พาไอศครีมเดินห้าง & ว่ายน้ำ
We are back!!
เดินทางกลับบ้านเราแล้ว...เย้!
ไอศครีม @ เกาะพยาม Day 2
icecream @ Cha Um and Hua Hin @^v^@
วันออกเดินทาง @^v^@
พัฒนาการของหนูตอนขวบครึ่งค่า
05/06/07

หลังจากเดินทางมาทั้งคืน มะมี๊หลับๆตื่นๆมาคุยเป็นเพื่อนปะป๊าเป็นระยะๆ
ส่วนปะป๊าก็ต้องตื่นตลอด(หลับได้ไงอ่ะเนอะ รับผิดชอบชีวิตตัวเองและลูกเมียอยู่ ^^)
มีช่วงนึงตรงแถวๆสุพรรณบุรี ปะป๊าง่วง เลยแวะงีบที่ปั๊มซักพักนึง
แต่ยุงกัดเพราะเปิดกระจกแง้มๆไว้ เลยนอนต่อไม่ได้ก็เลยเดินทางกันต่อดีกว่า
ส่วนหนูไม่ต้องพูดถึง หลับยาวถึงเช้าเลย ตื่นมากินนมเวลาหิวเท่านั้นแหละ
เวลาเดินทาง นมแม่นี่สะดวกจริงๆ หนูร้องปุ๊ป ก็กินนมได้ทันที ไม่ต้องชง ตวงน้ำ ตวงนมให้วุ่นวาย

มีตรงนึงที่ปะป๊าหลงทางด้วย ตรงแยกสุพรรณเข้าเพชรบุรี
มาเอะใจที่รู้สึกว่าขับออกทุ่งนาไปเรื่อยๆ ไม่มีบ้านคนเลย
ปะป๊าเลยโทรถามพี่ที่ไปก่อนหน้านี้ เพราะเค้าเป็นคนแนะนำให้ปะป๊าวิ่งเส้นนี้
คุยไปคุยมา ตกลงเราหลงทางกันจริงๆ ^^"
ก็เลยต้องวกรถกลับมา เสียเวลาอีกนิดหน่อย
แล้วปะป๊าก็โทรไปเตือนพี่ๆที่ขับรถตามมา ว่าให้ไปทางนี้ๆๆ ปรากฏว่า เรานำหน้าเค้าอยู่ไม่กี่กิโลเอง
ดีน๊า ที่ปะป๊าตัดสินใจมาก่อนน่ะ ไม่อย่างนั้นเหยียบแข่งกันมา มะมี๊หัวใจวายแน่ น่ากลัวมั่กๆ

แล้วเราก็มาถึงเพชรบุรี(ยิงยาวจากเชียงใหม่เลย ไม่ได้แวะเข้ากรุงเทพ)ตอน 7โมง
ปะป๊าเห็นว่ายังเช้าอยู่ แล้วมะมี๊ก็เล่าให้ฟังว่า ตอนเด็กๆที่โรงเรียนเคยพามาทัศนศึกษาที่เขาวัง มีลิงเต็มไปหมดเลย
ปะป๊าก็เลยขับรถเข้าไปดู
เดี๋ยวนี้ลิงน้อยลงไปเยอะเลย แล้วก็ดูสกปรกกว่าเดิมด้วย แถมเค้าปิดไว้ คงจะปรับปรุงสถานที่ เราก็เลยไม่ได้แวะเข้าไป
ขาออกมาผ่านตลาดที่เค้าซื้อของฝากกัน มะมี๊อยากกินขนมหวานเมืองเพชร
แต่ปะป๊าเข้าใจว่าร้านยังไม่เปิด(จริงๆมีเปิดอยู่ 2-3 ร้าน) ปะป๊าก็เลยขับรถเลยไปเลย
มะมี๊แอบงอนนิดๆ มาถึงทั้งทีไม่ได้กินเลย

ปะป๊าขับรถไปเรื่อยๆก็เริ่มหิวแล้วก็อยากจะพักด้วย ก็เลยแวะกินอาหารเช้ากันก่อน
ระหว่างทางผ่านร้านขายของฝากแม่ต่างๆ ex.แม่กิมไล้ แม่กิมลั้ง แม่กิมเล้ง
ไอศครีมมีชื่อภาษาจีนที่อาเหล่าม่าตั้งให้ว่ากิมเจง ปะป๊าบอกว่าอีกหน่อยลูกโตขึ้น ก็ให้มาตั้งร้านอีกร้าน ชื่อร้าน แม่กิมเจง แข่งกับแม่ๆทั้งหลายซะเลย :)

icecream Cha Um and Hua Hin v
สาวน้อยยังหลับสบายบนตักมะมี๊อยู่เลย^^

เราแวะกินข้าวแกงกันที่ร้านแม่กิมไล้ เพราะปะป๊าจะให้มะมี๊ซื้อขนมไปกินด้วย อิอิ ต้องอย่างนี้สิ
สั่งอาหารมา 2 อย่าง แล้วก็ข้าวราดไข่ดาวคนละจาน อาหารอร่อยมากๆ ไม่นึกว่าอาหารจากร้านขนมจะอร่อยได้ถึงเพียงนี้

ระหว่างที่ปะป๊า มะมี๊หม่ำๆอยู่ สาวน้อยก็ยังหลับอยู่เลย
icecream Cha Um and Hua Hin v

มะมี๊เลยอุ้มหนูพาดบ่า แล้วก็ทานข้าวไปด้วย

พอปะป๊าทานเสร็จ ก็ช่วยรับหนูไปอุ้มพาดบ่าให้ เพราะมะมี๊ทานได้ช้ามาก

พอทานข้าวกันเสร็จ ก็ไปเดินเลือกซื้อขนมกินกัน
มะมี๊ซื้อขนมผิงมาให้หนูด้วย เพราะช่วงนี้หนูชอบกินแครกเกอร์มากๆ มะมี๊เลยอยากให้หนูลองขนมผิง ขนมไทยๆดูมั่ง
ส่วนมะมี๊ก็ได้ขนมหม้อแกง 2 หม้อ(ซื้อไปฝากพี่ๆคนอื่นๆด้วย) หน้าไข่กับหน้าเผือก
แล้วก็ที่ขาดไม่ได้ ทองหยิบ ของโปรดมะมี๊

พอเดินออกมาจะไปขึ้นรถ เห็นเค้าขายน้ำตาลสด ทำให้กันสดๆเลย มะมี๊อยากกิน ปะป๊าเลยให้ไปซื้อมา
หอม อร่อย ชื่นใจจริงๆเลยค่า^^

ส่วนหนู ตอนนี้ตื่นมาแล้ว
กำลังคิดอยู่ว่าจะกินนมต่อดีรึเปล่าน๊า

อืมม ไม่เอาดีกว่า

อยากกินน้ำตาลสดเหมือนปะป๊า มะมี๊ด้วยอ่ะค่า

อร่อยมากๆเลยน๊า สาวน้อยขอคอนเฟิร์ม

icecream Cha Um and Hua Hin v
ดูสิ ดูดใหญ่เลย เหลือให้มะมี๊ทานมั่งนะค๊า

ระหว่างที่เราทานข้าวกันอยู่ พี่ๆที่ขับรถตามมาก็มาถึงกันแล้ว
เค้าชวนปะป๊าไปเที่ยวที่หาดชะอำก่อน แต่ปะป๊าอยากแวะหาหมวกให้หนูก่อน ก็เลยบอกพี่ๆเค้าล่วงหน้าไปก่อนตามสบายเลย
แล้วเราก็แวะไปที่ Factory Outlet ที่ชะอำ
ไปถึง 8โมงครึ่ง นึกว่าเปิดแล้ว ไปดูป้าย อ้าว เปิด 9 โมง กำ -_-"
ระหว่างรอร้านเปิด มะมี๊ก็ไปส่องๆดูของที่หน้ากระจก เล็งๆไว้ พอร้านเปิดจะได้ไปคว้าเอาเลย
ส่วนสาวน้อยคนนี้ ก็วิ่งไปทั่ว

ตื่นแล้วสดชื่น ลั๊ลลาใหญ่
สนุกสนานเค้าล่ะ

รูปนี้ปะป๊าภูมิใจนำเสนอ
ปะป๊าใช้รูปนี้เป็นตัวแทนปะป๊าในลิงค์ต่างๆ เช่น Hi5 เวปpixpro MSN บลาๆๆ

เดินเล่นจนเหนื่อยแล้ว เมื่อไหร่ร้านจะเปิดซักทีน๊า
ที่นี่มีเสาใหญ่ๆมากมาย มะมี๊เลยเล่นจ๊ะเอ๋กับหนู
สาวน้อยชอบใจใหญ่ ยิ้มร่าเลย
จ๊ะเอ๋..

