We are back!!
เดินทางกลับบ้านเราแล้ว...เย้!
ไอศครีม @ เกาะพยาม Day 2
ไอศครีม @ คอคอดกระ&เกาะพยาม ระนอง
วันออกเดินทาง @^v^@
พัฒนาการของหนูตอนขวบครึ่งค่า
05/06/07

วันพฤหัสที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551
วันนี้ทำงานอีกวันเดียวก็จะได้ไปเที่ยวแล้ว เย้ๆๆ
วันนี้ทั้งวัน จิตใจเลยไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวเลย ตั้งตารอจะได้ไปเที่ยว^^
เริ่มจากเช้าวันนี้ มะมี๊ไปทำงานเช้ากว่าปกตินิดหน่อย เพราะวันนี้พี่ๆจาก Itokin จะมาวัดตัวตัดชุดฟอร์มให้พนักงาน
เมื่อวานเป็นของแบงค์ วันนี้เป็นของพนักงานหลักทรัพย์
น่าเบื่อนิดหน่อยที่ฟอร์มจะยังคงใช้ฟอร์มเดิม ใช้ผ้าลายเดิม แต่ตัดชุดให้ใหม่เท่านั้น
มะมี๊ไปถึง น้าจิ๊บก็บอกให้รอแป๊ปนึง แล้วก็ลงไปด้วยกัน
วันออกเดินทาง v
ก็วัดตัว เค้ามีไซส์ให้เลือก แล้วก็ลองดูว่าสั้นหรือยาวไป จะเอาเข้าเอาออกเท่าไหร่ก็บอกได้

มะมี๊กำลังไดเอท และคิดว่าจะผอมลงไปกว่านี้(รึเปล่า) ก็เลยสั่งไซส์เล็กลงกว่าปกติอย่างละไซส์จากปีที่แล้ว ทั้งเสื้อและกระโปรง

พอวัดตัวเสร็จก็มาเลือกแบบว่าจะเอาแบบไหน มะมี๊ก็เลยเลือกแบบที่เรายังไม่มี จะได้ใส่ไม่ซ้ำกัน
ตลกดีตรงที่ มะมี๊เลือกแบบที่เพื่อนใส่แต่มะมี๊ไม่มี เพราะเห็นเค้าใส่แล้วสวย
ส่วนเพื่อนคนอื่น ก็เลือกแบบที่มะมี๊ใส่เพราะบอกว่ามะมี๊ใส่แล้วสวย

น้าจิ๊บลองเสื้อผ้าเสร็จก็รีบขึ้นไปที่โต๊ะ เพราะลูกค้าโทรมาแล้ว(ตลาดกำลังจะเปิด)
ส่วนมะมี๊ ลูกค้าไม่ค่อยโทรมาตอน Pre-open เลยลั๊ลลา บรรจงเลือกแบบไปเรื่อยๆ
เวลามันมีตัวเลือกเยอะๆเนี่ย มันก็สับสนได้เหมือนกันเนาะ

พอตลาดใกล้เปิดก็กลับมาทำงานกันต่อ
แต่ช่วงเวลาตลาดเปิดทำการ จะใจลอยมากก็ไม่ได้
หุ้นเนี่ย ต้องจับตาดูมันอยู่ตลอดเวลา เพราะราคามีการเคลื่อนไหวทั้งวัน ยิ่งสถานการณ์บ้านเมืองช่วงนี้ไม่ค่อยแน่นอนอยู่ด้วย

พอตลาดเบรค มะมี๊ก็รีบกินข้าว แล้วก็ออกไปสระผมที่ร้านพรบิวตี้ ที่กาดธานินทร์ ป้าณาร์เคยแนะนำ แล้วก็ใกล้ออฟฟิศดี
ถ้าเพื่อนๆที่รู้จักมะมี๊ดีจะรู้ว่า มะมี๊จะห่วงกับผมมากๆ ถ้าจะได้ไปไหนนี่จะต้องไปสระผมก่อนเสมอ 555
ไม่ว่ายังไง ขอให้ผมสลวยสวยเก๋ ไว้ก่อน
ป้าแบดยังเคยแซวเลยว่า เมื่อก่อนตอนไปเที่ยวลั๊ลลากัน โทรหามะมี๊ทีไร มะมี๊จะบอกว่ากำลังไดร์ผมอยู่ตลอดเลย :P

