู่หลายรอบเลย^^

ปะป๊าถ่ายรูปพวกเราเสร็จ ก็ออกไปหาน้ำกิน
วิวจากห้องอาหาร

แล้วก็เก็บภาพตรงที่หนูเล่นเมื่อกี๊อีกนิดหน่อย

หลังจากนั้นปะป๊าก็ลงมาเล่นกับหนูมั่ง มะมี๊จะคอยเก็บรูปให้นะคะ
ปะป๊ากับน้องครีม เล่นจิ๊จ๊ะกัน 2 คน
หนุงหนิงๆสวีทกันจริงเชียว

มาลองอีกมุมกันมั่ง
ไอศครีมดูโน่นสิคะ ยิ้มให้มะมี๊หน่อย
ไม่เอา หนูจะดูทะเล
2 พ่อลูก ถ่ายมิวสิค

เล่นอะไรกันคะ
อ๋อ ช่วยกันเก็บเปลือกหอยนี่เอง

แล้วมะมี๊ก็หันไปเห็นกระดานโต้คลื่นก็เลยไปเอามาให้หนูเล่น
สนุกป่าวค๊า
อย่างนี้ไม่โดนน้ำมากเท่าไหร่ หนูคงไม่กลัวเนอะ^^
อิอิ สนุกใช่มั๊ยล่า
ชอบใจใหญ่
ยิ้มหวานหน่อย
หนูมัวแต่เล่นสนุก ไม่หันมามองกล้องปะป๊าเลย^^

เล่นทะเลกันเกือบชั่วโมงแล้ว ขึ้นฝั่งกันดีกว่าเนอะ

ที่นี่ทะเลสวย น้ำใส เงียบสงบดีจริงๆนะคะ
ใครที่ชื่นชอบทะเล รักสันโดษ มาอยู่ที่นี่ รับรองไม่ผิดหวังเลยจริงๆ
เมื่อกี๊เล่นน้ำ จะสังเกตได้ว่า มีแต่พวกเราจริงๆ^v^

แล้วมะมี๊ก็พาหนูไปอาบน้ำ ที่ห้องอาบน้ำ Out door กัน ได้บรรยากาศดีจริง มองเห็นต้นมะพร้าวด้วย ^^
ปะป๊าให้มะมี๊อาบน้ำให้หนู ส่วนปะป๊าขอตัวไปถ่ายรูปรอบๆหน่อย
นี่ก็เลยเป็นครั้งแรกที่มะมี๊อาบน้ำให้หนูเอง แบบไม่ใช้เปลอาบน้ำ
ตักน้ำจากโอ่งมาอาบ สนุกกันมากมาย
แต่มะมี๊ไม่ค่อยถนัดอาบน้ำให้ลูกเท่าไหร่ เพราะปกติปะป๊าจะเป็นคนอาบน้ำให้หนู
น้ำก็เลยเข้าตา หนูมีงอแงเล็กน้อย
พอเล่นน้ำ(อาบน้ำ)กันเสร็จ มะมี๊ก็พาหนูไปแต่งตัว

แล้วพวกลุงๆที่ออกไปหาปลาก็กลับมาถึงกันแล้ว
ปะป๊าเลยไปถ่ายรูปให้ลุงๆ
หนุ่มๆสนุกสนานกับการหาปลามากๆ
ลุงเล็กโชว์ปลาที่ตกมาได้ให้ดูด้วย
ไปตั้งนาน ได้มาแค่เนี๊ยะ :P
โชว์ผลงาน ตกมาได้ สิริรวม 3 ตัวค๊าบบบ

ผลัดกันถ่ายรูป ปะป๊าเลยได้รูปเดี่ยวๆมาด้วย ^^

แล้วปะป๊าก็ไปเก็บภาพทะเลยามเย็น
สวยงามและสงบดีจริงๆ ^v^

ระหว่างนั้นเราก็เดินเล่นไปเรื่อยๆ บริเวณรอบๆบ้านพัก
ส่วนคนอื่นๆก็ทยอยกันไปอาบน้ำ

ระหว่างนี้แม่ครัวก็ประกอบอาหารไปเรื่อยๆ แม่ครัวบอกว่า วันนี้อาหารทะเลสดมากๆเลย
รวมทั้งเอาปลาที่พี่ๆเค้าตกได้ไปทำอาหารให้ด้วย