เอ..มะมี๊หายไปไหนแล้วน๊า

หาไม่เจอเลยอ่ะ

ไปอยู่ไหนน๊า

มะมี๊กลัวหนูหาไม่เจอแล้วจะร้องไห้ ก็เลยออกมาจากที่ซ่อน
จ๊ะเอ๋...มะมี๊อยู่นี่ไงค๊า
icecream Cha Um and Hua Hin v

ปะป๊าอยากลองโหมดกล้องอีกแล้ว เลยให้มะมี๊ไปนั่งเป็นแบบให้
ทำไม ปะป๊าไม่หัดเล่นกล้องตั้งแต่เป็นแฟนกันใหม่ๆน๊า
โอ้วว อ้วนกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

มะมี๊เล่นกับหนู^^

ไปทำอะไรอยู่ตรงนั้นล่ะค๊า

เดินเล่นก็แล้ว ถ่ายรูปก็แล้ว นั่งเล่นก็แล้ว ในที่สุดก็ถึงเวลา 9 โมง ร้านเปิดแล้ว เย้ๆๆ
มะมี๊ก็ตรงรี่ไปที่ร้านขายเสื้อผ้าเด็กเลย มีของเด็กน่ารักๆเต็มเลย
icecream Cha Um and Hua Hin v

จิตใจเลยนอกลู่นอกทางไปช่วงนึง แล้วก็ไปที่ประเด็น คือหมวกลูก
มีใบนึงสีชมพูน่ารักมาก ก็เล็งๆไว้
นิสัยมะมี๊คือต้องดูให้ทั่วก่อน แล้วค่อยมาตัดสินใจว่าจะเอาอันไหนดี
แล้วมะมี๊ก็ไปปิ๊งรองเท้า เสื้อผ้า กระโปรง ถุงเท้า บลาๆๆ
จนปะป๊าต้องเตือนสติ ให้ซื้อแต่ของที่จำเป็นก่อน เดี๋ยวขากลับค่อยมาแวะอีกทีก็ได้
ดูไปรอบๆ มีตัวเลือกอยู่ 2-3 ใบ ในที่สุดก็ตัดสินใจเลือกซื้อใบที่เลือกไว้แต่แรก
สีชมพู ใส่ได้ทั้ง 2 ด้าน ด้านนึงลายดอก อีกด้านนึงเป็นสีชมพูเรียบๆ
ราคาถูกใจ สบายกระเป๋า...มันต้องอย่างนี้สิ
ใครนึกภาพตามไม่ออก เดี๋ยวนางแบบตัวน้อยจะใส่ให้ดูนะคะ
สวยป่าวคะ

เข้ากับชุดหนูดีเนาะ สาวน้อยสีชมพู
555 ไม่ค่อยเห่อเท่าไหร่เลย ป้ายยังไม่ได้ถอดออก
มะมี๊บอกปะป๊าว่า เดี๋ยวเอาไปถ่ายรูปก่อนแล้วค่อยตัดป้าย

จากนั้นมะมี๊ก็เดินเข้าอีก 2-3 ร้าน ตามหา arm bandนีโม่ให้หนู เพราะเห็นแม่ๆคนอื่นๆซื้อจากที่นี่เหมือนกัน
แต่หายังไงก็หาไม่เจอ ไม่รู้อยู่ที่ร้านไหนเหมือนกันนะเนี่ย
จากนั้นเราก็ออกเดินทางกันต่อ ปะป๊าโทรหาพี่ๆ เค้ายังเดินเล่นกันอยู่ที่หาดชะอำ พวกเราก็เลยตามไปสมทบ
พอผ่านหาดชะอำ โอ้!! โปร่ง โล่งตาดีแท้ ไม่มีผู้คนเลย ผิดกับตอนที่เรามาเมื่อสงกรานต์ปีที่แล้วลิบลับ
มะมี๊บอกกับปะป๊าว่า มาเที่ยวช่วงนอกเทศกาลก็ดีอย่างนี้แหละ ไม่ต้องแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว
เลยลงความเห็นกันว่า คราวหน้าเรามาเที่ยวนอกช่วงเทศกาลอย่างนี้อีกดีกว่า

พอผ่านตรงหาดชะอำ มะมี๊ก็เปิดกระจกให้เราได้กลิ่นอายทะเลกัน
ลมเย็นๆหนูชอบนักแล
สดชื่นดีแท้

แล้วเราก็ไปรวมกลุ่มกับพี่ๆเพื่อนปะป๊ากัน
พอเห็นแล้วตกใจเลย มากันเยอะเหมือนกัน เอา Mu-7 มา ประมาณ 6 คนได้
แต่ละคนพาแฟนมาทั้งนั้นเลย ดีๆๆ เราจะได้มีเพื่อนเล่นตอนปะป๊าไปออกรอบเนอะ
มิน่าล่ะ เค้าถึงมาถึงกันเร็ว เพราะผลัดกันขับหลายคน

หนูถูกลุงอ้อนอุ้มไปรับไอทะเลพักนึง แต่เรายังไม่ได้ลงน้ำ เอาไว้ไปลงทะเลทีเดียวเนอะ
อยู่กันซักพัก ก็เคลื่อนทัพออกมา

จุดมุ่งหมายต่อไป คือที่คอนโดลุงเมธที่หัวหิน ก็ขับรถกันไปอีกพักใหญ่ๆ
 ทุกคนยังไม่เคยมา ก็เลยโทรถามกันไปตลอดทาง

และแล้วก็มาถึง คอนโดสวย ริมทะเล
icecream Cha Um and Hua Hin v
ก็จอดรถ ทักทายอาเมธ เอาของลงฝากไว้ที่ล้อบบี้
แล้วก็ลงไปเดินเล่นที่ชายหาดกัน

น้าวรรณคนสวย ช่วยอุ้มหนูไปที่หาด

ไอศครีม มองไปที่กล้องปะป๊านะคะ
ตรงโน้นเหรอคะ

มะมี๊ขอถ่ายรูปคู่หนูมั่ง
ยิ้มหวานหน่อยค่า^^

หนูเป็นคนไม่ชอบให้อะไรอยู่บนหัว เลยใส่หมวกให้หนูยากหน่อย
มะมี๊ใส่จะถ่ายรูป แล้วหนูก็ดึงออก

ต้องคอยใส่ให้อยู่เรื่อยๆ
แดดร้อนๆต้องใส่หมวกไว้ รู้มั๊ยคะ
ผิวหนูจะได้สวยๆ ไม่ดำเพราะแดดนะจ๊ะ

ปะป๊าถ่ายรูปให้หนู

ระหว่างนี้คนอื่นๆก็ถ่ายรูปกันตามอัธยาศัย
นี่คือโฉมหน้าผู้ร่วมทริปกับเรา
icecream Cha Um and Hua Hin v
ลุงเมธ(เจ้าของคอนโด) กำลังคุยอยู่กับน้านุ๊ก(แฟนลุงอ้อน)

ลุงณุกับน้าวรรณ

มะมี๊ไม่ได้พาหนูลงไปชายหาด เพราะแดดแรงเหลือเกิน เราเลยดูหาดจากในร่มใต้ต้นไม้แทน
icecream Cha Um and Hua Hin v
แล้วลุงอ้อนก็มาอุ้มหนูเล่น ท่าทางรักเด็กเอามากๆนะเนี่ย

แล้วลุงอ้อน ก็พาหนูไปเล่นคลื่น พอคลื่นมาก็แกล้งเหมือนจะเอาหนูลง แต่ก็ไม่ได้เอาลงนะคะ^^