พอผมสวยเสร็จ กลับมาออฟฟิศ ก็ตลาดเปิดช่วงที่ 2 พอดี
ระหว่างวันก็คุยกับลูกค้าไปด้วยว่ามะมี๊จะลาวันศุกร์กับวันจันทร์(อีกแล้ว) แล้วก็ฝากให้ใครดูแลแทน ลูกค้าคงคิดเหมือนกันเนอะ ว่ามะมี๊นี่ลาตลอดเลย เหอๆๆ
จริงๆแล้วสิทธิลาของปีที่แล้วยังใช้ไม่หมดเลย
Marketing นี่ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็ห้ามขาดห้ามลา เพราะเงินลูกค้าอยู่ในความดูแลของเรา เราก็ต้องดูแลให้ดีที่สุด
ที่ลาๆไปเนี่ย จำเป็นทั้งนั้นเลยนะค๊า :P

วันนี้มะมี๊ก็คุยกับปะป๊าว่า เลิกงานแล้ว จะให้ปะป๊ากลับไปนอนเอาแรงที่บ้านก่อน เพราะปะป๊าจะต้องขับรถทางไกล
ส่วนมะมี๊ จะไปหาซื้อหมวกให้ลูก รับลูก แล้วค่อยกลับบ้านประมาณ 1 ทุ่ม
จากนั้นค่อยออกเดินทางกัน แล้วมะมี๊ค่อยไปนอนในรถเอา
แผนที่วางไว้เป็นอย่างนี้

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงคือ มะมี๊เลิกงาน ก็ตรงดิ่งไปที่เซ็นทรัลกาดสวนแก้ว แผนกเด็กเลย
จะไปทะเลทั้งที หนูต้องมีหมวกใส่ซะหน่อย หมวกที่มีอยู่ชักจะคับไปแล้ว จะสั่งซื้อในเน็ตก็ไม่ทันการละ เลยต้องมาดูเอง
มะมี๊ตรงไปที่ Sanrio ก่อนเลย แต่หมวกปีกกว้างมีแต่สีฟ้า ซึ่งไม่เข้ากับชุดส่วนใหญ่ของหนู
หมวกสีชมพูก็มีแต่หมวกแก๊ปซึ่งมะมี๊คิดว่าคงไม่กันแดดเท่าไหร่ เพราะด้านหลังเป็นลายปรุๆ ไม่ใช่หมวกทึบก็เลยยังไม่เอา
แล้วก็เดินดูไปเรื่อยๆไปที่ Little Wacoal แล้วก็ Enfant ก็พอมีแบบน่ารักๆ แต่ยังไม่โดนใจมะมี๊ มะมี๊อยากได้หมวกที่มีปีกกว้างๆ มีระบายๆหลายๆชั้น
มีอันนึงคล้ายๆแบบที่มะมี๊ต้องการ แต่ก็ยังไม่อ๊ะ สนนราคา 700 กว่าบาท โอ้ว!แม่เจ้า หมวกเด็กใบเดียวเนี่ยนะ
ระหว่างที่เลือก มะมี๊เลือกไม่ถูก ก็เลยโทรปรึกษาปะป๊าเป็นระยะๆ ในที่สุดก็ซื้อไม่ลง
แล้วก็มะมี๊ก็ไปเดินเล่นดูที่ Sanrio อีกนิดหน่อย(รู้สึกเหมือนมีแรงดึงดูด)
ซักพักปะป๊าโทรมาบอกว่านอนไม่หลับเลย(ไม่รู้เพราะมะมี๊โทรไปกวนรึเปล่า) ปะป๊าเลยบอกให้กลับบ้านเลย จะได้ออกเดินทางกัน