มะมี๊มองไปที่เค้าท์เตอร์ ก็เห็นเค้าเขียนว่าเกาะพยาม
ลุงๆเลยแซวกันว่าถ้าจะมาเกาะนี้ต้องใช้ความพยายามอย่างมากกว่าจะมาถึง
เค้าก็เลยตั้งชื่อเกาะว่า เกาะพ(ยา)ยาม ^^
ซึ่งความจริงเป็นยังไงไม่มีใครรู้ แต่มะมี๊ว่าคุ้มกับที่พยายามมาจนถึงนะ

ระหว่างที่รอ มะมี๊ก็หิว เลยไปเอาขนมหม้อแกงที่อุตส่าห์หอบหิ้วข้ามน้ำข้ามทะเลมา
แล้วก็ชวนคนอื่นๆกิน แต่ไม่มีใครสนใจเลยค่ะ แป่ววว
ลุงเมธบอกว่า อย่าเพิ่งกินมากนะ เดี๋ยวอาหารก็จะเสร็จแล้ว แม่ครัวทำไว้ให้เยอะแยะเลย

หลังจากทุกๆคนพร้อมแล้ว อาหารก็ทยอยเสริฟ
โอ้โห! กุ้ง หอย ปู ปลาเยอะแยะเต็มไปหมดเลย สดจริงๆ อร่อยทุกอย่างเลย
มีปู 2 จานใหญ่ กินกันเปรมเลย
ปะป๊า เซียนแกะปู(สมัยปะป๊าจีบมะมี๊ ปะป๊าก็แกะปูให้มะมี๊อย่างนี้แหละ ตอนนั้นแอบทึ่ง ปะป๊าแกะปูเก่งมากๆเลย) ก็เลยแกะปูให้เรา 2 คนแม่ลูกกินกันอย่างเอร็ดอร่อย
มื้อนี้หนูเจริญอาหาร ทานได้เยอะเลย ทั้งกุ้ง ทั้งปู ทั้งปลา ^v^
แต่ปลาที่ลุงๆตกมากันไม่ค่อยมีใครกินเท่าไหร่ แอบสงสารปลาเนอะ

ระหว่างที่ทานกันอยู่ คุณลุงที่พาเรามาบอกว่า เดี๋ยวนี้ที่เกาะเงียบมากๆ ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาเหมือนเมื่อก่อน
จังหวัดนี้คงไม่ใช่จังหวัดท่องเที่ยวเหมือนที่อื่นๆด้วย แล้วเดี๋ยวนี้คนก็หันไปเที่ยวต่างประเทศกันเยอะ
เศรษฐกิจแถวนี้เริ่มแย่แล้ว
ลุงเมธบอกว่า ที่พาพวกเรามาที่นี่ก็เพราะอยากให้เรารู้จักสถานที่แห่งนี้ แล้วช่วยไปบอกต่อๆกันให้คนมาเที่ยวเยอะๆ
ดังนั้น ใครที่คิดจะเที่ยวทะเลสวยๆในบ้านเรา อย่าลืมนึกถึงเกาะนี้ด้วยนะคะ
ประเทศเรายังมีที่สวยๆอีกแยะน๊า

พอทานกันเสร็จ ก็เป็นเวลาสบายๆ พวกผู้ชายก็เริ่มตั้งวงเล่นไพ่กัน พวกผู้หญิงก็อ่านแม็กกาซีนกัน
แม่บ้านก็ปอกผลไม้มาให้ทาน อร่อยมากๆเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ
แม่บ้านที่นี่ทำอาหารอร่อยทุกอย่างเลย ใครได้แวะมาก็ลองมาชิมฝีมือแม่บ้านท่านนี้ด้วยนะคะ^^

ส่วนหนู พออิ่มแล้ว ก็เริงร่า เดินไปซะทั่วเลย สำรวจทุกซอกทุกมุม เดินขึ้นๆลงๆห้องอาหาร เดินไปรอบๆ เดินไม่รู้จักเหน็ดจากเหนื่อย
จนมะมี๊เหนื่อย น้าๆคนอื่นเลยอาสารับดูแลเดินตามหนูให้
เด็กๆก็เงี๊ยะเนอะ ใครเห็นใครก็เอ็นดู