ปะป๊าถ่ายรูปให้มะมี๊^v^
เลนส์ใหม่ดีจริงๆ ข้างหลังเบลอละลาย แต่มะมี๊อ้วนได้ใจจริงๆ ^^"

สาวน้อยทำหน้าอะไรเนี่ย

แล้วหนูก็เอาหมวกออก(อีกจนได้) สงสัยมันบังสายตาใช่ป่าวค๊า

คลื่นมาน่าสนุก ลุงอ้อนเลยจับหนูเล่นเหยียบๆคลื่นดู

ไหนๆก็โดนน้ำแล้ว มะมี๊เลยพาหนูเดินเล่นเหยียบคลื่นกัน
icecream Cha Um and Hua Hin v

มีการหันไปชวนลุงๆข้างๆ มาเล่นด้วยกันจิก๊ะ

เพลินเค้าล่ะ

ถ่ายรูปคู่กับมะมี๊หน่อยค่า
ลมมันเย็นหง่ะ

สบายดีจริงๆ

ดูคลื่นนั่นสิคะ
icecream Cha Um and Hua Hin v

แดดชักเริ่มแรงละ มะมี๊เลยเอาหมวกมาใส่ให้หนูใหม่
แดดร้อนแล้วนะค๊า^v^
คนอื่นๆก็เดินเล่น ถ่ายรูปอยู่ริมหาดไป แต่ไม่มีใครลงทะเล เพราะแดดเริ่มแรงแล้ว
ก็เลยเดินเล่นกันอีกซักพัก แล้วก็ขึ้นไปบนคอนโดกัน
icecream Cha Um and Hua Hin v
สาวน้อยยังอาลัยอาวรณ์ทะเลอยู่^^

แล้วมะมี๊ก็พาหนูไปล้างทรายออกจากขา แล้วก็ล้างมือด้วย

พวกผู้ชายก็ช่วยกันย้ายของจากรถคันนี้ไปรถคันนั้น เดี๋ยวเค้าจะไปออกรอบกัน เลยเอาถุงกอล์ฟทั้งหมดมาไว้ที่รถเรา-_-"
ลุงเมธเลยพามะมี๊กับหนูขึ้นไปที่คอนโดก่อน

มะมี๊เลยพาหนูไปล้างหน้า แล้วก็เปลี่ยนชุดสวยให้หนู^^
icecream Cha Um and Hua Hin v

มะมี๊บอกให้หนูยิ้มหวาน ก็ได้หน้านี้มา

ชุดนี้สบายๆ เหมาะไปเดินเที่ยวดีเนอะ

ระหว่างนี้เราก็รอลุงเล็ก ลุงตู่ ป้าหน่อยที่เดินทางมาจากกรุงเทพกัน
ทีแรก ปะป๊ามะมี๊ก็คุยกันว่า มาถึงแล้วปะป๊าจะงีบเอาแรงซักพักก่อนไปออกรอบ
แต่คนอื่นๆเค้าออกไปคุยกัน ปะป๊าเกรงใจด้วย เพราะไม่ใช่ห้องส่วนตัวในโรงแรม ปะป๊าเลยออกไปคุยกับลุงๆเค้า
มะมี๊ถามว่าจะไหวเหรอ ปะป๊าบอกว่ายังไงก็ต้องไหว
icecream Cha Um and Hua Hin v
ส่วนสาวน้อยคนนี้ก็เดินสำรวจไปทั่ว

คอนโดสวยมากๆ เห็นทะเลจากในห้องด้วย
ลุงเมธบอกว่าซื้อให้ลูกสาวอยู่ เพราะลูกสาวทำงานที่นี่

icecream Cha Um and Hua Hin v
อ๊ะๆ หนูหิวเหรอคะ จะกินเสื้อเลยเหรอ

ก็เลยให้หนูน้อยเติมพลังก่อน

แผนในวันนี้ก็คือ เดี๋ยวปะป๊าจะไปออกรอบกับเพื่อนๆ แล้วปะป๊าบอกว่าจะให้มะมี๊ไปทำสปา
ปะป๊าถามลุงเมธว่า แถวนี้มีสปาที่ไหนมั่ง
ลุงเมธบอกว่าไม่รู้สิ แป่ววว
มะมี๊เลยถามไปว่า แถวนี้มีที่เที่ยวที่ไหนมั่ง
ลุงเมธบอกว่าแถวนี้ไม่มีหรอก คนเค้ามาหัวหินเพื่อมาตีกอล์ฟกันแค่นั้นแหละ
แป่วว(อีกที) ผู้ชายเค้าคิดกันแค่นี้เหรอเนี่ย -_-"

เรามากันกระทันหัน มะมี๊ไม่ได้หาข้อมูลไว้ล่วงหน้า
จำได้ว่าเคยอ่านไดอารีน้าปอม(pompampompam) น้าปอมเคยไปเที่ยววังอะไรซักอย่างสวยๆ แต่มะมี๊นึกชื่อไม่ออก
น้าๆที่อยู่ด้วยกันก็ช่วยกันคิดใหญ่ วังไกลกังวลรึเปล่าคะ
เอิ่มม รู้สึกว่าวังไกลกังวลจะเป็นที่ประทับของในหลวงเรานะคะ เค้าคงไม่ให้เราไปเที่ยวชมหรอกม๊างง

แล้วน้าๆคนอื่นๆก็ทยอยกันไปอาบน้ำ มะมี๊ก็คอยดูหนูเดินเล่นไปเรื่อยๆ
จนคนอื่นอาบน้ำกันเสร็จแล้ว มะมี๊เลยฝากหนูไว้กับปะป๊าแล้วก็เข้าไปอาบน้ำมั่ง
ห้องน้ำสวยมาก เห็นวิวทะเลด้วย
มะมี๊ก็อาบน้ำไป พร้อมกับดื่มด่ำกับบรรยากาศริมทะเลไปเรื่อยๆ
ทันใดนั้น ปะป๊าก็มาเคาะห้อง ป่อกๆๆ เสร็จรึยัง เค้าจะไปกันแล้ว รอคุณคนเดียวอ่ะ เดี๋ยวจะสายเกิน ต้องเดินทางอีกไกล
สวรรค์พังทลาย มะมี๊เลยต้องรีบอาบน้ำเป็นการด่วน แต่งตัว แล้วก็รีบออกไป
แล้วค่อยไปสวยต่อในรถ^^"

ระหว่างทาง ก็โทรหาน้าปอม ถามเรื่องวัง
โชคดีมากๆ น้าปอมอยู่เมืองไทย ไม่ได้ไปบิน เลยได้ข้อมูลเกี่ยวกับวังมาแล้ว^^
ขอบใจเพื่อนสาวมากๆนะจ๊ะ จุ๊บๆ

ระยะทางจากคอนโดไปถึงสนามกอล์ฟ Black Mountain ไกลพอสมควร
ก่อนไปสนามกอล์ฟ เราก็แวะไปสวัสดีผู้ว่าฯประจวบฯที่จวนผู้ว่าฯกันก่อน
ผู้ว่าฯน่ารักและเป็นกันเองมากๆ ท่านเอ็นดูไอศครีมมาก
มะมี๊บอกให้หนูสวัสดี ส่งจุ๊บ หนูทำให้ท่านพร้อมกับยิ้มไปด้วยทุกครั้ง(เก่งมากๆเลยค่ะลูก)
ท่านก็บอกให้เด็กไปเอาคุ้กกี้มาให้หนู พอเด็กเอาออกมา ท่านก็ให้หนูทั้งขวดเลย
มะมี๊บอกให้หนูขอบคุณท่าน หนูก็ยกมือไหว้ขอบคุณอย่างสวยงาม^v^
เย็นนี้เราจะไปนอนพักกันที่บ้านพักของผู้ว่าฯที่ริมทะเลกันด้วย
หลังจากนั้นก็ลาท่านผู้ว่าฯแล้วก็กลับมาที่รถ
มะมี๊ก็หยิบคุ้กกี้มาให้หนูชิ้นนึง แล้วก็เอาขวดที่เหลือให้ลุงๆน้าๆในรถอีกคันกินกัน
มะมี๊ป้อนหนูไป หนูก็กินอย่างเอร็ดอร่อยเลย เป็นคุ้กกี้ที่อร่อยมากๆ
ขอบคุณท่านผู้ว่าฯอีกครั้งนะคะ