มะมี๊เลยรีบกลับบ้านไปรับลูกโดยด่วน คุณยายก็ร่ำลาหนู เพราะจะไม่ได้เจอหนูหลายวัน ใช้เวลาอีกซักพักใหญ่ๆ
พอออกมา มะมี๊ก็แวะไปที่บ้านน้าเบญ(benda500) ไปเอาซองใส่ขวดนมของหนูที่ลืมไว้ที่บ้านน้าเบญก่อน
วันนี้มะมี๊เอามือถืออีกเครื่องออกมา แล้วมือถือเครื่องนี้ไม่มีเบอร์น้าเบญ(อีกแล้ว) ที่สำคัญ ไม่มีเบอร์น้าเอ๋(aeyaromdee)ด้วยสิ ทำไงดีๆ
มะมี๊จอดรถที่บ้าน บ้านข้างล่างมืดมาก ดีที่มองไป ชั้นบนยังเปิดไฟ
มะมี๊ลองกดกริ่ง ไม่มีเสียง แป่ววว
ไม่รู้จะทำไง มะมี๊เลยใช้วิธีตะโกน เรียกอยู่หลายทีเหมือนกัน จนเกือบจะถอดใจแล้ว เพราะกลัวโดนปะป๊าบ่นว่ามาช้า
แล้วสวรรค์ก็โปรด น้าเบญเปิดผ้าม่านมาดู
ซักพักน้าเบญก็ลงมาพร้อมถุงใส่ขวดนมของหนู ขอบใจมากๆนะจ๊ะ

มะมี๊ไม่รีรอ และลีลา เลยลาน้าเบญแล้วรีบกลับบ้านเลย
กลับมาถึงมะมี๊ก็รีบอาบน้ำ เก็บของที่เหลืออีกนิดหน่อย(ดีนะเนี่ย ที่เมื่อวานเก็บส่วนใหญ่ไปแล้ว)
ปะป๊าจะออกเดินทางเลย แต่มะมี๊ดึงดันจะให้ปะป๊าอาบน้ำให้ลูกก่อน เพราะไม่งั้นลูกก็จะไม่ได้อาบน้ำ มะมี๊กลัวหนูจะไม่สบายตัว
ปะป๊าเลยต้องยอมพาหนูไปอาบน้ำก่อน พร้อมกับบ่นกระเปาะกระแปะอีกตามเคย

สรุปว่ากว่าจะได้ออกเดินทางก็ 2 ทุ่ม จากที่ตั้งใจว่า 1 ทุ่ม ก็โอเคนี่เนอะ
ทีแรกจะไปพร้อมเพื่อนๆปะป๊าอีกคัน เค้าจะออกกัน 4 ทุ่ม แต่ปะป๊าอยากค่อยๆขับไป ถ้าเหนื่อยก็แวะพัก
ปะป๊ากลัวพี่ๆเค้าจะขับรถเร็วแล้วเรามีลูกไปด้วย เลยไม่อยากขับรถเร็วตาม เราเลยออกเดินทางกันก่อนดีกว่า

คราวนี้เราเอารถปะป๊าไปกัน เพราะของเยอะมาก(โดยเฉพาะของลูก)
แล้วปะป๊าเอาถุงกอล์ฟไปด้วย รถมะมี๊เลยใส่ของทั้งหมดไม่พอแน่นอน
ทริปนี้เป็นทริปออกรอบของปะป๊ากับเพื่อน แล้วก็จะรวดเที่ยวทะเลต่อเลย :)
ปะป๊าบอกมะมี๊กระทันหันมาก เราเลยไม่ค่อยได้เตรียมตัวกันเท่าไหร่(ปะป๊าเคยเกริ่นๆไว้ แต่ยังไม่ได้คอนเฟิร์ม)
ไม่เป็นไร ออกเดินทางแบบไม่ได้เตรียมการ ก็ค่อยเที่ยวสบายๆ แล้วก็ตัดสินใจไปเรื่อยๆว่าจะทำอะไรดี

รอบนี้ดีหน่อย ทุกทีเวลาเดินทางกับปะป๊า พอเลี้ยวออกจากลำปาง มะมี๊ก็หลับตลอด
แต่คราวนี้มะมี๊นั่งคุยอยู่เป็นเพื่อนปะป๊าได้นานกว่าเดิมเยอะเลย
ส่วนหนูไม่ต้องพูดถึง ขึ้นรถดูดนมขวด ตามด้วยนมมะมี๊ไปเรื่อยๆ แป๊ปเดียวก็ผลอยหลับไป