เราก็เดินเล่นกันซักพักใหญ่ๆแล้วก็กลับมาเล่นกันต่อในห้อง เพราะใกล้เวลานอนหนูแล้ว
ปะป๊าก็เข้ามาล้างขวดนมให้ลูก แล้วก็ขออนุญาตไปเล่นไพ่กับเพื่อนๆ
มะมี๊เห็นว่าปะป๊าไม่ต้องขับรถไปไหนแล้ว และวันนี้ปะป๊าก็ทำตัวน่ารักมากๆ มะมี๊เลยอนุญาตให้ปะป๊าไปเล่นตามสบาย

มะมี๊ก็ถ่ายรูปหนูเล่นอยู่ในห้อง
พยายามไม่ใช้แฟลช แต่แสงน้อย ถ่ายไม่ได้เลย
หนูก็ดุ๊กดิ๊กๆอยู่ตลอด

พอใช้แฟลช สีก็ไม่ธรรมชาติ

มะมี๊ลองปิดแฟลชอีกที แล้วก็บอกให้หนูยิ้มหวาน
โอ้วว ไม่ชัดอย่างแรง

ไม่ถ่งไม่ถ่ายละ รูปอ่ะ ถ่ายรูปกันมาแล้วทั้งวัน มาเล่นกับลูกแทนดีกว่าเนอะ
มะมี๊ก็เล่นวิ่งไล่จับกับหนูไปเรื่อยๆ จนหนูเหนื่อยแล้วร้องขอกินนม
มะมี๊ก็อยู่ข้างๆหนู อยู่เป็นเพื่อนหนูจนหนูหลับไป
แล้วมะมี๊ก็ใช้กล้องส่องทางไกลรูปเครื่องบินที่อี๊อ้อเอามาฝาก ส่องดูปะป๊า
ปะป๊าเหมือนมีเซ้นท์ หันมามองที่มะมี๊ แล้วก็เห็นมะมี๊อยู่ที่หน้าต่าง ปะป๊าก็โบกมือมาให้^^
มะมี๊ก็โบกมือตอบกลับไป แล้วก็มาดูลูกต่อ

ระหว่างรอปะป๊า มะมี๊ก็หยิบพ็อคเก็ตบุ๊คขึ้นมาอ่าน
อ่านไป ดูลูกหลับไปเรื่อยๆ

กว่าปะป๊าจะเข้ามาอาบน้ำก็เกือบตี 2
พอปะป๊าอาบน้ำเสร็จก็ตั้งกล้องถ่ายรูปคู่กันหน่อย
อ่า มืดมั่กๆ

ขอบคุณปะป๊ามากๆนะคะ ที่พาพวกเรามาเที่ยวสถานที่สวยๆแบบนี้
มะมี๊รักปะป๊าแล้วก็น้องครีมมากที่สุดในโลกเล้ยยย
@^v^@

<< icecream @ Cha Um and Hua Hin @^v^@ไอศครีม @ เกาะพยาม Day 2 >>

น่าทึ่งจิงๆ ไม่ได้เที่ยวอย่างนี้มานานละ นึกแล้วอยากเที่ยวบ้างจัง น้องไอติมขาใหญ่เหมือนแม่เลยนะ
เมครับ
Sat 26 Jul 2008 14:37 [2]

หนทางอีกยาวไกล มาอ่านต่ออีกนาน
Wed 23 Jul 2008 18:41 [1]

คุณน้าปอมสุดสวย
คุณน้าปัวร์&พี่โปร
คุณน้าเป&น้องแทนคุณ
คุณน้าหลิง
คุณน้าดาว&พี่แดนและน้องดิว
คุณลุงเอ๋&คุณป้าแหม่มและพี่เอมี่
คุณน้าน้อย
คุณน้านุช&พี่นาคยอง
คุณป้าเอ๋&น้องบัวบัว
คุณน้าเบญ&น้องเมลเบอร์น
คุณน้าญา
คุณป้าผึ้ง&พี่เอลิน่า
คุณป้าจิ๊บ&คุณลุงรัก
คุณป้าปุก&เฮียพริ้นท์เตอร์ เฮียเดต้า และพี่แซนต้า