จากนั้นก็เดินทางต่ออีกเกือบชั่วโมง ก็ถึงสนามกอล์ฟ
ทางไปก็กันดารมาก ที่ภาคนี้ดูแห้งแล้งเนอะ ไม่เหมือนบ้านเรา มองเห็นแต่ต้นไม้แล้วก็ภูเขา ที่นี่ก็มีภูเขาเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาหัวโล้น
พอไปถึง สถานที่สวยงามโอ่อ่ามาก แค่ลิฟท์จากที่จอดรถไปที่ล้อบบี้(ชั้นเดียว)ก็เริ่ดแล้ว ลิฟท์เข้าออกคนละทางกันด้วย
แต่มะมี๊หิวค่ะ เดี๋ยวค่อยมาถ่ายรูปแล้วกัน ไปหาอะไรกินกันก่อน

ห้องอาหารก็สวยมากๆ เห็นวิวสนามกอล์ฟด้วย มีฝรั่งนั่งกันเต็มเลย
หนูหลับมาระหว่างอยู่ในรถ มะมี๊เลยอุ้มหนูลงมา
พอถึงโต๊ะก็เอาหนูนอนบนโซฟา แล้วก็สั่งอาหารกัน

เครื่องดื่มเรา
icecream Cha Um and Hua Hin v
เป๊ปซี่ปะป๊า น้ำเปล่ามะมี๊ นมของหนู^^

สปาเก็ตตี้ของมะมี๊(เค้าแยกไข่แดงมาบนมะเขือเทศแกะสลักด้วย)
สวย หน้าตาดี แล้วก็อร่อยมากๆ

icecream Cha Um and Hua Hin v
อ๊ะๆ ลูกสาวมะมี๊ลืมตาแล้ว ตื่นแล้วเหรอค๊า

ไหน มีอะไรให้หนูทานมั่ง(งัวเงียๆ)
ตื่นมาก็หิวเลย นิสัยเหมือนใครน๊า ^v^

คลับแซนวิชของปะป๊า อร่อยๆๆ

นี่ไงค๊า ข้าวผัดของหนู^^ อร่อยมากๆเช่นกัน

ปะป๊าป้อนให้หนูนะคะ

icecream Cha Um and Hua Hin v
ไอศครีมชอบแทะแตงกวาเป็นที่สุด^^
แต่น่าเสียดาย หนูทานข้าวผัดไปแค่นิดเดียวเอง

หลังจากทานอาหารมื้อเอร็ดอร่อยเรียบร้อยแล้ว
ปะป๊าก็ไปถ่ายรูปให้มะมี๊
icecream Cha Um and Hua Hin v
โอ้ว หน้าตาคนไม่ได้นอนเต็มที่เป็นเยี่ยงนี้

แล้วปะป๊าก็ไปเก็บบรรยากาศรอบๆ
ป้ายห้องน้ำเก๋ดีเนอะ^^
นับว่าเป็นสนามที่สวยมากอีกแห่งนึงเลย
สาวน้อยไอศครีมก็เดินสำรวจไปรอบๆ
icecream Cha Um and Hua Hin v
วิ่งเล่นไปทั่วเลย มะมี๊และน้าๆต้องผลัดกันไปจูงมือหนู
น้าเม(ลูกสาวลุงเมธ) อุ้มหนูไปอวดเพื่อนๆที่ทำงาน

ถ่ายรูปกับน้าเมหน่อยนะคะ
icecream Cha Um and Hua Hin v
น้าเมทำงานที่นี่ค่ะ แต่ไม่ได้อยู่ที่สนามกอล์ฟนะ อยู่ที่ออฟฟิศในเมืองจ้ะ

สนามสวยๆอย่างนี้ มาออกรอบกันเองคงหลายตังค์
วันนี้เราคงได้ราคาพิเศษจากน้าเมนี่แหละ
ขอบคุณสปอนเซอร์ในวันนี้..ลุงเมธ ขอบคุณมากๆนะคะ

หลังจากร่ำลาปะป๊าเสร็จแล้ว หนุ่มๆก็ไปออกรอบกัน ท่ามกลางแดดร้อนจัดๆ
พวกผู้ชายเนี่ย จะให้ออกรอบแล้วล่ะก็ ไม่ว่าต้องตื่นเช้า แดดร้อน หรือฝนตกแค่ไหน ก็ไม่หวั่น สู้ตายค๊าบบบบ

แล้วลุงเมธก็ให้รถเรามาขับเที่ยวกันคันนึง บอกว่าให้ระวังๆหน่อยน๊า รถของผู้ว่าฯ o_O
มะมี๊ต้องดูหนู น้านุ๊กเลยอาสาขับรถให้^^
ดีนะ ที่น้าเมขับรถนำเราออกไป เพราะทางออกวกวนมาก ให้มากันเองคงหลงกันอยู่ในนี้แหละ

พอออกถึงถนนใหญ่ น้าเมก็ขอตัวกลับไปทำงานต่อ
น้านุ๊ก จำทางเก่งมาก ฟังน้าเมอธิบายทางแป๊ปเดียวก็จำได้หมดแล้ว เป็นมะมี๊ต้องพาหลงกันซักรอบ 2รอบก่อน
ขับรถออกมาไกลพอสมควร มะมี๊กินมาอิ่มๆ เกือบหลับในรถแหนะ :p
แล้วน้านุ๊กก็พาเรามาถึงที่นี่โดยสวัสดิภาพ
icecream Cha Um and Hua Hin v
มะมี๊เป็นอะไรไม่รู้ ถูกชะตากับที่นี่เอามากๆ ชอบตั้งแต่ชื่อของวังเลยล่ะ

มะมี๊อุ้มหนูวิ่งหลบแดดมาจากที่จอดรถ
พอมาถึงบริเวณวัง น้านุ๊กก็อาสาอุ้มหนูให้

วังสวยมากๆ อยู่ติดทะเลเลย
บรรยากาศก็ร่มรื่นดี ต้นไม้เยอะมากๆ ชอบๆๆๆ

ก่อนเข้าไปก็แวะถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึกกันก่อน
icecream Cha Um and Hua Hin v
จากบนซ้าย น้าหน่อย น้าวรรณ น้านุ๊ก ไอศครีม มะมี๊^v^

น้าหน่อยขอถ่ายรูปกับไอศครีมหน่อยค่า

บริเวณสวนก็ร่มรื่นดี มีสวนวงกตอยู่ข้างในด้วย แต่เราเข้าไปเที่ยวข้างในกันก่อน เดี๋ยวค่อยออกมา

จะเข้าภายในวังต้องแต่งกายเรียบร้อย ถ้าใส่กางเกงขาสั้นหรือเสื้อแขนกุดมา เค้าจะให้เราพันผ้าให้มิดชิด
มะมี๊บอกเค้าว่ามะมี๊ใส่กระโปรงมา อาจไม่สุภาพ เจ้าหน้าที่บอกว่า กระโปรงยาวถึงเข่า อนุโลมให้เข้าได้ แป่วว
จริงๆแล้วมะมี๊แอบอยากพันผ้าโจงกระเบน นึกในใจว่าน่าจะใส่กางเกงขาสั้นมาเนอะ
แต่มะมี๊ไม่ได้ใส่ไม่เป็นไร มะมี๊อยากให้ลูกสาวสุดที่รักของมะมี๊ใส่โจงกระเบน จะได้ถ่ายรูปเก็บไว้
มะมี๊ถามพี่เจ้าหน้าที่ ว่ามีผ้าโจงกระเบนไซส์เด็กเล็กมั๊ย
พี่ๆเจ้าหน้าที่ก็น่ารักมาก ไปค้นจนเจอผ้าไซส์หนูให้จนได้
แล้วเค้าก็พันเป็นผ้าซิ่นให้ ไม่ใช่โจงกระเบน แต่ก็น่ารักไปอีกแบบเนอะ
icecream Cha Um and Hua Hin v
มะมี๊บอกให้หนูอยู่นิ่งๆ มะมี๊จะถ่ายรูปให้
แต่หนูเห็นสถานที่แปลกใหม่ ก็ลั๊ลลา วิ่งเล่นใหญ่เลย
มะมี๊เลยจับภาพหนูไม่ค่อยทันเลย
กล้องฉลาดๆ มะมี๊ก็ใช้ไม่ค่อยเก่งซะด้วยสิ -_-"
มะมี๊ขอ 5 วินาที หนูก็ไม่หยุดนิ่งให้มะมี๊ถ่ายรูปเลย