วันออกเดินทาง v

มะมี๊ชอบเวลาขับรถทางไกลไปกับปะป๊าที่สุด เราก็คุยกันไปเรื่อยๆ เรื่องโน้น เรื่องนี้ ไปตลอดทาง
ถือได้ว่า ช่วงเวลาเดินทางไกล เป็นเวลาที่เราได้คุยกันเยอะมากๆ รำลึกถึงความหลังกันหลายเรื่องเลย (^v^)(^_^)

ปะป๊าแวะซื้อกาแฟเย็น เติมความสดชื่นที่ร้านปรีดีโภชนา(ร้านเดิม)
แล้วก็ขับรถไปอีกหน่อย
เราแวะทานอาหารกันที่ร้านนี้ แถวๆเถิน ลำปาง
วันออกเดินทาง v
ร้านใหญ่เหมือนกัน มีรถทัวร์มาลงเยอะแยะเลย
เราไม่มีคูปองเหมือนรถทัวร์ ก็เลยสั่งอาหารมา 3-4 อย่างกินกัน เรามีลูกมาด้วย ก็เลยต้องเลือกอาหารที่ลูกของเรากินได้ด้วย^^
มีแพนงหมู ไข่พะโล้ ต้มมะระ ผัดกระเพรา

มะมี๊ก็ทานไป ป้อนหนูกินไป

เอ้า อ้ามมม

ปะป๊ากินเสร็จแล้วก็ออกไปถ่ายรูปรอบๆตามประสาคนเห่อกล้องใหม่
แอบถ่ายรูปเรา 2 คนแม่ลูกมาด้วย^^

หนูทานเก่งมาก เริ่มทานอาหารเหมือนผู้ใหญ่ได้นิดหน่อย
หนูได้ทานไข่พะโล้ แล้วก็มะระกับข้าวนะคะ

วันออกเดินทาง v
รอปะป๊าถ่ายรูปนาน สาวน้อยแอบหาว

เสร็จรึยังคะปะป๊า

หนูว่าออกเดินทางกันต่อเหอะ

วันออกเดินทาง v
นะคะปะป๊า(ทำหน้าอ้อนสุดฤทธิ์)
หนูอยากนอนต่อแย๊วอ่ะ
เมื่อกี๊นอนอยู่ดีๆ ปะป๊ามะมี๊มาทานข้าว หนูก็ตื่นเลยง่ะ

วันออกเดินทาง v
ปะป๊าถ่าย Portrait มะมี๊ด้วย(ลองเลนส์ใหม่)

แล้วเราก็ออกเดินทางกันต่อ
มะมี๊อิ่มแล้ว ก็นั่งคุยกับปะป๊าไปอีกนิดหน่อย แล้วเสียงก็เจื้อยแจ้วน้อยลงไปเรื่อยๆ
จากนั้นไม่นานมะมี๊ก็ผลอยหลับไป
ตื่นมาบ้างเป็นระยะๆ เพราะว่าลูกตื่นมาร้องดูดนม มะมี๊ก็ให้ลูกดูดนมแล้วก็หลับกันต่อ

ขับรถดีๆนะคะปะป๊า
รักปะป๊ากับหมูครีมที่สุดในโลกเลย^v^

<< พัฒนาการของหนูตอนขวบครึ่งค่าicecream @ Cha Um and Hua Hin @^v^@ >>

คุณน้าปอมสุดสวย
คุณน้าปัวร์&พี่โปร
คุณน้าเป&น้องแทนคุณ
คุณน้าหลิง
คุณน้าดาว&พี่แดนและน้องดิว
คุณลุงเอ๋&คุณป้าแหม่มและพี่เอมี่
คุณน้าน้อย
คุณน้านุช&พี่นาคยอง
คุณป้าเอ๋&น้องบัวบัว
คุณน้าเบญ&น้องเมลเบอร์น
คุณน้าญา
คุณป้าผึ้ง&พี่เอลิน่า
คุณป้าจิ๊บ&คุณลุงรัก
คุณป้าปุก&เฮียพริ้นท์เตอร์ เฮียเดต้า และพี่แซนต้า