ไหนๆก็เลยตามเลย ปล่อยหนูวิ่งเล่นไปเรื่อยๆแล้วกัน แล้วมะมี๊ค่อยแอบถ่ายรูปเอา

น้านุ๊กกับน้าวรรณ
ดูพี่ๆสาวๆเค้าสิ ยืนนิ่งๆให้มะมี๊ถ่ายรูปเลย

น้านุ๊กเลยช่วยจับหนูให้ มะมี๊จะได้ถ่ายรูปได้
อ่ะๆ ยืนนิ่งๆให้ก็ได้  ^^

พอถ่ายรูปหนูเสร็จ เราก็เดินไปกันต่อ

ห้องแรก เป็นห้องที่เค้าจัดโต๊ะหมู่บูชาแล้วก็มีรูปปั้นของ ร.5 ตั้งอยู่
มะมี๊บอกให้หนูไปสวัสดีเสด็จปู่สิคะลูก
icecream Cha Um and Hua Hin v
หนูก็เดินดุ่ยๆๆไปไหว้เสด็จปู่ทันทีเลย^^
ก้มลงกราบเองด้วย(มะมี๊ไม่ได้บอกเลย) เก่งมากๆเลยค่ะลูก
มะมี๊ภูมิใจในตัวหนูจริงๆเลย

ที่บ้านเราตรงทางเข้าบ้าน จะมีรูปเสด็จพ่อ ร.5 อยู่
ก่อนเข้าบ้าน มะมี๊จะสอนให้หนูไหว้เสด็จพ่อก่อนเข้าบ้านทุกวัน
มาวันนี้ หนูเห็นเสด็จปู่ปั๊บ ก็เข้าไปไหว้ทันทีเลย^^
icecream Cha Um and Hua Hin v
ไหว้เสร็จ ก็ไปเดินเล่นบนพรม สนุกเค้าล่ะ
เล่นๆไปซักพัก ก็มีหยุด หันมาไหว้เสด็จปู่อีก

ไหว้ไปไหว้มาอยู่อย่างนั้น^v^

ไหว้ไปเรื่อยๆ ไม่ยอมหยุด

เอิ่มม มะมี๊ว่าพอแล้วดีกว่าเนาะ เสด็จปู่ท่านคงรู้แล้วค่ะ ว่าหนูมากราบไหว้ท่าน^^

พอออกมานอกห้อง พื้นไม้ขัดเงาวับ หนูเห็นก็ลงไปคลานทันที
icecream Cha Um and Hua Hin v
เอ่อ..หนูเดินได้แล้วนี่คะ จะลงไปคลานทำไมล่ะลูก

จริงเนาะ ว่าแล้วก็ลุกขึ้นมาเดินดีกว่า
เดินชมวังไปเรื่อยๆ

มะมี๊ถ่ายคลิปมาให้ดูด้วย

วังนี้สวยดีนะคะ
หนูก็เดินเล่นชมวังไปทั่วเลย
มะมี๊ก็ถ่ายรูปหนูไปเรื่อยๆไม่มีเบื่อเลยเหมือนกัน^v^

ดูวิวนั่น โน่น นี่
มะมี๊ถ่ายรูปเสร็จก็รีบไปดึงหนูออกมา หัวหนูลอดช่องนั้นได้สบายๆเลยนะเนี่ย^^"

ซักพัก มีกรุ๊ปทัวร์ผ่านมา
icecream Cha Um and Hua Hin v
หนูก็เดินเนียนไปกับเค้าเลย ลูกทัวร์ตัวน้อยๆ^v^

ห้องนี้เป็นห้องของเจ้านายชั้นสูง มะมี๊ถ่ายรูปไปแล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าห้ามถ่ายรูป Oops!!
สวยมากๆเลยเนอะ

icecream Cha Um and Hua Hin v
มะมี๊ขอให้น้านุ๊กถ่ายรูปเราคู่กันให้หน่อย^v^

สาวน้อยของมะมี๊ เหนื่อยแล้วเหรอคะ

รูปนี้ขอให้ไกด์ทัวร์เค้าถ่ายรูปให้^^

ตรงส่วนนี้มองไปเห็นทะเลสุดลูกหูลูกตาเลย
icecream Cha Um and Hua Hin v
มีสวนน้ำพุอยู่รอบๆด้วย ชอบมากๆ
ถ้าคุณยายมาเห็น คุณยายต้องชอบมากๆเหมือนกันแน่ๆเลย เพราะคุณยายชอบปลูกต้นไม้เยอะๆ

ตรงมุมโน้นมีนักเรียนมาทัศนศึกษากันด้วย

ถ่ายรูปหนูมาเยอะแล้ว ถ่ายรูปให้น้าๆเค้ามั่งดีกว่า
น้าวรรณ

น้านุ๊กกับหนู ลมเย็นๆ ชอบเค้าล่ะ

กว่าจะได้ถ่ายรูปเซ็ทนี้ ต้องรอให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปมุมนี้ให้หมดซะก่อน
คิดดูสิ กว่าลูกทัวร์แต่ละคนจะถ่ายรูปเดี่ยวครบทุกคน รอซะเมื่อยเลย^^"

icecream Cha Um and Hua Hin v
ตรงส่วนนี้ทอดยาวไปสู่ทะเล สวยมากๆ แต่เค้าห้ามเข้าไปแหละ :(

ไม่ได้เข้าไป ถ่ายรูปหน่อยก็ยังดี

มะมี๊ชอบที่นี่มากๆ ทุกอย่างทำด้วยไม้ เป็นชานยกสูงขึ้นมา
ดูโปร่ง สบายตา แล้วก็เย็นสบายดีจริงๆ
เย็นจากลมธรรมชาติ ไม่ต้องใช้เครื่องปรับอากาศใดๆเลย

เดี๋ยวเราพาเที่ยวห้องต่อไปดีกว่านะคะ
icecream Cha Um and Hua Hin v
นี่เป็นชานพักผ่อนของเจ้าขุนมูลนาย ที่เราเห็นในทีวีกันบ่อยๆ พร้อมกับสำรับว่าง

มีโอ่งน้ำตั้งอยู่ตรงชานบ้านด้วย คงเอาไว้รองรับน้ำฝน
ซึ่งเดี๋ยวนี้หาดูได้ยากแล้ว

icecream Cha Um and Hua Hin v
ห้องทาสีฟ้า ขอบสีเหลือง สวยดีจริงๆ มะมี๊เอาหนูไปเป็นองค์ประกอบภาพด้วย^^ อิอิ
มะมี๊เอาหนูนั่งตรงราวเพื่อถ่ายรูป
ลูกสาวมะมี๊คงจะหิวแล้ว ดูดนิ้วใหญ่เลย

เรารีบไปดูห้องต่อไปกันดีกว่านะคะ
icecream Cha Um and Hua Hin v
ห้องนี้เป็นห้องแสดงฉลองพระองค์แบบต่างๆ
เวลามะมี๊ดูละคร Period ก็ชอบที่เค้าใส่ผ้าพันอกเป็นสีๆนะ
ยังเคยคิดเหมือนกัน ว่าถ้าคนไทยยังแต่งกายด้วยชุดโบราณแบบนี้ เราก็คงไม่เปลืองค่าเสื้อผ้ามากมายขนาดนี้
แถมยังดูอนุรักษ์ แล้วก็สบายตาดีด้วย
ว่าไป ของไทยโบราณก็สวยงามจริงๆเนอะ

มีตารางสีประจำวันด้วย
เมื่อก่อนตอนมะมี๊ทำงานใหม่ๆ มะมี๊ก็ชอบใส่เสื้อผ้าสีตามวันเหมือนกัน
เพิ่งมารู้วันนี้แหละ ว่าตอนสมัย ร.6 เค้ามีการประกาศให้นุ่งผ้าสีตามวันอย่างนี้ด้วย
icecream Cha Um and Hua Hin v
ผ้าสีประจำวันต่างๆ(สีสวยดีเนอะ)

ก่อนหน้านี้เป็นสีประจำวันในสมัย ร.5
ซึ่งสมัยนั้นจะนิยมใส่ผ้าที่สีตัดกันแบบนี้

มะมี๊ว่า มะมี๊ชอบสมัย ร.5 มากกว่า สีตัดกันสวยดีอ่ะ

พอเราเดินครบรอบ น้านุ๊กกับน้าวรรณก็เอาผ้านุ่งไปคืนเจ้าหน้าที่ที่ด้านหน้า
icecream Cha Um and Hua Hin v
หนูก็เลยกินนมเติมพลังที่แคร่ข้างๆ

ระหว่างทางกลับเราก็เห็นเรือนบ่าว
เป็นเรือนสำหรับบ่าวไพร่ แต่ละห้องจะเป็นห้องเล็กๆ มีเตียงแล้วก็มุ้ง 1 หลัง
เล็กกว่าห้องในเรือนใหญ่เยอะเลย แต่ก็ดูสะอาดเรียบร้อย เป็นสัดเป็นส่วนดี

สาวน้อยคนนี้เดินดุ่ยๆๆเลย^^

พอเราเดินเที่ยววังเสร็จ ก็เดินออกมาเที่ยวที่ริมทะเลต่อ
มะมี๊แอบถ่ายรูปหนูกำลังเล่นจิ๊จ๊ะกับน้านุ๊ก

คนอื่นๆก็ไปเดินเล่นริมชายหาด มะมี๊เลย(พยายาม)ถ่ายรูปคู่กับหนู
สาวน้อยร้อน แก้มแดงเชียว^^

เวลาหนูร้อน หัวจะเปียกเป็นลิ่มๆอย่างนี้ตลอดเลย ^^"

แล้วน้านุ๊กก็มาชวนหนูไปเดินเล่นด้วยกันมั๊ย หนูก็อ้าแขนให้น้านุ๊กอุ้มเลย^^
ลมเย็นสบายยย

มะมี๊ชอบจริงๆ เวลานั่งอยู่ริมทะเลเนี่ย
เราปล่อยใจให้สบายๆ มองดูคลื่นซัดสาด
สมองจะโล่งปลอดโปร่งเอามากๆ

ระหว่างนี้ ปะป๊าก็โทรมาหามะมี๊ เป็นห่วงว่าไปเที่ยวสนุกมั๊ย
สบายมากปะป๊า สนุก สุข สบายหายห่วงเลยค่า@^v^@
แล้วมะมี๊ก็ถามปะป๊ากลับมั่ง ว่าออกรอบเป็นยังไงมั่ง เพราะแดดแรงมากๆ แถมปะป๊ายังไมได้นอนมาทั้งคืนอีกต่างหาก
ปะป๊าบอกว่าสนามยากมากๆ แต่ก็สนุกดี

icecream Cha Um and Hua Hin v
น้านุ๊กพาหนูไปดูทะเลใกล้ๆ ดูทะเลแล้วสบายใจดีเนาะ
อิจฉาคนภาคนี้จริงๆนะเนี่ย ได้อยู่ใกล้ทะเล
หนูมองทะเลเพลินไปเลย มะมี๊รู้น๊า หนูอยากจะไปเล่นทะเลใช่ม๊า

icecream Cha Um and Hua Hin v
อ๊ะๆๆ น้านุ๊กเล่นอะไรกับหนูน๊า ^^

พออยู่กันซักพัก ก็เดินกลับออกมา
อากาศร้อนมากๆ ไม่รู้พวกผู้ชายตีกอล์ฟกันไปได้ยังไง
icecream Cha Um and Hua Hin v
นี่ไงสวนที่บอก แต่ไม่มีใครไปเดินด้วยเลย เพราะอากาศร้อนมากกก
ได้แต่ถ่ายรูปไว้...แค่นั้น งือๆๆ

แล้วเราก็แวะเข้าร้านเลือกชมของที่ระลึก
ซื้อน้ำเย็นๆกินให้ชื่นใจ
มะมี๊แอบติดใจหมวกปีกบานนน ปีกมันใหญ่มากๆ แต่ราคาพันสอง ไม่ไหวอ่ะ เหอๆๆ

แล้วเราก็กลับไปที่รถกัน
icecream Cha Um and Hua Hin v
น้านุ๊กอุ้มหนูให้อีกตามเคย หนูน้ำหนักไม่ใช่น้อยๆนะเนี่ย ลำบากน้านุ๊กแย่เลย ^^"
ส่วนสาวน้อยไม่รู้เรื่องหรอก ร่าเริงได้ตลอดเวลา ใครอุ้มก็ได้ สบายมาก
แดดร้อนจริงๆ วันเนี๊ยะ

ทีแรกน้าปอมแนะนำให้กินส้มตำ น้ำตกที่ร้านข้างหน้าวัง
แต่นาทีนั้นทุกคนร้อนกันมากๆ อยากไปอยู่ที่เย็นๆ
ก็เลยตัดสินใจไปที่ห้างกันดีกว่า
น้านุ๊กเคยมาก่อนหน้านี้แล้ว ก็เลยขับรถพาไป Market Place

พอถึงห้าง ก็แยกย้ายกันเดิน เพราะน้าวรรณอยากจะหาซื้อของขวัญให้ลุงณุ
ลุงณุเกิดวันนี้ 29 กุมภาพันธ์
4 ปีจะมีครั้งนึง รู้สึกจะมีน้องๆในไดเกิดวันนี้ด้วยเหมือนกัน สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังด้วยนะคะ^^
ส่วนมะมี๊ ก็พาหนูไปเปลี่ยนเพิร์ส กับมัดผมให้หนูใหม่ที่ห้องน้ำ

พอออกมาก็เดินเล่นไปเรื่อยๆ ก็มาเจอน้าวรรณกับน้านุ๊กที่ร้าน Levi's
น้าวรรณกำลังเลือกเข็มขัดให้ลุงณุอยู่
icecream Cha Um and Hua Hin v
ส่วนหนูไม่ต้องพูดถึง วิ่งเล่นไปทั่วเลย เห็นกระจกเป็นไม่ได้ รีบวิ่งไปส่องกระจกใหญ่

ที่ร้านมีทางต่างระดับทั่วร้านเลย สนุกหนูล่ะ
วิ่งเล่นขึ้นๆลงๆไปทั่วร้านเลย ไปซนต่อถึงในห้องสต๊อก
พี่ๆในร้านก็ไม่มีใครว่าหนูเลย พาหนูไปวิ่งเล่นข้างในอีกต่างหาก หนูเลยได้ใจ วิ่งเข้าวิ่งออกตลอด
ไปป่วนในห้องลองอีก เพราะอะไรน่ะเหรอ กระจกนั่นเองค่า^^

มะมี๊มีคลิปเด็กซนให้ดูด้วย

เดินดุ๊กดิ๊กเข้าไปในห้องลอง แถมปิดม่านเองอีกต่างหาก
เก่งจริงๆตัวแค่เนี๊ยะ

เวลาเดินๆอยู่ ถ้าเจอทางต่างระดับ ทางไหนไม่มีที่จับ หนูก็จะยื่นมือไปข้างหน้า แล้วก็จะมีคนยื่นมือมาให้หนูจับเสมอ
ซนใหญ่เชียว ปีนขึ้น ปีนลง ไม่มีเบื่อเลย

พอน้าวรรณเลือกเข็มขัดให้ลุงณุได้แล้ว เราก็ออกเดินเล่นรอบๆกัน
icecream Cha Um and Hua Hin v
หนูเดินเล่นจูงมือกับน้านุ๊กอีกแล้ว แต่ออกเป็นแนวลากมากกว่า^^"

ซักพักท่าทางจะไม่ทันใจหนู หนูเลยออกวิ่งเล่นเองเลย

แล้วเราก็ไม่รู้จะทำอะไรต่อ พอดีน้าวรรณหิวขึ้นมานิดหน่อย
แต่ยังไม่อยากกินอะไรหนักๆ เลยหาอะไรเบาๆกินกัน
ก็เลยตกลงเป็นที่ไอศครีมสเวนเซ่น

ตอนที่เลือกเมนูอยู่ หนูก็ยื่นมือมา มะมี๊คิดว่าหนูคงอยากจะเลือกไอศครีมของหนูเอง
มะมี๊ก็เลยเปิดๆให้ แล้วหนูก็ชี้ไอศครีมที่หนูอยากกิน
มะมี๊ดึงเมนูออก แล้วก็เปิดให้หนูเลือกใหม่ดูอีกครั้ง หนูก็ชี้ที่รูปเดิม
สงสัยคงอยากทานแบบนี้จริงๆ
หนูเริ่มแสดงออกถึงความต้องการของตัวเองแล้ว^v^
มะมี๊เลยสั่งไอศครีมแบบที่หนูเลือกให้หนู 1 ถ้วย

นั่งเล่นพี่แอ๊บแบ๊วรอ

เมื่อไหร่ไอศครีมของหนูจะมาซักทีน๊า
น้านุ๊กป้อนไอศครีมของน้านุ๊กให้หนูทานก่อน หนูไม่ปฏิเสธเลย^^

หง่ำๆๆ หย่อยๆๆ

นี่ค่ะ ไอศครีมที่หนูสั่ง
แท่น แท๊น..
มะมี๊ก็ป้อนให้หนูกิน อร่อยใช่ป่าวคะ ไอศครีมที่หนูเลือกเอง^^
อร่อยมากๆเลยค่ะ

พอทานไอศครีมกันเสร็จก็ไปเดินเล่นกันต่ออีกนิดหน่อย

น้าหน่อยไม่ได้เอารองเท้ามา เลยซื้อรองเท้าแตะที่นี่ด้วย Monobo สีน่ารักมากๆเลย มะมี๊ช่วยเลือกให้ด้วย
จริงๆมะมี๊ก็อยากได้ด้วยนะ แต่มะมี๊เอารองเท้ามาหลายคู่แล้ว ถ้าขืนซื้ออีกคู่ มีหวังโดนปะป๊าบ่นแน่ๆ

จากนั้นก็ดูนาฬิกา ก็คิดว่าพวกผู้ชายคงจะเสร็จกันแล้ว ก็เลยกลับไปที่สนามกอล์ฟกัน
จริงๆมะมี๊อยากจะเดินเที่ยวที่ตลาดหัวหินด้วย แต่ทุกคนคงเหนื่อย อยากจะกลับกันแล้ว มะมี๊เลยไม่กล้าชวน
ทางกลับก็ไกลมากๆ มะมี๊แอบทึ่ง น้านุ๊กจำทางได้หมดเลย
ส่วนหนู เดินเล่น ดี๊ด๊ามาทั้งวัน พอเข้ารถ ดูดนม เจอแอร์เย็นๆก็หลับปุ๋ยเลย^^

พอไปถึง ปะป๊ากับเพื่อนๆออกรอบเสร็จแล้ว
icecream Cha Um and Hua Hin v
ถุงกอล์ฟทั้งหมด ถูกโยนมากองไว้ที่รถเรา -_-"

ปะป๊าบอกว่าสนามสวยมากๆ ยากนิดหน่อย ตีได้พอใช้
แล้วปะป๊าก็ขอตัวไปอาบน้ำก่อน

icecream Cha Um and Hua Hin v
มะมี๊เลยพาหนูไปนอนพักที่ล้อบบี้

โต๊ะที่ล้อบบี้ใหญ่มากๆ
แล้วมะมี๊ก็ไปถ่ายรูปเก็บบรรยากาศรอบๆยามเย็น
มีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ด้วยนะคะ

พอปะป๊าและลุงๆอาบน้ำกันเสร็จหมดแล้วก็ออกเดินทางจากสนามกอล์ฟกัน
มุ่งหน้าไปยังประจวบคีรีขันธ์

ลุงเมธพาเราไปทานข้าวที่ร้านอาหารชื่อเฉี่ยวโอชา
ขับรถไกลเหมือนกัน ถึงจะถึง
ลุงเมธบอกว่าเป็นร้านชื่อดังประจำจังหวัด
สั่งอาหารกันมามากมายไปหมดเลย ทั้งกุ้งหอยปูปลา อาหารสด และอร่อยจริงๆ สมคำร่ำลือ
มะมี๊ถ่ายรูปมาทั้งวัน เหนื่อยแล้ว เลยไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมาด้วย
คนก็เยอะ เลยเกรงใจเค้า
เป็นร้านอาหารที่อยู่ใกล้ๆที่พักที่เราจะนอนกันคืนนี้
หนูได้ทานข้าวผัด ปลา แล้วก็กุ้งนะคะ
อาหารอร่อย กินกันเปรมไปเลย
มื้อนี้ เป็นเงินกองกลางที่ได้จากการออกรอบเมื่อบ่ายนี้(ปะป๊าก็เสียด้วยเหมือนกัน)
ปะป๊าบอกว่า สนามยาก เสียเหมือนกันหมด ก็เลยเอาเงินรวมกองกลางเอาไว้เที่ยว ไว้กิน ไว้ใช้กัน
พอทานข้าวเสร็จ หนูก็อยากเดินไปรอบๆอีกแล้ว
พอดีมีบ่อปลาในร้าน มะมี๊เลยพาหนูไปดู
หนูสนอกสนใจใหญ่เลย
มะมี๊สอนให้หนูเรียกปลาๆ
ถ้ามะมี๊หูไม่ฝาด รู้สึกว่าหนูจะเรียกว่า ปาๆ ซัก 2-3ครั้งนี่แหละ เย้ๆๆ

พอทานกันเสร็จก็เข้าที่พักกัน อย่างที่บอกไป เป็นบ้านพักของผู้ว่าฯและรองผู้ว่าฯ
ลุงเมธเห็นเรามาเป็นครอบครัวก็เลยให้เราพักห้องใหญ่ของบ้านพักผู้ว่าฯ
ตอนเก็บของปะป๊าบอกไม่ให้มะมี๊เอาเปลอาบน้ำลูกมา แล้วทีนี้ ที่นี่ไม่มีอ่างอาบน้ำ
หนูเลยได้ยืนอาบน้ำเป็นครั้งแรกในชีวิต เพราะทุกทีปะป๊าจะอาบน้ำให้หนูในเปลอาบน้ำ

ตกลงคืนนี้ก็หลับสบายท่ามกลางเสียงคลื่น
มะมี๊ชวนปะป๊าออกไปเดินเล่นริมทะเล ปะป๊าบอกว่าวันนี้เหนื่อยมากๆ
ขับรถมาทั้งคืน ไม่ได้พัก แล้วยังไปออกรอบอีก ขอเป็นวันพรุ่งนี้ก็แล้วกัน
ลูกก็เหนื่อยและเพลียมากๆ
อ่าว มีไหนละ
หนูวิ่งเล่นไปทั่วห้องเลย แป่ววว เพลีย(ที่ไหนเนี่ย)
เพื่อนๆปะป๊าก็รวมตัวกันเล่นไพ่กันที่บ้านพักอีกหลังนึง แต่ปะป๊าไม่ไหว เพลียมาทั้งวัน วันนี้เลยขอบาย ขอนอนพักก่อน
สรุปวันนี้ก็เข้านอนโดยที่ไม่ได้เล่นทะเลเลย

ไดยาวมากละ พรุ่งนี้ค่อยมาต่อนะคะ
ฝันดีนะจ๊ะลูกรัก
มะมี๊ไม่ลืมสอนให้หนูไหว้พระ ไหว้เจ้าที่ เมื่อมานอนต่างสถานที่ด้วย

มะมี๊รักหนูที่สุดในโลกเลยค่า^v^

COMMENT

ไว้ไปมั่ง น่าพาลูกไป
icecream Cha Um and Hua Hin v  icecream Cha Um and Hua Hin v  icecream Cha Um and Hua Hin v
Fri 25 Jul 2008 16:53 [11]

ดูรูปได้ไม่หมดอ่ะ
นั่งรถกันเมื่อยเลยนะค่ะ จากเชียงใหม่มาชะอำเนี่ย แต่ไอศครีมสบายสุด ๆ เลยเนอะ หนูหลับตลอดทางตื่นมาก็เจอทะเลแล้ว...
Thu 24 Jul 2008 13:19 [10]

รูปเยอะจุใจมากๆเลยจ้ะ

มาเที่ยว & ตีกอล์ฟกันซะไกลเลยนะ
ขอยืนยันว่าน้องไอศครีมเลี้ยงง่ายจริงๆ
กินง่าย นอนง่าย ไม่งอแง อย่างนี้พาไปไหนต่อไหนไม่ได้ห่วงเลย
ไปกันเองไม่มีพี่เลี้ยงก็ยังสบายๆนะจ๊ะ

โห ตัวอวบมากๆ ตอนนี้น่าจะแซงพี่เอมี่ไปแล้ว (อิจฉาจัง)
Wed 23 Jul 2008 15:43 [9]

โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

คุณนายคะ รูปทะลักมากเลยอ่ะ กด F5 เกินสิบครั้งได้ กว่าจะได้ดูรูปจนครบ เห้อ ทีหลังแบ่ง ๆ มั่งก่ได้นะเจ๊ 55555555

ไอติมแก้มยุ้ยมากเลยเจ๊ อ่อ กล้องใหม่ รูปแจ่มแจ้งดีแท้
Tue 22 Jul 2008 13:19 [8]

วู้ ครึ่งวันมีรูปเป็นร้อยละ
เรื่องกอล์ฟนี่บ่นไม่ได้นะจ้ะ ใครไม่ตีไม่รู้หรอก อิอิ ยิ่งสนามสวยๆที่นานๆจะได้ไปทีอย่าง Black Mountain นี่ สุดๆ สวยจริง เป็นสนามบูติคที่น่าไปลองสักครั้งนะ ลมแรงมาก ขึ้นลงเขาก็ชัน ท้าทายมาก

เอารูปหมูน้อยเล่นน้ำมาดูเร็วๆนะ
Tue 22 Jul 2008 10:46 [7]

มาเที่ยวหัวหิน ไปได้หลายที่อย่างงี้ มาทีคุ้มเลยนะคะน้องโอ๋
ได้พักบ้านพักผู้ว่าด้วย แถมได้ตีกอล์ฟที่ Black Mountain ได้ราคาพิเศษซะด้วย
แจ๋วมากๆเลยค่ะ ถ่ายรูปสนามมาฝากกัน สนามก็สวยดีจังค่ะ

แฟนพี่ก็เลิฟสุดๆ ตีกอล์ฟเนี่ย จะร้อน จะเช้าแค่ไหน ไม่เคยหวั่นกันจริงๆ
ได้ใส่ผ้าถุงเดินในพระราชวังแบบน้องครีม ได้บรรยากาศดีมากๆเลยนะคะ
ดีที่เค้าไปหาขนาดของสาวน้อยได้นะเนี่ย เลยได้เก็บภาพน่ารักๆหลายภาพเลย
Tue 22 Jul 2008 10:34 [6]

อ้าวบ่นเรื่องพ่อแม่ ลืมเม้นท์

วันนี้รูปเยอะ เรื่องก็ยาว มากๆๆ (โหลดนาน และหลายรอบเลยล่ะ) แต่ชอบค่ะ อิอิ ชอบอ่านๆๆๆ

น้องครีมตัวจ้ำม่ำน่ารักจังเลยค่ะ ถ้าได้มากทม. จะขอไปเจอแล้วหอมสักฟอดดดดนะค้า

มาอัพอีกบ่อยๆๆนะคะ เข้าเกือบทุกวันเลย รออ่านทริปฮ่องกงนะค้า ^^

OngYing icecream Cha Um and Hua Hin v  icecream Cha Um and Hua Hin v
Tue 22 Jul 2008 1:35 [5]

คนชอบตีกอล์ฟเนี่ย เหมือนติดยาเลยนะคะ แบบว่าเช้าแค่ไหน ฝนตกยังไง ก็ไม่หวั่นจิงๆอย่างที่คุณโอ๋บอกค่ะ

พอ่แม่หญิงอายุ จะ70 กับ 60 แล้ว ตื่นตี 4 ไปตีกอล์ฟทุกว้นเลยค่ะ แล้วก็ไปตี ตปท. ตจว. บ่อยๆๆๆ ถ้าตจว.ขับรถไปเองตลอด (เชียงใหม่ก็ไปบ่อยน๊า) บางทีขับรถตีทีละจังหวัดไปเรื่อยๆๆ เอากะเค้าสิ ส่วนวันเสาร์อาทิตย์ถ้าไม่มีทริปพิเศษ ก็จะขับรถไปพัทยาทุกอาทิตย์ ตีกอล์ฟๆๆๆ (ค่าน้ำมันอ่วม หุหุ) ชีวิตวนเวียนแบบนี้อ่ะ เหนื่อยแทน แต่ดูเค้ามีความสุขมากกว่าเหนื่อยอ่ะ
Tue 22 Jul 2008 1:29 [4]

เราว่านมนผมยาวดูดีกว่าผมสั้นนะ
เมครับ icecream Cha Um and Hua Hin v  icecream Cha Um and Hua Hin v
Mon 21 Jul 2008 18:42 [3]

แง๊ว รูปขึ้นไม่หมดอะ ขึ้นแค่ครึ่งเดียวเอง เอาไว้มาดูใหม่

แต่ว่าพระที่นั่งมฤค ต้องให้เด็กใส่ผ้าถุงด้วยเหรอคะ เห้นว่าให้ผู้ใหญ่แต่งตัวให้เรียบร้อย ไม่นึกว่าเด็กก็ต้องด้วย อุอุ
Mon 21 Jul 2008 18:31 [2]

ไดยาวมากๆเลย อัพทั้งวันเลยนะเนี่ย

เฮ้อ! เหนื่อย
Mon 21 Jul 2008 18:13 [1]

<< วันออกเดินทาง @^v^@ไอศครีม @ คอคอดกระ&เกาะพยาม ระนอง >>

There's a terrific amount of knwleodge in this article!
Edy
Mon 25 Nov 2013 16:38 [9]

I'm not quite sure how to say this; you made it exrlemety easy for me!
Marcelo
Sun 24 Nov 2013 18:57 [8]

For the love of God, keep writing these arlteics.
Yogesh
Sun 24 Nov 2013 17:03 [7]

You have shed a ray of susnnihe into the forum. Thanks!
Deny
Sat 23 Nov 2013 17:59 [6]

This article aceevihd exactly what I wanted it to achieve.
Robert
Sat 23 Nov 2013 9:24 [5]

Your thkniing matches mine - great minds think alike!
Gatito
Sat 23 Nov 2013 9:05 [4]

Thanks alot - your answer solved all my problems after several days stglugring
Andri
Fri 22 Nov 2013 23:09 [3]

Great common sense here. Wish I'd thhuogt of that.
Denise
Fri 22 Nov 2013 14:34 [2]

That insight solves the prmeobl. Thanks!
Christelle
Fri 22 Nov 2013 8:50 [1]

คุณน้าปอมสุดสวย
คุณน้าปัวร์&พี่โปร
คุณน้าเป&น้องแทนคุณ
คุณน้าหลิง
คุณน้าดาว&พี่แดนและน้องดิว
คุณลุงเอ๋&คุณป้าแหม่มและพี่เอมี่
คุณน้าน้อย
คุณน้านุช&พี่นาคยอง
คุณป้าเอ๋&น้องบัวบัว
คุณน้าเบญ&น้องเมลเบอร์น
คุณน้าญา
คุณป้าผึ้ง&พี่เอลิน่า
คุณป้าจิ๊บ&คุณลุงรัก
คุณป้าปุก&เฮียพริ้นท์เตอร์ เฮียเดต้า และพี่แซนต้า